หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัสเซียแถลงเรืองการพัฒนาเรือบรรทุกเครื่องบิน Shtorm supercarrier

Share แชร์โพสท์โดย Marcus

รัสเซียแถลงเรืองการพัฒนาเรือบรรทุกเครื่องบิน Shtorm supercarrier

รัสเซียแถลงเรืองการพัฒนาเรือบรรทุกเครื่องบิน Shtorm supercarrier

รัสซียกำลังพัฒนาเรือบรรทุกเครืองบินแบบใหม่ ที่พัฒนาโดยสำนักออกแบบ Krylov State Research Center (KSRC) ในโครงการ Project 23000E Shtorm supercarrier ที่จะมีกำหนเปิดตัว พร้อมจัดแสดงแบบจำลองเป็นครั้งแรกที่งาน International Maritime Defence Show 2015 ที่ มหานคร เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในวันที่ 1-5 ก.ค. ที่จะถึงนี้

ณ.สำนักออกแบบ Krylov State Research Center (KSRC) Valery Polyakov รองผู้อำนวยการ KSRC ได้ให้สัมภาษณ์ กับ Jane's ว่า Project 23000E Shtorm supercarrier คือเรือบรรทุกเครืองบินสมัยใหม่ของกองทัพเรือรัสเซีย

เรือบรรทุกเครื่องบิน Project 23000E Shtorm นั้นเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินเอนกประสงค์ ที่ออกแบบมาสำหรับการเป็นฐานบิน และฐานต่อต้านอากาศยานบนมหาสมุทร ที่ห่างไกลจากชายฝั่ง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของกองกำลังทางเรือในมิติทางอากาศ การสถาปนาเขตต่อต้านอากาศยานของข้าศึก

เรือบรรทุกเครื่องบิน Project 23000E Shtorm มีระวางขับน้ำ 90,000-100,000tons ตัวเรือยาว 330เมตร ความกว้างตัวเรือ 40เมตร กินน้ำลึก 11เมตร ทำความเร็วได้สูงสุด 30knots ความเร็วมัธยัสถ์ 20knots ระยะเวลาปฏิบัติการ 120วัน พร้อมลูกเรือ 4,000-5,000 นาย ทนทานต่อระดับคลื่นลมในทะเลที่ sea state 6-7 สำหรับแหล่งพลังงานสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลตามแบบหรือพลังงานนิวเคลียร์ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า

ตัวเรือ รองรับการปฏิบัติการของอากาศยานได้สูงสุด จำนวน 80-90เครื่อง และสามารถเลือกอากาศยานที่จะนำมาประจำการได้หลากหลาย อาทิเช่น เครื่องบินขับไล่ยุคที่5 PAK FA T-50 รุ่นที่ออกแบบมาสำหรับใช้กับเรือบรรทุกเครืองบิน( The model features a split air wing comprising navalised T-50 PAKFAs), เครื่องบินขับไล่ MiG-29Ks, ฮ.Ka-27รุ่นใช้งานทางทะเล(Ka-27 naval helicopters) รวมถึงเครื่องบินแจ้งเตือนทางอากาศเครื่องยนต์ไอพ่น (as well as jet-powered naval early warning aircraft)

มีจุดดีส่งเครืองบิน สองจุดหลัก และสามารถเลือก ระบบส่งอากาศยานสามารถเลือกได้ว่าจะเป็น Ski-Jump หรือรางดีดส่งแม่เหล็กไฟฟ้า(electromagnetic catapults) หรือติดตั้งทั้งสองระบบ

มีหอบังคับการแฝดคู่ โดยแบ่งเป็น สะพานเดินเรือ และหอบังคับการบิน ซึ่งการออกแบบในลักษณะนี้นั้นได้รับอิธิพลมาจาก เรือบรรทุกเครื่องบินชั้น Queen Elizabeth ของราชนาวีอังกฤษ

ติดตั้งระบบ ระบบป้องกันภัยทางอากาศ ด้วยระบบอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้อากาศยานไว้ถึง 4ระบบ ด้วยกัน(Protection against air threats will be provided by four anti-aircraft missile system combat modules.) และระบบต่อต้าน Torpedo (An anti-torpedo armament suite )

ติดตั้งระบบสนับสนุนการรบ ระบบตรวจจับ อัจฉริยะ(integrated sensors) multifunction phased array radar ระบบอำนวยการรบ อิเล็คทรอนิกส์ ( electronic warfare system) และระบบสื่อสารแบบบูรณาการ ( communications suite.)

เรือความสามารถปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายที่อยู่ไกลในมหาสมุทร จู่โจมเป้าหมายได้ทั้งในทะเลและบนฝั่ง สามารถปกป้องกองเรือและสนับสนุนปฏิบัติการทางเรือได้หลากหลายรูปแบบ และสามารถป้องกันตนเองได้เป็นอย่างดี

สุดท้าย Polyakov ได้กล่าวว่า อย่างไรก็ดีคุณสมบัติของเรือขั้นต้น อาจถูกเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการของลูกค้า

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Mc, coming ufo, ซาอิ, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 256712ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴จักรพรรดินีซุนจอง (순정효황후) จักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ของราชวงศ์โชซ็อน
ตั้งกระทู้ใหม่