หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความรักกับเคมี

Share แชร์โพสท์โดย บุญถนอม

 ความรักกับเคมี  ความรักกับเคมีความรักกับเคมีความรักกับเคมี
                ในระหว่างที่คุณกำลังตกหลุมรักใครสักคน เราจะเริ่มคิดถึงแต่เขาคนนั้น ทั้งวัน ทั้งคืน ชนิดที่ว่า นั่งเพ้อ นอนเพ้อ และโลกนี้เป็นสีชมพู เมื่อมีอาการต่างๆ เหล่านี้ ร่างกายจะหลั่งสารสื่อประสาทกลุ่มหนึ่งออกมาเรียกว่า โมโนอะมิเนส (Monoamines) ซึ่งประกอบด้วย ฮอร์โมน 3 ตัว ด้วยกัน คือ

ความรักกับเคมี
https://blog.eduzones.com/bmw4439
 
ความรักกับเคมี ฮอร์โมน โดพามีน (Dopamine) เป็นสารเคมีแห่งรัก ที่ช่วยให้ร่างกายของเราตื่นตัว กระฉับกระเฉง มีสมาธิมากขึ้น  และไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ รอบตัว เวลาที่เรากำลังตกหลุมรักใครสักคน ฮอร์โมนชนิดนี้จะถูกหลั่งอออกมามากผิดปกติ และยิ่งมันถูกหลั่งออกมามาก เราก็จะยิ่งรู้สึกดีกับคนๆ นั้น (โคตรรักเธอเลย)
 
ความรักกับเคมีความรักกับเคมี ฮอร์โมน เอพิเนฟรีน (epinephrine) หรือ อะดรีนาลิน (Adrenalin) ทำให้เราเหงื่อออกมาก หัวใจเต้นเร็ว หลอดเลือดขยาย และรู้สึกตื่นเต้น อย่างบอกไม่ถูก และเมื่อไหร่ที่เราอยู่ใกล้เขาหรือเธอ เราอาจมีอาการรู้สึกหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ นั้นแปลว่าเรากำลัง จะรักเขาหรือเธอแล้วละ

ความรักกับเคมีความรักกับเคมีความรักกับเคมี ฮอร์โมนเซโรโทนิน (Serotonin) เป็นสาเคมีที่ทำให้เราเกิดอาการ ซึม เศร้า เหงา เพราะคิดถึง ละเมอ เพ้อหา และเพราะรักเธอ สารเคมีตัวนี้ ถูกสังเคราะห์มาจากกรดอะมิโนจำเป็น“ทริปโตเฟน” และนอกจากอาการข้างต้นแล้ว ยังมีผลต่อ อุณหภูมิกาย ความดันโลหิต วงจรการนอนหลับ หากร่างกายมีการหลั่งสารเซโรโทนินที่เพียงพอ ก็จะช่วยให้อารมณ์ดี รู้สึกผ่อนคลาย สงบ มีความคิดสร้างสรรค์ อารมณ์มั่นคง ไม่แปรปรวน 

         ความรักเป็นเรื่องของอารมณ์ ความรู้สึก ที่มีฮอร์โมนเหล่านี้อยู่เบื้องหลัง หลายต่อหลายครั้งที่เราควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ หัวใจเราเต้นแรงขึ้น เร็วขึ้น ร่างกายทั้งร่างกายมีปฏิกิริยาตื่นตัว อย่างบอกไม่ถูกกับใครสักคน เพราะว่ามันยากมากที่เราจะควบคุมการหลั่งฮอร์โมนของร่างกาย  มันยากมากที่เราจะห้ามใจไม่ให้คิดถึง ห่วงใย เพ้อหา ใครสักคน และมันยากจริงๆ ที่จะห้ามใจไม่ให้รักใครสักคน  ความรักกับเคมีความรักกับเคมีความรักกับเคมีความรักกับเคมีความรักกับเคมีความรักกับเคมี
ความรักกับเคมี
 
by Riya www.eduzones.com
https://blog.eduzones.com/bmw4439
idea   : bmw4439
photo :  http://peechpochelogistics.blogspot.com  
ค้นหาเพิ่มเติม :    Health & Family
**หากคัดลอกเนื้อหาโปรดให้เครดิตและวางลิงค์กลับมาด้วยนะคะ 
                                    วิธีสร้างความมั่นใจให้ตน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บุญถนอม's profile


โพสท์โดย: บุญถนอม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ginger bread, kleoland, A PopEye
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
ตั้งกระทู้ใหม่