หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาชมความลับของกระดองเต่ากัน ว่ามันเป็นอย่างที่เราจินตนาการไว้รึป่าว

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เต่าถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่น่าอัศจรรย์ที่สุดอย่างหนึ่งบนโลก ด้วยอายุที่ยืนยาว และลักษณะทางกายภาพที่มีกระดองสุดแข็งที่ตัวมันสามารถหดเข้าไปเพื่อป้องกันอันตรายได้

เราอาจจะเคยเห็นในหนังหรือการ์ตูนหลายๆเรื่องที่เต่าสามารถออกมาจากกระดองได้ แต่คุณเชื่อแบบนั้นจริงๆหรือ ว่าเต่าสามารถออกจากกระดองมาวิ่งเล่นได้ จะมาเฉลยความจริงให้ฟัง

กระดองเต่าไม่เหมือนกับสัตว์ชนิดอื่นๆ เต่าไม่สามารถแยกตัวเองออกจากกระดองได้ เพราะว่ากระดองของมันก็เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างกระดูก

1681

และเต่าไม่ได้ตัวอ้วนๆ เพราะว่ามันกินเยอะหรอกนะ แต่ภายในกระดอง มันก็เต็มไปด้วยอวัยวะภายใน ที่จัดเรียงอย่างเป็นระเบียบและเต็มพื้นที่พอดี

2339

กระดองยึดทั้งกระดูกสันหลัง และกระดูกซี่โครงของเต่าเอาไว้ ฉะนั้น ถ้าแกะกระดองออกมาตอนที่เต่ายังมีชีวิต มันก็ตายแหงมๆ

3246

และนี่คือสาเหตุที่เต่าสามารถหดหัวและขาเข้าไปในกระดองได้ เพราะว่ากระดูกของมันมีข้อต่อที่พับได้นั่นเอง

4213

เป็นไงหละ เรื่องนี้ก็เพิ่งรู้เหมือนกัน คิดมาตลอดว่ามันถอดกระดองได้ ใครคิดเหมือนกัน สารภาพมาซะดีๆ อิอิ

ที่มา Viralnova , Catdumb

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
140 VOTES (4/5 จาก 35 คน)
VOTED: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, ดีเจ ซูกัส, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, oLuxo, MrDeWzA, Thorsten, PalmStick, good very, OMG SiamThai, หอย หลอด, จืด ณ โพสท์จัง, coppy, Faraway, mon, comen, mariney, พ่อๆเเม่ให้มาตามวีทู, Mark Za, Lone Wolf, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆ
ตั้งกระทู้ใหม่