หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผมนี่ปากห้อยเลย!! หนุ่มทดลองใส่หมวกมอก.ซิ่งมอไซค์-สุดท้ายแทบปลิว!!

Share แชร์โพสท์โดย แนคคร๊าฟฟฟ
ผมนี่ปากห้อยเลย!! หนุ่มทดลองใส่หมวกมอก.ซิ่งมอไซค์-สุดท้ายแทบปลิว!!

ผมนี่ปากห้อยเลย!! หนุ่มอัดคลิปทดลอง ใส่หมวกน็อคมาตรฐานมอก. ซิ่งมอเตอร์ไซค์จนหมวกแทบปลิว!! สรุปคือ "ผมขอใช้หมวกเต็มใบดีที่สุด!!" ด้านชาวเน็ตสำลักมุข ฮากระจาย!

จากประเด็นดราม่าร้อน "หมวกกันน็อค" ในโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 18 พ.ค.58 ที่ผ่านมา หลังเฟซบุ๊ก "Semsermboon M. Pongsathon" ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอ จนถูกแชร์ส่งต่อผ่านเพจดัง YouLike(คลิปเด็ด) ระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างจับปรับเนื่องจากหมวกกันน็อคของตนผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นลักษณะแบบสวมเต็มใบและมีหน้ากากใส ข้างในเป็นปรอท

โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อในโลกโซเชียล ก็มีชาวเน็ตแสดงความเห็นไปต่างๆนานา โดยบางคนบอกว่า ใส่หมวกกันน็อคก็ผิดไม่ใส่ก็ผิด หรือ ทำไมกระจกปรอทผิดกฎหมายแต่ใส่หมวกโม่งขี่รถไม่ผิดกฎหมาย ทั้งๆที่ปิดบังใบหน้าเหมือนกัน จนขณะที่บางคนยังมีการเปรียบเทียบกับหมวกกันน็อคที่ผ่าน มอก. ประเทศไทย โดยบอกว่า โคตรบาง หัวกระแทกพื้นก็ตาย ใส่ก็เหมือนไม่ใส่

จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ (23 พ.ค.58) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ "Arms ZX" แชร์คลิปวิดีโอ ซึ่งเผยให้เห็นชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อคแบบมาตรฐานจาก มอก. กำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์ โดยระบุข้อความว่า "มีขอกันเข้ามาอยากดูการขับจริงๆกัน! บนถนนโล่ง 4 เลน ระยะทดลอง 300 เมตร ความเร็วรวมไม่เกิน 16x km/h (แค่นี้หมวกจะปลิวอยู่แล้ว) ผลสรุปคือ "ผมขอใช้หมวกเต็มใบดีที่สุด สั__ ปากผมห้อยหมด!!" ทำขำๆนะ อย่าจับผมล่ะครับ"

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็เรียกเสียงฮาจากชาวเน็ตจำนวนมาก โดยบอกว่าเจ้าของคลิปช่างประชดประชันนัก

แต่อย่างไรก็ตาม ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ ๑๔ (พ.ศ. ๒๕๓๕) ออกตามความในพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ในกฎกระทรวงนี้ "หมวกนิรภัยแบบเต็มใบ" หมายความว่า หมวกนิรภัยที่เปลือกหมวกเป็นรูปทรงกลมปิดด้านข้าง และด้านหลังเสมอแนวขากรรไกรและต้นคอด้านหลัง ด้านหน้าเปิดเหนือคิ้วลงมา ตลอดถึงปลายคาง ในกรณีที่มีบังลม บังลมต้องทำจากวัสดุโปร่งใสและไม่มีสี
"หมวกนิรภัยแบบครึ่งใบ" หมายความว่า หมวกนิรภัยที่เปลือกหมวกเป็นรูปครึ่งทรงกลมปิดด้านข้างและด้านหลังเสมอระดับหู ในกรณีที่มีบังลม บังลมต้องทำจากวัสดุโปร่งใสและไม่มีสี

ข้อ ๒ หมวกนิรภัยให้ใช้ได้ ๓ แบบ คือ หมวกนิรภัยแบบปิดเต็มหน้า หมวกนิรภัยแบบเต็มใบ และหมวกนิรภัยแบบครึ่งใบ
ในกรณีที่ได้มีการกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสำหรับหมวกนิรภัย แบบใดไว้ตามกฎหมายว่าด้วยมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแล้ว หมวกนิรภัยที่จะใช้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

ขอบคุณคลิปจาก เฟซบุ๊ก Arms Zx

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แนคคร๊าฟฟฟ's profile


โพสท์โดย: แนคคร๊าฟฟฟ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: oldster, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, basichiphop, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วกะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่