หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว่าด้วยเรื่อง "งูตัวเล็กกว่าหลอด กัดถึงตาย"

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ก่อนหน้านี้ชาวเนตแชร์กันว่า ..."แจ้งเตือน "งูลายสอน" ต้วจะเล็กกว่าหลอดดูดนม กัดถึงตาย ระวังมากๆ อาจจะซ่อนอยู่ในรองเท้า มากับหน้าฝน แชร์ด่วน!!"

 

ผมว่าแทบจะทุกคนที่เล่น facebook หรือโซเชี่ยลอื่นๆ จะต้องเห็นรูปภาพงูตัวเล็กๆข้างๆมีหลอดนม พร้อมข้อความใต้ภาพว่า

แจ้งเตือน "งูลายสอน" ต้วจะเล็กกว่าหลอดดูดนม กัดถึงตาย ระวังมากๆ อาจจะซ่อนอยู่ในรองเท้า มากับหน้าฝน แชร์ด่วน!!

ครั้งแรกที่ผมเห็น ความรู้สึกแรก งูลายสอน....งูอะไรฟระ เกิดมาเคยได้ยินแต่งูลายสอ งูลายสอนมาจากไหน หรือจะเป็นงูสายพันธ์ใหม่??
ว่าแล้วก็เปิดกุเกิลพิมคำว่า งูลายสอน ลงไป มันทำให้ผมยิ่งสับสนมากขึ้น เพราะขนาดกุเกิลที่ว่าแน่ ยังไม่รู้จักงูลายสอนเลย


ว่าแล้วก็คลิกเข้าไปดู ด้วยความสงใสว่างูลายสอนคืออะไร พยายามหาข้อมูล และด้วยความที่ชื่นชอบงูเป็นชีวิตจิตใจ จึงศึกษาลักษณะงู
ว่าแต่ละชนิดมันคืองูอะไร ลักษณะเป็นแบบไหน ซึ่งก็ไม่ได้ดูออกทุกครั้งที่เจอหรอก อันไหนที่เราดูปุ๊ปรู้เลยว่าไม่มีพิษเราก็จะชี้แจงให้คนๆนั้นทราบ
และปล่อยเขาไป อย่าไปตีเอาไม้เขี่ยๆเขาก็ไปแล้ว ส่วนที่ดูไม่ออกก็ได้แค่แนะนำให้ห่างๆไว้ อย่าเข้าไปใกล้มาก พยายามเอาไม้เขี่ยๆไปก็พอ
เพราะงูเขาเองก็ไม่ได้อยากเจอหน้ามนุษย์เท่าไหร่หรอก ทุกครั้งที่เจอหน้ามนุษย์นั่นหมายถึงความตายของเขา ชีวิตใครใครก็รักทั้งนั้น

กลับมาเข้าเรื่องกันต่อ งูลายสอนที่หลายๆคนแชร์นั้น ไม่มีอยู่จริงครับ จะมีก็แต่งูลายสอ ซึ่งก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับงูตัวที่อยู่ข้างๆหลอดเลย
หน้าตาเขาจะเป็นแบบนี้ครับงูลายสอ [Spoil] คลิกเพื่อซ่อนข้อความ

ส่วนงูที่บอกว่าเป็นงูลายสอนนั้นแท้จริงคืองูปี่แก้วหรืองูงอดครับ ขอก๊อปปี้ข้อความมาจากเพจๆนึง (ขี้เกียจพิมอ่ะ - -)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สุดท้ายอยากจะบอกว่า หลังจากศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับงูมาสักพัก เมื่อไหร่ที่เจองูผมก็มักจะดูออกเลยครับว่าเป็นงูอะไร ซึ่งปกติสมัยก่อนผมอาจจะเอาไม้มาไล่ตี หรือวิ่งหนีมันก็เป็นได้ ผมได้เคยเจองูมาทั้งหมด 4 ครั้ง ที่เกิดกับตัวผมตรงๆ ไม่ใช่คนอื่นเจอแล้วเราไปดู

1.งูเขียวพระอินทร์ ผมรีบหยิบกล้องถ่ายรูปเลยครับ วิ่งตามกดชัตเตอร์รัวๆๆ เพราะงูตามธรรมชตินั้น ไม่ได้เห็นกันง่ายๆในสังคมเมืองแบบกรุงเทพฯ
2.งูปล้องฉนวน ตัวนี้ผมไม่แน่ใจว่างูอะไรเหมือนกัน จึงทำให้ไม่ค่อยกล้าจับเท่าไหร่นัก แต่ด้วยความที่เป็นตัวเล็กๆมานอนขดอยู่ใต้พรมเช็ดเท้าที่บริษัท ผมก็หาไม้มาเขี่ยๆๆ จนในที่สุดก็เข้าไปอยู่ในถุงสำเร็จ ผมถ่ายรูปมาถามผู้เชี่ยวชาญท่านนึง ซึ่งเป็นเพื่อนกับผมในเฟสบุค ได้ความว่าเป็นงูปล้องฉนวนไม่มีพิษ ผมก็เดินไปปล่อยที่ป่าข้างๆบริษัท
3.ครั้งนี้เกิดนานแล้วตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก ซึ่งตอนนั้นไม่มีความรู้ด้านนี้ จึงติดเกียร์หมาวิ่งหนีมันอย่างรวดเร็ว แต่ผมก็จำลักษณะหน้าตาของมันได้ จนรู้ว่ามันคืองูเขียวปากจิ้งจก เป็นงูที่น่ารักมากกกก >///< หน้าตาเป็นยังงี้
4.เกิดตอนเด็กเหมือนกัน ตอนนั้นเห็นชัดๆว่าเป็นงูเขียวหางไหม้ ซึ่งเป็นงูที่ไม่ว่าใครก็คงรู้จักแหละ เจอกันแบบจะเอ๋ ต่างคนต่างตกใจ ต่างคนต่างวิ่ง งูก็ตกใจเลื้อยหนีอย่างไว คนก็ตกใจวิ่งหนีเหมือนกัน เป็นงูพิษนะครับ อันตราย รูปตามนี้ครับ

ผมเองก็เลี้ยงงูครับ เลี้ยงมาเป็นปีๆแล้ว มันไม่เคยกัด มันไม่เคยฉก ผมไม่เคยได้แผลจากมัน แต่เราต้องเข้าใจพฤติกรรมของมัน งูนิสัยไม่ได้เหมือนกันทุกชนิด งูที่ผมเลี้ยงเป็นงูคอร์น เป็นงูสวยงาม น่าร๊ากกกุ๊งกิ๊งๆ ผมมีคำเปรียบเทียบอยู่คำนึง "เลี้ยงงูเป็นปีๆไม่เคยได้แผล เล่นกับแมว 5นาที โดนมันข่วนเลือดออก"




...อย่าเอาความเป็นมนุษย์ไปกำหนดชีวิตของสัตว์ชนิดอื่น...

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: Chawap, Trapped, ดีเจ ซูกัส, กูแรงเป็นบางวัน เชื่, vho, Asuka, Carrrot, ใจมด, Thorsten, ตูบศักดิ์, MAX MARS, เคลวิน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?Ai หลุด บอกเลขเด็ด งวดวันที่ 2 พ.ค. 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้าง"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣complex: ซับซ้อนเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
ตั้งกระทู้ใหม่