หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เหตุผลที่ควรเลิกใช้คำว่า “อาจจะ” และคิดมากเสียที!

โพสท์โดย รักที่บอกหลอกมากี่คน

คำว่า​ “อาจจะ” หลายๆ ครั้งที่มันทำลายสิ่งต่างๆ ในชีวิต ทำลายโอกาสสำคัญๆ ทำลายชีวิตบางคน ทำลายความสัมพันธ์ดีๆ ที่จะเกิดขึ้น เพียงแค่เราคิดมากซะเหลือเกินว่าทำแล้วจะ “อาจจะ” เกิดสิงนู้น อาจจะเกิดสิ่งนี้ ทั้งๆ ที่บางทีคุณไม่ต้องคิดมากขนาดนั้น และนี่คือเหตุผลที่เราควรลบคำว่า “อาจจะ” ออกไปจากพจนานุกรมของเราเสียที…

1.ไม่มีคำว่า​ “อาจจะ” เมื่องานที่ต้องทำต้องเสร็จ

งานที่คุณได้รับมา ไม่ว่าอย่างไรคุณจะต้องทำมันให้เสร็จ หลายๆ ครั้งที่เราผัดวันประกันพรุ่ง รอเวลาที่เหมาะที่ทำ อาจจะมีเวลาที่เราทำได้ดีกว่า ง่ายกว่า มีตัวช่วย สาระพัดเหตุผลที่ทำให้เราไม่ยอมทำเสียที จนต้องมาทำงานในช่วงสุดท้ายก่อนส่ง และส่งงานในที่สุด

ปัญหาก็คือ ถึงแม้ว่าคุณจะบอกว่า ก็ส่งงานทันเวลาเหมือนกัน ทำไมจะรอเวลา รอโอกาสดีๆ ค่อยทำงานไม่ได้ เพราะมันเสียเวลาและพลังงานยังไงล่ะ ถ้ายังไงคุณก็ต้องทำมันอยู่แล้ว ก็ทำเลย ไม่ต้องรอ

2.ไม่มีคำว่า “อาจจะ” ในการทำตามสิ่งที่เรารัก

การที่เรารัก หรือชอบในสิ่งๆ หนึ่งไม่เพียงพอที่จะทำให้ชีวิตเรามีค่าและมีความหมายในแต่ละวันหรอก ตราบเท่าที่เรายังไม่ได้ตามล่ามัน ทำไม่ ไขว่คว้ามัน เพราะสิ่งที่เรารัก หากเราได้ทำมันจริงๆ มันทำให้เรามีเหตุผลที่จะตื่นขึ้นมาในวันหนึ่งๆ เพื่อทำสิ่งที่เรารัก มันทำให้เราก้าวต่อไปได้ เพราะเราเชื่อว่าชีวิตเรามีความหมายเมื่อได้ทำสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราปรารถนา ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรปล่อยเวลาให้ผ่านไปเฉยๆ พร้อมกับคำว่า “อาจจะ” ที่คุณพูดออกมาเพื่อรอเวลาที่คุณจะทำตามความฝัน เพื่อค้นหาสิ่งที่คุณรักจริงๆ

3.ไม่มีคำว่า “อาจจะ” ในเรื่องความรักและความสัมพันธ์

คำว่า “รัก” ไม่ใช่สิ่งที่เราเจอ และเป็นของเราโดยอัตโนมัติ ความรักคือการตัดสินใจ เป็นการตัดสินใจตั้งแต่เราจะรักใครซักคน หรือัดสินใจว่าเราจะสามารถอยู่ในความรักนั้นไปได้นานหรือไม่ แต่คุณไม่ยอมตัดสินใจเสียที คุณมีคำว่าอาจจะ อยู่ในหัวตลอดเวลา อาจจะเจอคนที่ดีกว่า อาจจะเลิก อาจจะไม่มีความสุข อาจจะเข้ากันไม่ได้ คุณก็จะไม่มีทางได้มีความรัก หรือลองรักใครสักคนได้เสียที

