หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เเชร์สนั่น! แผนที่รถตู้รอบอนุสาวรีย์ นศ.ทำเองแต่ประโยชน์มหาศาล

โพสท์โดย Jomphop

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่จำเป็นต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะในย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ จะพบปัญหาหนึ่งคือหาจุดจอดรถตู้ไม่เจอ นักศึกษากลุ่มหนึ่งได้เห็นปัญหาเหล่านี้ จึงใช้ความรู้ความสามารถที่ตนเองเรียนมา ทำประโยชน์เพื่อสังคม พวกเขารวมกลุ่มกัน 6 คน ทำโปรเจคจบเป็นแผนที่รถตู้ จนวันนี้นำมาติดตั้งที่อนุสาวรีย์ชัยเป็นที่เรียบร้อย

 

เมื่อถามถึงเหตุผลที่เป็นแรงบัลดาลใจในการทำแผนที่รถตู้ นายภูมิ สุคันธพันธ์ นศ.ปี 4 สาขาวิชามีเดียอาตส์ ผู้จัดทำแอพพลิเคชั่นแผนที่รถตู้กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโปรเจคจบของตนเอง และคณะได้ให้โอกาสทำโครงการที่ตนเองสนใจโดยไม่บังคับ จึงมีแนวคิดอยากจะทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และพบว่าอนุสาวรีย์ชัยฯนั้นยังไม่มีอะไรที่บอกจุดจอดรถตู้ ตนและเพื่อนซึ่งมีความรู้ในการทำกราฟิกจึงคิดโครงการทำแผนที่รถตู้ใน 3 รูปแบบด้วยกัน มีป้ายติดตั้ง แอพพลิเคชั่น และคลิปเพื่ออธิบายวิธีใช้ ทำการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลแผนที่รถตู้ และวิจัยวิธีการนำเสนอ เพื่อให้ดูง่ายที่สุด

 

น.ส.อภิรัตน์ ฤกษ์อภิเดชา ผู้จัดทำป้ายติดตั้งแผนที่รถตู้ กล่าวถึงปัญหาที่พบในระหว่างการจัดทำว่า ตนกับเพื่อนลงสำรวจจุดจอดรถตู้ และในช่วงที่มีการจัดระเบียบ ทำให้ต้องลงพื้นที่สำรวจเพื่อปรับปรุงข้อมูลอยู่หลายครั้ง ซึ่งปัจจุบันวิรถตู้อยู่กันเป็นกลุ่ม ทำให้ผู้โดยสารหาที่จุดซื้อตั๋วได้ง่ายขึ้น โดยแผนที่ได้แสดงข้อมูลเป็นภาษาไทยและอังกฤษ ซึ่งในระหว่างสัมภาษณ์ก็มีชาวต่างชาติเข้ามาดูแผนที่เพื่อหาข้อมูลกันจำนวนมาก

 

ด้านคุณสุชาดา ผู้ประกอบการรถตู้กล่าวว่า โครงการจัดทำป้ายจุดจอดรถตู้เป็นโครงการที่ดีมาก เพราะปัจจุบันรถตู้ทุกสายถูกจัดระเบียบให้มีแต่ป้ายที่เขียนด้วยตัวอักษร ทำให้เข้าใจยาก ผู้โดยสารยังเดินหาวินรถตู้ไม่พบ โดยบางคนเดินหาเป็นชั่วโมง ซึ่งป้ายแผนที่ของนักศึกษาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

 

ผู้จัดทำโครงการแผนที่รถตู้ (เรียงจากซ้ายไปขวา)
  • น.ส.ธาดารัตน์ เฉวียงหงษ์
  • น.ส.ธันยพัฒน์ อารมณ์ชื่น
  • น.ส.อภิรัตน์ ฤกษ์อภิเดชา
  • น.ส. ณัฐนันท์ แย้มนุ่น
  • นายภูมิ สุคันธพันธ์
  • น.ส.ชนทิพา มาลี

นศ.ปี 4 สาขาวิชามีเดียอาตส์
และ อ.ชูเกียรติ อ่อนชื่น อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ
โครงการร่วมบริหารหลักสูตรมีเดียอาตส์และเทคโนโลยีมีเดีย
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ติดตามความเคลื่อนไหวโครงการแผนที่รถตู้ได้ที่ Facebook ThaiVansTH

 

ขอชื่นชมพี่ๆกลุ่มนี้ด้วยครับ สุดยอดเลย!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jomphop's profile


โพสท์โดย: Jomphop
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: princesleep, FORFAME, ไม่หล่อแต่หื่น, Thorsten, Chawap, PwPROW, บัน, coachII, เจ้าชายไร้หัวใจ, ginger bread, Jomphop
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเกาหลีเหนือทดสอบหัวรบในทะเลเหลือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
ตั้งกระทู้ใหม่