หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พบมือดีพ่นสัญลักษณ์เชิงต่อต้านอำนาจรัฐ ป้ายศาลอาญารัชดา

Share แชร์โพสท์โดย นางเบิร์ด

พบมือดีพ่นสัญลักษณ์เชิงต่อต้านอำนาจรัฐ ป้ายศาลอาญารัชดา

พบมือดีพ่นสัญลักษณ์ ป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม ศาลอาญา ชี้สัญลักษณ์ดังกล่าวมีความหมายในเชิงต่อต้านอำนาจรัฐ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 พ.ค.58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ได้รับแจ้งว่า มีผู้ไม่หวังดีใช้สีสเปรย์ แอบเข้ามาพ่นป้ายศาลอาญา จำนวน 2 จุด เหตุเกิดหน้าศาลอาญา ริมถนนรัชดาภิเษก หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบป้ายศาลอาญา ถูกสเปรย์สีดำ มาฉีดพ่นเป็นสัญลักษณ์ บริเวณด้านหน้าและหลัง

โดยนายไพฑูรย์ ขุนคิ้ม หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อง ได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการศาลอาญา ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมดำเนินการลบสัญลักษณ์ดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีผู้มาฉีดพ่นป้ายศาล ซึ่งสัญลักษณ์ดังกล่าวคล้ายกับสัญลักษณ์ “Anarchy หรือ อนาธิปไตย” ซึ่งมีความหมายในเชิงต่อต้านอำนาจรัฐ  

ด้าน นายบวรศักดิ์ ทวิพัฒน์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว และได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน และจะมีความผิดในข้อหาใดบ้างนั้นต้องดูรายละเอียดก่อน ส่วนความผิดฐานล่วงละเมิดอำนาจศาลนั้น ศาลอาญาจะเป็นผู้พิจารณา ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ ว่าการฉีดพ่นสัญลักษณ์ดังกล่าวจะเป็นการแสดงออกทางการเมืองหรือไม่ ต้องรอผลตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าศาลก่อน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Fuckkk, Near, ซาอิ, bgs, ไม่หล่อแต่หื่น, ปุ้มปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่