หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แมวรอดชีวิตจากไฟไหม้… “ช่วยเหลือ” สัตว์ตัวอื่นๆ ในโรง

โพสท์โดย นางเบิร์ด

cat rescue featured

 

เป็นเรื่องราวที่ทำให้เราอบอุ่นหัวใจอีกครั้ง กับสัตว์ที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีย์อย่างที่เราควรเอาเป็นแบบอย่าง ซึ่งคราวนี้เป็นแมวสีส้มชื่อ Russel มันเป็นสัตว์ที่อยู่ในโรงพยาบาลสัตว์ Animal Emergency Hospital and Urgent Care Clinic หลังจากที่มันถูกพบในบ้านที่ไฟไหม้ ที่เหตุการณ์ในครั้งนั้น เกือบทำให้มันไม่รอดชีวิต และทิ้งร่องรอยแผลเป็นบนใบหน้าของมันเอาไว้ แต่ทางทีมแพทย์บอกว่า มันรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์เลยล่ะ

C 2

 

แม้ตัวมันเองยังไม่หายดีเท่าไหร่นัก ยังต้องการการดูแลช่วยเหลือพอสมควร และน่าจะยังมีอากาเจ็บอยู่ แต่การที่มันได้อยู่ที่นี่เป็นเวลานาน เห็นสัตว์ตัวอื่นๆ ถูกพาเข้ามาเพื่อรักษาตัว มันกลับหยิบยื่นความช่วยเหลือ ดูแลสัตว์ตัวอื่นๆ อย่างเอ็นดู

C 3

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ มันพยายามเข้าไปพบหาสัตว์ทุกตัวในโรงพยาบาล อยู่ใกล้ คลอเคลียราวกับอยากเป็นเพื่อน ทำให้สัตว์ตัวอื่นๆ รู้สึกดีว่ามีเพื่อน เราไม่รู้หรอกนะว่ามันรู้หรือเปล่าว่าสัตว์ตัวอื่นๆ กำลังป่วยอยู่ แต่สิ่งที่เห็น มันทำให้เรารู้สึกดีมากๆ เลยล่ะ

 

C 4

จากการสอบถามพนักงานที่โรงพยาบาล พวกเขาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ้า Russel เข้ากับสัตว์ตัวอื่นๆ ได้ดีมากๆ เข้าห้องนู้ร ออกห้องนี้เพื่อไปหาสัตว์ตัวอื่นๆ จนบางครั้งต้องพยายามเอามันออก เพราะสัตว์บางตัวต้องการพักผ่อน แต่สิ่งที่มันทำให้เกิดประโยชน์จริงๆ ก็คือ ทำให้สัตว์ตัวอื่นๆ ไม่เกร็ง ไม่กลัว ที่จะได้รับการรักษา ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากเลยทีเดียว

C 5

และที่น่าสนใจก็คือ แม้แมวตัวอื่นๆ จะไม่ค่อยอยากยุ่งกับหมาเท่าไหร่นัก แต่เจ้า Russel นี้ไม่ใช่เลย นั่งอยู่ข้างๆ เจ้าหมาตัวนี้แบบไม่ห่างเลย

C 6

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลบอกว่า โอกาสที่เจ้า Russel จะกลับไปเป็นปกตินั้นยากมาก แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น ดูเหมือนว่า สิ่งที่มันไม่มีทางขาด ก็คือความรักที่มันให้ และได้รับกลับมาจากเพื่อนๆ ของมันในโรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้อย่างแน่นอน และตอนนี้มันได้กลายเป็นมาสคอตประจำของโรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้ไปแล้ว

C 7

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
VOTED: ดีเจ ซูกัส, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Asuka, พูดไปก็เท่านั้น, ตูบศักดิ์, Thorsten, Iv, โอดิน, ภูตการาสุ เทนกุ, Punthorn, good very, ยางามิ ไลท์, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
ตั้งกระทู้ใหม่