หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“บิ๊กตู่”สั่งยกเครื่อง“โชห่วย"เข้มแข็ง! หลังสังคมปูด“บิ๊กเอกชน”ผูกขาด

Share แชร์โพสท์โดย Marcus
 

“บิ๊กตู่” สั่งแก้ไขปัญหาการค้า “ร้านโชห่วย” สร้างศักยภาพให้เข้มแข็ง-อยู่ได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน หลัง “ผู้กองปูเค็ม” ยื่นหนังสือปม “บิ๊กเอกชน” ผูกขาด – ให้หน่วยงานเกี่ยวข้องวางแผนรองรับ “โรฮีนจา-อุยกูร์” ยึดหลักสิทธิมนุษยชน ก่อนส่งกลับประเทศ – สั่ง “หม่อมอุ๋ย” เร่งโครงการแจกเกษตรกรบรรเทาปัญหาภัยแล้งตำบลละ 1 ล้าน

PIC prayut 25 5 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ตอนหนึ่งระบุถึงอุปสรรคทางการค้าของธุรกิจค้าปลีกค้าส่งรายย่อยแบบดั้งเดิม (โชห่วย) ว่า ให้กระทรวงพาณิชย์สร้างความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการประกอบธุรกิจค้าปลีกหรือค้าส่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาอุปสรรคทางการค้าที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน สร้างการรับรู้เกี่ยวกับนโยบายหรือมาตรการส่งเสริมและพัฒนาโชห่วย ให้มีศักยภาพเข้มแข็งและดำรงอยู่ได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุอีกว่า ขณะนี้ปัญหาผู้ลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายมีแนวโน้มมากขึ้น เช่น กรณีชาวโรฮีนจา ชาวอุยกูร์ เป็นต้น และหลายกรณีเกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์ จึงให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เร่งรัดการดำเนินการวางแผนและมาตรการรองรับปัญหาดังกล่าวทั้งระบบโดยยึดหลักสิทธิมนุษยชน รวมทั้งจัดหาพื้นที่ควบคุมให้เพียงพอและเหมาะสมต่อการพำนักในระหว่างรอการส่งกลับประเทศต้นทางด้วย

ส่วนกรณีการดำเนินโครงการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชุนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ตำบลละ 1 ล้านบาทนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เพื่อเร่งดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด ให้รองนายกรัฐมนตรี (ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล) กำกับให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามการดำเนินโครงการและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณให้สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของโครงการด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีแก้ไขอุปสรรคทางการค้าของร้านโชห่วยนั้น เกิดขึ้นหลังจากที่ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ “ผู้กองปูเค็ม” ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ ให้เร่งออกกฎหมายเพื่อควบคุมการค้าปลีกและกฎหมายการแข่งขันทางการค้า เนื่องจากเห็นว่า ร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ได้ทำลายร้านโชห่วย มีการขายสินค้าโดยใช้อำนาจเหนือการตลาด แย่งอาชีพประชาชน อีกทั้งยังมีการดำเนินธุรกิจอย่างไร้จริยธรรม ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมเป็นลูกโซ่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, กระซวกดาก, ปุ้ม, คุณกินไง จะใครละ, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่