แน่นอนว่าอารมณ์ความรู้สึกของเรามีความผันผวน เปลี่ยนแปลงได้ แต่นั่นแหละคือธรรมชาติของมนุษย์ล่ะ และคุณไม่ควรนำมันมาทำให้คุณไม่กล้าที่จะตัดสินใจอะไรซักอย่างเกี่ยวกับความรักเลย…

4.ไม่มีคำว่า “อาจจะ” ในการเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ และใช้ชีวิตอย่างที่คุณฝันไว้

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตลก หลายๆ คนบนโลกใบนี้ ไม่พอใจในชีวิตที่เขาเป็นอยู่ ไม่พอใจในงานที่ทำ ไม่พอใจในบ้านที่อยู่ ชีวิตที่เขาดำรงในตอนนี้ แต่พอถามว่า แล้วพร้อมที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่มั้ย…หลายคนกลับไม่เปลี่ยน

สิ่งหนึ่งที่คุณต้องรู้คือ “ชีวิตดี” สร้างได้ และสร้างได้จากตัวของเราเอง คนในกระจกนั่นแหละ บางทีเราไม่สามารถรอให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลง รอให้โลกเปลี่ยนแปลงเป็นที่ที่เราอยากอยู่ได้ สิ่งที่เราควรเปลี่ยน คือสิ่งที่เล็กที่สุด แต่สำคัญที่สุดนั่นคือตัวเราเอง แต่ถ้าคุณมัวแต่กลัวนู่น กลัวนี่ และคิดว่ามันอาจจะไม่เวิร์ค อาจจะแย่กว่าเดิมหรือเปล่า คุณก็ต้องทนกับชีวิตเดิมๆ ของคุณต่อไป อย่างไม่มีทางเลือกนั่นเอง

5.จริงๆ แล้วมันไม่มีคำว่า “อาจจะ” ตั้งแต่ต้น แค่เราเลี่ยงที่จะตัดสินใจหรือเปล่า

รู้หรือไม่ว่าทำไม “คอมพิวเตอร์” ถึงทำอะไรไวกว่า ฉลาดกว่า คล่องกว่า มนุษย์เสมอๆ? คำตอบก็คือ มันไม่มีคำตอบ “อาจจะ” ในคอมพิวเตอร์ยังไงล่ะ มันมีแค่ ใช่ ไม่ใช่ ทำหรือไม่ทำ ถูกหรือผิด เท่านั้น

เคยคิดมั้ยว่า จริงๆ แล้วมันไม่มีคำว่าอาจจะ มาตั้งแต่ต้นแล้วล่ะ แต่คนเราเองนี่แหละ ที่คิดคำนี้ คิดไอเดียของคำนี้มาเพื่ออธิบายให้เหตุผลการไม่กล้าตัดสินใจ หรือช่างลังเลของคนเองหรือเปล่า เพราะจริงๆ แล้ว เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ “อาจจะ” ไม่ควรเป็นหนึ่งในตัวเลือกเลย เพราะถ้ามันเป็น มันอาจจะไม่จำเป็นต้องมีการตัดสินใจในครั้งนั้นตั้งแต่ต้น

อะตอมและเซลล์ของร่างกายไม่เคยใช้คำว่าอาจจะ ในการพยุงร่างกายของเราเอาไว้ด้วยกัน เพราะมันทำหน้าที่ทีมันถูกสร้างมา หลายๆ ครั้งที่เราคิดว่า มีเรื่องมากมายที่ต้องตัดสินใจมากเหลือเกิน และนั่นเป็นเรื่องที่เหนื่อยหน่ายมาก แต่จริงๆ แล้วมันคือการเลี่ยงการตัดสิจใจของเราเองหรือเปล่า ที่มันทำให้เสียเวลาและพลังงานมากกว่าที่มันควรจะเป็น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Noina stupid, จอมยุทธอินดี้, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่าหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้""เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?ย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อน"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อ"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยาเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
ตั้งกระทู้ใหม่