หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

15 ข้อที่คนที่มีความสุขจริงๆ ” ไม่แคร์”

โพสท์โดย รักที่บอกหลอกมากี่คน

 

ความสุข อยู่ที่จิตใจของทุกคน คนที่ “มีความสุข” จริงๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะผ่านร้อน ผ่านหนาว แค่ใจคิดว่ามีความสุข ก็มีความสุข เขาปล่อยวาง เขามองด้านบวก ที่ซ่อนอยู่ในเรื่องลบๆ พวกเขาจิตใจอ่อนโยน พวกเขาพร้อมจะหยิบยื่นความสุข และความรักให้คนรอบตัวได้เสมอ ทำให้คนที่อยู่ข้างๆ พลอยจะมี “ร้อยยิ้ม” อยู่บนใบหน้าตามไปด้วยเสมอๆ และความลับที่ทำให้เขา “มีความสุข” แบบนั้นได้ คือมีหลายๆ สิ่งบนโลกนี้ที่เขา “ไม่แคร์” ยังไงล่ะ เรามาดูกันว่ามันคืออะไรบ้าง

 

1. ไม่แคร์ของนอกกาย ของหรูหรา ราคาแพง

แน่นอนว่าการมีเงินมากๆ การมีของแพงๆ ใช้ รถหรูๆ คอนโดราคาแพง คือเรื่องที่ดีในระดับหนึ่งถ้าจะมี แต่นี้ไม่ใช่สิ่งที่ “การันตี” ความสุขในชีวิี และความสำเร็จในชีวิตของคนหรอกนะ คนพวกนี้ แสวงหา หรือใส่ใจกับของที่มีค่ามากกว่านั้น ของที่มีค่ากับความรู้สึก กับชีวิตเขาจริงๆ หากเงินเข้ามาหาเขา เขามีความสุข แต่ถ้าวันใด เงินไม่มา พวกเขาก็ยังมีความสุขอยู่เหมือนเดิมนั่นแหละ!

 

2. ไม่แคร์ว่าทำอะไร ต้องมีผลตอบแทนกลับมา

ทุกคนมักรู้สึกดี เมื่อมีผลตอบแทน คำชม หรือรางวัล แต่ขณะที่คนอื่นๆ เรียกร้องหามันเมื่อทำอะไรก็ตามแต่ คนที่มีความสุข จะไม่เคยคาดหวังสิ่งนั้นๆ เขาทำทุกอย่าง เพราะคิดว่ามันดี มันมีค่า มันมีประโยชน์ต่อใครก็ตามแต่ โดยที่ไม่เคยหวังผลตอบแทนซักนิด

3. ไม่แคร์ว่าจะต้องทำตามที่สังคมคาดหวังให้เขาเป็น

คนในสังคมปัจจุบัน หลายๆ คนหาความสุขในชีวิตจริงๆ ไม่ได้ เพราะเจอกับแรงกดดันรอบตัวมากมาย แรงกดดันที่คอยบอกว่า เราควรทำอะไร เราควรเป็นอะไร เราควรพูดอะไร และนี่คือความคาดหวังของสังคม ที่ถ้าคุณแบกรับมันไว้บนบ่า คุณจะหาความสุขในชีวิตไม่ได้เลย และนี่คือสิ่งที่ คนที่มีความสุขเขาปฏิเสธที่จะทำ พวกเขาฟัง “เสียงหัวใจ” ตัวเองต่างหากล่ะ

4. ไม่แคร์ว่าคุณจะเป็นใคร มาจากไหน เพศ เชื้อชาติ แต่แคร์ที่ตัวคนคุณจริงๆ

คนเหล่านี้ไม่ตัดสินคนที่รูปลักษณ์ภายนอก หรืออัตลักษณ์อื่นใด ทั้งเชื้อชาติ สีผิว ศาสนา เพศ หรือหน้าตา แต่ตัดสินคนที่ตัวตนของคนนั้นว่าเขาเป็นคนอย่างไร นิสัยเป็นอย่างไร ทำงานเป็นอย่างไรมากกว่า เพราะอัตลักษณ์อื่นๆ มันคือเรื่องผิวเผินเท่านั้น

5. ไม่แคร์ว่าคนอื่นๆ จะคิดกับเขาว่าอย่างไร

คนพวกนี้ฟังสิ่งที่คนอื่นพูด แต่ไม่นำสิ่งนั้นมาเป็นสาระสำคัญจนทำให้พวกเขาไม่มีความสุข เขาฟังเสียงของตัวเอง เขาเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะเขารู้ว่า หากทุกสิ่งทุกอย่าง ต้องฟังว่าคนอื่นเห็นด้วยมั้ย เขาก็จะหาความสุขไม่ได้เลย 

6. ไม่แคร์ว่าเขาจะต้องถูกตลอดหรือไม่

ผิดบ้าง ถูกบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา คนพวกนี้เข้าใจสัจธรรมที่ว่า ไม่มีใครเก่ง หรือ รู้ไปหมดทุกอย่าง และการที่เรา “ยอมรับ” ว่าบางครั้งเราก็ผิด มันคือการเปิดประตูยอมรับที่จะเรียนรู้ในสิ่งที่ถูกต้องนั่นเอง

