หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัฐบาลสหรัฐฯพลิกลิ้นอีกครั้ง ชมกองทัพอิรัคมีเสียสละและความกล้าหาญในการต่อสู้กับไอซิสที่เมือง Ramadi

โพสท์โดย Marcus

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานาย Ashton Carter รมว.กลาโหมของสหรัฐฯออกมาตำหนิกองทัพอิรัคว่าอ่อนแอไม่มีจิตใจฮึกเหิมต่อสู้กับพวกไอซิสที่เมือง Ramadi จนสุดท้ายถูกไอซิสยึดไปได้ ต่อมาทั้่งอิรัคและอิหร่านออกมาตอบโต้สหรัฐฯผ่านสื่อฯว่าสหรัฐฯนั่นแหละที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แล้วยังจะมีหน้ามาโยนความผิดไปให้อิรัคอีก โดนด่าเปิงโดยไม่ไว้หน้ากันแบบนี้ก็จ๋อยสิครับงานนี้

หลังจากที่อิรัครู้ว่าสหรัฐฯเริ่มจะมีลูกไม้แปลกๆออกมา ทางอิรัคก็หันไปพึ่งรัสเซียแทน (ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้ว) ล่าสุดสหรัฐฯพึ่งจะรู้ว่าเล่นไม้แข็งกับอิรัคไม่ได้ ขืนทำอย่างนี้ต่อไปสหรัฐฯจะเสียพันธมิตรทั้งในอิรัคและในตะวันออกกลางแน่ และที่สหรัฐฯทำใจยอมรับไม่ได้ก็คืออิรัคหันไปจับมือกับรัสเซียนี่แหละ ไม่ได้การหละ ทางสหรัฐฯจึงส่งนาย Joe Biden รองปธน.ของสหรัฐฯไปกระชับไมตรีอ้อนขอให้อิรัคหันมาสั่งซื้ออาวุธของสหรัฐฯแทน (สายไปเสียแล้วอเมริกาเอ๋ย)

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (25 พ.ค.58) Joe Biden ออกแถลงการณ์ชื่อชมกองทัพอิรัคในขณะที่เข้าเจรจากับนายกฯ Haider Abadi ของอิรัคว่า "รองประธานาธิบดีได้ตระหนักถึงความเสียสละและความกล้าหาญเป็นอย่างมากของกองทัพอิรัคในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมารวมทั้งใน Ramadi และในที่อื่นๆด้วย" (ตอนแรกด่า ตอนนี้ยอมเสียหน้ากลับคำออกมาชมแบบนี้ต้องมีแผนอะไรซักอย่างแน่ๆ)

รองปธน.สหรัฐฯยังได้แสดงความยินดีต่อการตัดสินใจอย่างเป็นเอกฉันท์โดยคณะรัฐมนตรีของอิรัคเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมาต่อการระดมพลรอบใหม่ ให้เกียรติแด่เหล่าทหารหาญที่พลีชีพ และเตรียมการโจมตีรอบใหม่ โดยทางสหรัฐฯบอกว่าจะสนับสนุนกองทัพอิรัคอย่างเต็มที่ในการที่อิรัคพยายามจะปลดปล่อยประเทศของตนเองออกจากผู้ก่อการร้ายไอซิส Joe Biden กล่าวว่า "ความช่วยเหลือจะรวมถึงการสนับสนุนด้านการฝึกและยุทโธปกรณ์อย่างเร่งด่วน เพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามโดยการใช้คาร์บอมจากพวกไอซิส"

นั่นไง ต้องการจะมาขายของนี่เอง ว้า… อิรัคเอาไปประเคนให้ปูตินซะแล้วอ่ะ เสียใจด้วยนะอเมริกาเอ๋ย ถ้ายึดตามแผนสหรัฐฯก็คือจะต้องเรียกกำลังทางทหารของอิรัคมารับการฝึกใหม่จากสหรัฐฯอีกเป็นรอบที่เท่าไรก็ไม่รู้ เหมือนจะเป็นการเปิดโอกาสให้ไอซิสยึดเมืองต่างๆเพิ่มมากขึ้นได้เรื่อยๆหรือเปล่า? พอกองทัพอิรัคล่าถอยออกมาตั้งรับ สหรัฐฯกลับบอกว่าแพ้ ต้องเรียกมาให้สหรัฐฯฝึกให้ใหม่ มีที่ไหนที่ทำแบบนี้บ้างหละนี่ ความคิดแบบนี้มันแปลกๆอยู่นา เหมือนจะเพื่อจะเปิดทางให้ไอซิสทำอะไรซักอย่างหรือเปล่า?

รายงานข่าวบอกว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางอิรัคได้ส่งทหารจำนวน 3,000 นายเข้าใกล้เมือง Ramadi เพื่อเริ่มปฏิบัติการปราบปรามการก่อการร้ายไอซิสในพื้นที่เมือง Ramadi

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, กระซวกดาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดเขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆกยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่