หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือ ทะเลสาบที่ใสแจ๋ว มองทะลุถึงก้น 80 เมตร

โพสท์โดย แนคคร๊าฟฟฟ

นี่คือ ทะลสาบที่มีน้ำใสที่สุดในโลกใสขนาดที่ว่า สามารถมองทะลุถึงพื้นที่ลึกตั้ง 80 เมตรได้ชัดเจนมากๆ ถึงใต้ท้องน้ำเลยทีเดียว เพราะที่นี่คือ ทะเลสาบบลูเนลสันในประเทศนิวซีแลนด์ จะใสแค่ไหน ไปชมภาพกันครับ

นี่คือทะเลสาบที่ใสแจ๋ว มองทะลุถึงก้น 80 เมตร

เกี่ยวกับ ทะเลสาบบลูเนลสัน

ทะเลสาบบลูเนลสัน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเนลสัน เลค ทางตอนเหนือของเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ น้ำในทะเลสาบนี้มาจากไหลมาจากทะเลสาบคอนสแตนซ์ โดยผ่านชั้นดินหินออกมาอีกที จึงกลายเป็นกระบวนการกรองตามกระบวนการธรรมชาติ จนได้น้ำที่ใสแจ๋วเป็นประกายสีฟ้าม่วงอมเขียวนิด ๆ

ทะเลสาบแห่งนี้ยังได้รับการการันตีจากสถาบันวิจัยน้ำและชั้นบรรยากาศของนิวซีแลนด์ (NIWA) ว่า เป็นแหล่งน้ำจืดธรรมชาติที่ใสที่สุดในโลก ส่วนอุณหภูมิของน้ำก็เย็นเจี๊ยบสดชื่นตลอดปี อยู่ที่ 5-8 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ ทะเลสาบที่นี่ ยังถิอเป็น ทะเลสาบศักดิ์สิทธิ์ ของชนเผ่าดั้งเดิม อย่าง ชาวเมารี อีกด้วย

ทะเลสาบใสที่สุดในโลก

ทะเลสาบบลูเนลสัน

ทะเลสาบบลูเนลสัน

ทะเลสาบบลูเนลสัน

ทะเลสาบบลูเนลสัน

ทะเลสาบบลูเนลสัน

ทะเลสาบบลูเนลสัน

ทะเลสาบบลูเนลสัน

ทะเลสาบบลูเนลสัน

ภาพจาก hellou, NIWA, Klaus Thymann
ขอบคุณข้อมูลจาก NIWA, newzealand.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แนคคร๊าฟฟฟ's profile


โพสท์โดย: แนคคร๊าฟฟฟ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: Mc, เหอๆๆๆ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Asuka, ณ เหนือ, FORFAME, ใจมด, wek, ซาอิ, BlackSun, comen, coming ufo, แนคคร๊าฟฟฟ, mon, TeeDee, ginger bread, ย้ง, bgs, PalmStick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เลขเก็บตก ยังเดินต่อไปได้ ล่าสุดมาสิบล่าง งวด 2 พฤษภาคม 2567นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทัน
ตั้งกระทู้ใหม่