7. ไม่แคร์ ไม่สนใจที่จะอยู่ในที่อโคจร หรือสิ่งแวดล้อมที่ไม่ทำให้เกิดความสุข

สถานที่บางแห่ง อยู่ๆ ไปก็มีมีความสุข คนพวกนี้จะไม่อยู่ ไม่สนใจ เช่น ที่อโคจร ที่สกปรก หรือสถานที่ที่มีแต่ความเครียด ความกดดัน คนพวกนี้ชอบอยู่ในที่ๆ โล่ง โปร่ง สบาย ตามสวนสาธารณะ หรือสถานที่ที่ไม่เครียด มีแต่คนดีๆ เพราะมันช่วยสร้างความสุขได้ง่ายกว่า

8. ไม่แคร์ที่จะเปรียบเทียบกับคนอื่น

พวกเขาเลือกที่จะ “เรียนรู้” จากคนอื่น แต่ไม่เคยเปรียบเทียบกับคนอื่น พวกเขาสนใจที่จะพัฒนาตนเองอย่างเดียว ในขณะเดียวกัน ถ้าคนอื่นประสบความสำเร็จ คนพวกนี้ก็พร้อมที่จะชื่นชม
 

9. ไม่แคร์เรื่องชาวบ้าน

ทุกคนมีปัญหา มีเรื่องของตัวเอง และบางทีหลายๆ เรื่องก็ไม่อยากให้คนนอกมายุ่ง โดยเฉพาะเรื่องภายในบ้าน หรือครอบครัว ซึ่งคนพวกนี้เข้าใจดี และปฏิบัติตาม คือสนใจเรื่องภายในบ้าน หรือเรื่องตัวเองมากกว่า ที่จะไปสนใจเรื่องของคนอื่น
 

10. ไม่แคร์หากมีคนนินทา

คนที่สนใจเรื่องการนินทา ทั้งคนที่มานินทาตัวเอง หรือการนินทาเรื่องคนอื่น คือคนที่ผิวเผินมาก ซึ่งไม่ใช่คนที่มีความสุขจริงๆ เป็น คนพวกนี้สนใจเรื่องตัวเอง มากกว่าที่จะสนใจเรื่องของคนอื่น รวมถึงการที่คนมานินทาพวกเขา เขาก็ไม่สนใจ

11. ไม่แคร์คนที่อยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข หรือ คนที่ชอบคิดแง่ลบ

ความสัมพันธ์ใดๆ ก็ตาม ทั้งเพื่อน หรือแฟน ถ้าอยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข อารมณ์แปรปรวน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย หรือ มองโลกในแง่ลบเสมอ คนที่มีความสุขจริงๆ จะออกห่างมาก พวกเขาจะอยู่กับคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุขไปด้วยกันเท่านั้น

 12. ไม่แคร์ที่จะถือทิฎฐิ พวกเขาพร้อมให้อภัยและเดินหน้าต่อการโกรธ ถือทิฎฐิ ไม่ให้อภัย คือการทำให้เราไม่มีความสุข จะเครียดตลอดเวลา สุขภาพจิตก็ไม่ดี คนพวกนี้จะหลีกเลี่ยงสิ่งนั้น หากเกิดอะไรขึ้น เขาพร้อมที่จะให้อภัย และปล่อยตัวเขาเองจากความรู้สึกไม่ดีเหล่านั้น

13. ไม่แคร์การโกหก

คนพวกนี้เข้าใจความจริงที่ว่า คนบางคนก็โกหกจนเป็นนิสัย ซึ่งคนพวกนี้ไม่น่าคบด้วย และการโกหก มันทำให้โลกของเราไม่น่าอยู่ พวกเขาเลยขอไม่ยุ่งด้วย เพราะตัวเขาเองก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เหมือนกัน ปล่อยเลยตามเลย ไม่ยุ่ง จะดีกว่า

14. ไม่แคร์ที่จะต้องมา “ขี้บ่น”

การขี้บ่น คือผลผลิตของชีวิตที่ไม่มีความสุข การบ่นไปก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมา คนพวกนี้จะหลีกเลี่ยง ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่บ่น และรวมไปถึงการไม่อยู่ใกล้คนที่ชอบบ่นด้วย คนพวกนี้จะพึงพอใจและซาบซึ้งในสิ่งที่เขามี ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

15. ไม่แคร์ที่จะต้องตามแก้แค้น

การแก้แค้น คืออย่างท้ายๆ เลย ถ้าคุณต้องการที่จะมีชีวิตที่มีความสุข พวกเขาจะปล่อยให้ทุกอย่าง มันแก้ไขไปตามวิถีทางของมันเอง เขายอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ปล่อยวาง และมองโลกในแง่บวก

สิ่งที่ควรตระหนักไว้เสมอก็คือ…

ชีวิตไม่เคยเรียบง่ายเหมือนถนนที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ บางที สิ่งต่างๆ ก็ไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้ แต่ความสุข คือ สิ่งที่เราเลือกได้ เพราะฉะนั้น มันขึ้นอยู่กับคุณว่า คุณเลือกที่จะมีความสุขหรือเปล่า ก็เท่านั้นเอง

 

ที่มา: Lifehack
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: newwin, Fuckkk, vho, Nok Coffee, เผลอหัวใจ, good very
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่