หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

Share แชร์โพสท์โดย NIXA

สวัสดีครับเป็นรีวิวแรกของผมบน pantip ฝากด้วยนะครับ ^^

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

ชาวกรุงเทพคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลาจะไปไหนมาไหนก็จะมีตัวเลือกในการเดินทางแตกต่างกันไปใช่มั้ยครับ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถเมล์ รถไฟฟ้า เรือ และผมคิดว่าบริการขนส่งสาธารณะที่ชาวกรุงจะจะต้องเคยใช้บริการนั่นก็คือ “รถแท็กซี่” เพื่อไปจุดหมายที่เราต้องการ ซึ่งบางครั้งถ้าโชคดีเจอคนขับดีก็โอเคไป แต่ถ้าโชคไม่ดีหลายท่านอาจจะเคยเจอพี่ๆคนขับแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่กดมิเตอร์บ้างล่ะ กิริยามารยาทไม่เหมาะสมบ้างล่ะ ปัญหาดังกล่าวข้างต้นทำให้ “นครชัยแอร์” หรือบริษัทรถทัวร์อันดับต้นๆของประเทศเรานั้นหันมาเปิดให้บริการแท็กซี่กับเขาบ้าง เพื่อยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ในบ้านเราให้ได้มาตรฐาน และผมได้ลองใช้บริการ “All Thai Taxi” ของนครชัยแอร์แล้วก็เลยจะมารีวิวให้ดูกัน ครับ

All Thai Taxi เป็นบริการรถแท็กซี่จาก บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของนครชัยแอร์นั่นเองครับ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับบริการแท็กซี่ในประเทศไทยให้มีมาตรฐานและมีความปลอดภัย มีความสะดวกสบาย ตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการ

ในการเรียกใช้รถ All Thai Taxi เราสามารถเรียกได้หลายวิธีครับ หลักๆก็คือเรียกผ่าน Application “All Thai Taxi” , เรียกผ่าน Call Center, เรียกรถได้ตามปกติ ในครั้งนี้ผมเรียกรถผ่านทาง Application “All Thai Taxi” ครับ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android ในช่วงทดลองระบบใช้ได้เฉพาะระบบ Android นะครับ ส่วน iOS ยังคงต้องรอต่อไป สำหรับ Application “All Thai Taxi” บนระบบ Android สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Play Store ครับผม [https://play.google.com/store/apps/details?id=com.infratrans.taxi.client]

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

หลังจากเราดาวน์โหลดและติดตั้ง App “All Thai Taxi” แล้ว จากนั้นเราก็เปิด App ขึ้นมาเลยครับ จะพบกับหน้า Login ครับ สำหรับท่านที่ยังไม่มีข้อมูลในระบบก็กดสมัครสมาชิกแล้วก็กรอกข้อมูลต่างๆแล้วก็ Login เข้าสู่ระบบได้เลยครับ

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

จากนั้นจะมีเมนูต่างๆตามนี้ครับ หากเราต้องการเรียกรถก็กด “เรียกแท็กซี่” ครับ และที่พิเศษกว่านั้นคือหากเป็นลูกค้าผู้หญิงต้องการความปลอดภัยในการเดินทางสามารถกดเรียก “แท็กซี่สำหรับสุภาพสตรี” ซึ่งพนักงานขับรถจะเป็นผู้หญิงครับ

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

เมื่อกดเรียกแท็กซี่แล้วจะพบหน้าจอแบบนี้ครับ ระบบจะบอกพิกัดปัจจุบันที่เราอยู่ เราก็ลากแผนที่ว่าเราจะให้รถมารับตรงไหน ซึ่งก็ควรจะมาร์กให้ถูกจุดนะครับ แล้วก็ลากแผนที่ปลายทางที่เราต้องการไปครับ ในส่วนนี้ผมคิดว่ายังไม่สะดวกเท่าที่ควรเพราะยังไม่สามารถพิมพ์ชื่อสถานที่ลงไปได้ต้องลากแผนที่เองอย่างเดียว อาจจะทำให้บางท่านที่ไม่คุ้นเคยกับการใช้แผนที่มึนๆได้เหมือนกันครับ หากระบุจุดรับและปลายทางเรียบร้อยแล้วเราก็กดปุ่มเรียกแท็กซี่ด้านล่างครับ

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

พอเรากดเรียกแท็กซี่ไประบบจะทำการเรียกรถแท็กซี่ให้เราครับ รอสักครู่ หากมีรถให้บริการเราแล้วก็จะมีป๊อปอัปขึ้นมาครับว่า รถ All Thai Taxi จะมารับเราภายใน XX นาที เราต้องการรอมั้ย จากนั้นก็กดยืนยันไปครับ แล้วจะมีหน้าจอปรากฎขึ้นมาแบบนี้ มีรายละเอียดพนักงานขับรถ หมายเลขข้างรถ และป้ายทะเบียนรถครับ

