หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำยังไงที่จะให้เขากลับคืนมา เราจะกลับมารักกันได้อีกหรือเปล่า เราเริ่มต้นกันใหม่ได้ไหม

โพสท์โดย iZombie

เมื่อเราไม่สมหวังในรัก และยิ่งถ้าเราต้องเลิกรากันไปทั้ง ๆ ที่เรายังรักเขามาก ความคิดหนึ่งมันก็ย่อมผุดขึ้นมาในสมองเรา พร้อมคำถามที่ว่า "ทำยังไงที่จะให้เขากลับคืนมา" หรือ "เราจะกลับมารักกันได้หรือเปล่า" หรือ "เราเริ่มต้นกันใหม่ได้ไหม" บางคนคิดไปอย่างสิ้นหวัง แต่บางคนก็พยายามหาวิธีที่จะทำให้มันเป็นจริง

ถ้าหากเธอต้องเลิกกันทั้ง ๆ ที่เรายังรักเขา เชื่ออย่างหนึ่งเถอะว่า ณ วันที่เขาจากเราไป เขาจะรู้ว่าเรายังรักเขา เพราะเขาเป็นฝ่ายเลือกที่จะเดินจากเราไปเอง และเมื่อเป็นอย่างนั้น การที่จะให้เขาเดินกลับมาอีก ไม่จำเป็นต้องเดินไปบอก หรือวิ่งตามเขาไป และพูดว่า "ฉันยังรักเธอนะ""ฉันยังรอเธอนะ" ถ้าใจเขาไม่คิดเดินกลับมา เขาก็ไม่มีวันเดินกลับมา แต่ถ้าวันหนึ่งเขาเปิดใจซึมซับความรักที่เรามีต่อเขาอย่างเต็มใจ เขานั่นแหละที่จะเป็นฝ่ายเดินมาหาเราเองโดยไม่ต้องดิ้นรนทำอะไรเพื่อให้ได้เขามาหรอก คนไม่ใช่สัตว์หรือสิ่งของที่ไม่ต้องถามความเห็นก็เอามาเป็นเจ้าของได้ เพราะสัตว์หรือสิ่งของ เราไม่ได้หวังว่าจะได้การรักตอบ แต่เราหวังแค่ได้เป็นเจ้าของมันเท่านั้นเอง ส่วน "คน" ความเป็นเจ้าของอย่างเต็มภาคภูมิคือ ความเต็มใจของอีกฝ่ายด้วย ความสุขจึงจะเกิดขึ้นยิ่งเธอพยายามเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งทรมานมากเท่านั้น เพราะไม่มีมีใครทนอาการหมางเมิน ไม่สนใจจากคนที่เรารักได้หรอก

ส่วนเราจะกลับมารักกันได้อีกหรือเปล่า มันก็อยู่ที่เขาและเธอ หากเธอเชื่อมั่นว่าความรักที่เธอมีให้เขา ไม่มีใครรักเขาได้ยิ่งใหญ่และสวยงามไปกว่าเธอ ไม่มีใครรักและให้อภัยเขาได้เท่าเธอ เธอเท่านั้นที่จะอยู่กับเขาได้ ความรักของเธอจะกลับมาหาเธออีกครั้ง แต่หากเวลาผ่านไป ทำให้เธอเปลี่ยนแปลงไป หรือความรู้สึกนั้นจางลง และวันหนึ่งมันก็หายไป เธอกลับไปมีความรู้สึกนี้กับใครอีกคน เธอจะตอบตัวเองได้ว่า เธอจะกลับไปหาความรักครั้งนั้นอีกหรือเปล่า บางคนเมื่อเลิกรากันไป ยังทำใจไม่ได้ และรู้สึกว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ทำให้เขาเดินจากไป จึงเป็นฝ่ายขอร้อง ขอโอกาส แก้ตัวใหม่ ขอเริ่มกันใหม่ จะปรับปรุงตัวเองเพื่อให้เขาพอใจ ถามว่า สิ่งที่เธอจะต้องเปลี่ยน เธอจะทำมันได้นานแค่ไหน เธอจะทำมันได้ตลอดชีวิตเธอหรือเปล่า ถ้ายังตอบไม่ได้ หรือไม่แน่ใจ และอยากลองหากเขาให้โอกาส ก็ลองดู แล้วเธอจะค่อย ๆ รู้ได้เองว่า เมื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว เธอกับเขามีความสุขมากขึ้นหรือเปล่า หรือเขาก็ยังแสดงออกถึงความห่างเหินกับเธอเหมือนเดิม บางทีมันอาจไม่ใช่ที่นิสัยเธอ แต่มันเป็นตัวเธอ ไม่ว่ายังไงก็เปลี่ยนความรู้สึกของเขาให้กลับมาแบบเดิมไม่ได้ หรือเธอมีความสุขหรือเปล่าที่เธอต้องเปลี่ยนอะไรบางอย่างเพื่อเขา หากเมื่อไหร่ที่เธออึดอัด อย่าพยายามดึงดันมันต่อไปเลย เพราะคนที่จะเจ็บปวด และเหนื่อยที่สุดคือเธอ ช่วงเวลาเหล่านั้นจะเป็นเวลาที่ทรมาน เพราะเธอต้องฝืนทำอะไรกับตัวเอง และก็ต้องทุกข์ที่มันไม่ได้ทำให้เขารักเธอเหมือนเดิมได้

มันไม่น่าจะมีความสุขอย่างแท้จริงได้ ถ้าเราขาดความเป็นตัวของตัวเอง และเขาก็ไม่ได้รักเราอย่างที่เราเป็น แต่รักเราอย่างที่เขาอยากให้เป็นตังหาก 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
iZombie's profile


โพสท์โดย: iZombie
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Noina stupid, willbe, khawpoon, A PopEye, Nok Coffee, ไม่หล่อแต่หื่น, พ่อๆเเม่ให้มาตามวีทู
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่นกอันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่