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

หลังจากที่ผมเรียกรถไปได้ซักพักก็มีสายเข้ามาครับเป็น Call Center ของ All Thai Taxi โทรมาเพื่อสอบถามว่าเรารอที่ตรงไหน และแจ้งให้เราทราบว่าอีกกี่นาทีรถจะมาถึง ซึ่งผมประทับใจมากเลยครับเพราะ Call Center โทรมาแจ้งเราเป็นระยะว่าอีก 30 นาที อีก 15 นาที ก็ว่ากันไป หลังจากรอรถมารับไปได้ซักพัก รถ All Thai Taxi ที่ผมเรียกก็มารับแล้วครับ

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

รถ All Thai Taxi ทุกคันให้บริการด้วย Toyota Prius Hybrid ครับ รถไม่มีการดัดแปลงหรือติดตั้งแก๊ส ทำให้ได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการครับ หลังจากขึ้นรถแล้วพนักงานขับรถจะสอบถามจุดหมายที่เราต้องการไปอีกครั้งนึงครับ สภาพภายในรถใหม่และสะอาดมากๆครับ (กลิ่นรถใหม่ยังไม่จางเลยครับ 55) ภายในตัวรถจะมีแท็ปเล็ทที่ระบุข้อมูลผู้โดยสารและจุดหมายปลายทางครับ และที่ขาดไม่ได้คือมิเตอร์ค่าโดยสารนั่นเอง เพราะว่ารถ All Thai Taxi ก็เป็นรถแท็กซี่เหมือนกันครับ

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

จากการสอบถามพนักงานขับรถนะครับ ในช่วงทดสอบระบบมีรถให้บริการอยู่เพียง 10 คันเท่านั้นครับ และจะเพิ่มจำนวนรถที่ให้บริการขึ้นเรื่อยๆหลังจากช่วงที่ระบบสมบูรณ์ครับน่าจะเป็นช่วงปลายเดือนพฤษภาคม รวมทั้งภายในรถยังเหลือกล้องวงจรปิด และเครื่องรูดบัตรเครดิตอีกครับที่ยังไม่ได้ติดตั้ง (ตอนแรกผมกะจะรูดบัตร แต่ก็ยังดีที่ผมพกเงินสดติดตัวไป ไม่งั้นไม่มีตังจ่ายแน่ๆ ฮาาา)

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

นั่งมาเรื่อยๆก็ถึงจุดหมายแล้วนะครับ พนักงานขับรถก็จะให้ใบแสดงข้อมูลค่าโดยสารกับเราครับ ซึ่งในนั้นก็จะมีรายละเอียดข้อมูลการเดินทางของเราว่าขึ้นรถกี่โมงถึงกี่โมง ระยะทางเท่าไหร่ ใช้เวลาในการเดินทางเท่าไหร่ ค่าโดยสารกี่บาท แล้วเราก็ชำระค่าโดยสารให้กับพนักงานขับรถไปครับ ใน App “All Thai Taxi” ก็จะมีสรุปข้อมูลเช่นกันครับและจะให้เราให้คะแนนพนักงานขับรถรวมถึงเราสามารถคอมเพลนได้เช่นเดียวกันครับ ในช่วงทดสอบระบบนี้ฟรีค่าเรียกรถนะครับ (20 บาท)

ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

ผมคิดว่า All Thai Taxi น่าจะเป็นตัวเลือกให้ชาวกรุงเทพได้เหมือนกันนะครับ รูปแบบการให้บริการเหมาะกับคนเมืองในสมัยนี้เป็นอย่างมาก เราไม่ต้องหัวเสียกับการเรียกแท็กซี่แล้วไม่ไป สภาพรถเก่าแอร์ไม่เย็น คนขับรถไม่สุภาพ กันอีกต่อไปแล้วครับ ค่าโดยสารก็เป็นอัตราปกติของรถแท็กซี่ทั่วไปครับ เพียงแต่เราจะต้องจ่ายค่าเรียกรถผ่านเพิ่มขึ้นมาเท่านั้นเพียง 20 บาท ซึ่งเราสามารถจ่ายได้ทั้งเงินสด และบัตรเครดิต/เดบิต ครับ ผมว่าในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ระบบต่างๆของ All Thai Taxi น่าจะเข้าที่และเสร็จสมบูรณ์ มีรถให้บริการเพิ่มมากขึ้นแล้วนะครับ ลองไปใช้บริการกันดูนะครับผม

ขอบคุณครับ ยิ้ม

น่าสนใจสุดๆ ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!ใช้บริการรถ ALL THAI TAXI BY NCA ครั้งแรก!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NIXA's profile


โพสท์โดย: NIXA
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ginger bread, Liuxian, PalmStick, Punthorn, เทพบุตรซาดิสน์, ซามูสบู่หมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
ตั้งกระทู้ใหม่