หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลางไม่ดี หนังขรัวโต เหยียดเพศและต่อต้านเพศที่สาม ???

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เป็นเรื่องราวที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นแต่ก็เกิดขึ้นแล้ว เมื่อเพจหนัง ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์ ที่จะฉายเร็วนี้ได้โพสต์ข้อความเช่นนี้ว่า

ผมขอใช้เวทีนี้ป่าวประกาศไปให้ทั่วทั้งแผ่นดินว่า หากท่านที่เป็นพุทธศาสนิกชน ที่มองเห็นว่าสถาบันครอบครัวนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด อยากเห็นลูกหลานซึ่งจะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้าเป็นคนดีมีศีลธรรม เป็นคนรู้จักเสียสละให้แก่สังคม พระศาสนาและชาติบ้านเมือง อยากปลูกฝังให้ลูกหลานรู้จักบาปบุญคุณโทษ ไม่มีพฤติกรรมทางเพศเบี่ยงเบน หรือแม้กระทั้ง เป็นคนที่รู้จักผิดชอบชั่วดี มีหิริโอตัปปะ ความความเกรงกลัวต่อบาปกรรม

หนัง"ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์" ได้ตอบโจทย์ในสิ่งที่กล่าวถึงเหล่านี้ผมทำหนังเรื่องนี้มุ่งหมายให้คนที่ได้ดูนั้น ได้สติข้อคิดในทางธรรม และธรรมะของพระพุทธเจ้านั้นเป็น "อกาลิโก" ไม่จำกัดด้วยกาลสมัย มีมากว่า 2500 ปี แต่ยังใหม่อยู่เสมอ ชวนและพาครอบครัวไปดูกัน

ผมเชื่อ ลูกและหลานของท่านจะรักและเคารพท่านมากขึ้น เชื่อผมเถอะ.....28 พฤษภาคม ต้อนรับสัปดาห์วิสาขบูชา ทำบุญแล้วไปฟังธรรม เป็นธรรมะสมัยใหม่ ที่นำเสนอในรูปแบบภาพยนตร์

จากคำที่ลงนั้นทำให้เพศที่สามถึงกับสงสัยว่าพฤติกรรมเบี่ยงเบน มันเกี่ยวอะไรกัน

_ เพศที่สามบวชทำนุบำรุงศาสนามีให้เยอะแยะ ประโยคที่ว่ามีคือคุณกำลังเหยียดเพศที่สาม เป็นการโปรโมทที่ทุเรศสิ้นดี

_ โพสแนวเหยียดเพศ แต่นักแสดงสาวยิ่งกว่า #ร้องไห้หนักมาก ไม่ละอายแก่ใจบ้างเหรอเวลาช่างแต่งหน้า สไตล์ลิชไปแต่งตัวให้อ่ะ

_ หนังเจ๊งแน่ คือกำลังจะไปดูเพราะหนังทำเกี่ยวกับ หลวงพ่อโต พรหมรังสี แต่พ่ออ้ายผู้จัดพูดแบบนี้เฟลมาก เพื่ออะไร คือรังเกลียดเพศที่สามขนาดนั้น ทำหนังบุญได้บาป โดนด่าแน่

_ พฤติกรรมเบี่ยงเบน มันมีมาตั้งแต่สมัยก่อนพุทธกาลซะด้วยซ้ำ ผมว่างานนี้ คนทำเป็นบาปแน่นอน เอาความเป็นอัตลักษณ์ทางเพศมาผูกกับหนังสอนธรรมะแบบนี้?

จากประเด็นนี้ ทางคุณสมเกียรติ เรือนประภัสสร์ ผู้กำกับหนัง ได้ออกมาชี้แจงว่า

เมื่อวันก่อนมีคนเขียนเข้ามาเรื่องที่ผมเขียนโพสในข้อความที่ว่า เบี่ยงแบนพฤติกรรมทางเพศ ผมขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งที่ผมเขียนนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่นหรือกล่าวร้ายใคร เมื่อมีคนเขียนมาถามว่าในหนังมีเรื่องเพศหรือไม่ เห็นเอาดารามาถ่ายโชว์ถอดเสื้อ ผมได้ชี้แจงในทำนองถึง หนังเรื่องนี้มีข้อคิดในเรื่องศิลธรรมอันดีแก่บุตรหลาน ไม่ได้มีพฤติกรรมอย่างที่เข้าใจ แต่เรื่องไม่จบเท่านี้ เกิดเป็นกระแสกล่าวหาว่าผมไปเขียนเสียดสีให้ร้ายผู้อื่น คนที่เขียนถึงนั้นคงจะไม่ทราบกระมั่งว่า ผมมีเพื่อนๆที่คุณเข้าใจถึงนี้จำนวนมาก และผมให้เกียรติทุกคน ไม่เคยก้าวล่วงสิทธิผู้อื่นและผมเชื่อว่าเพื่อนๆ ของผมที่คบหากันมายาวนานจำนวนมากเข้าใจผมดี

ส่วนคนที่ไม่เข้าใจนั้น หากผมทำให้ท่านรำคาญใจก็ต้องขอโทษด้วย เพราะผมไม่มีเจตนาอย่างที่คุณเข้าใจ ผมทำหนังธรรมะ ผมรู้ผิดชอบ ชั่วดี มีสติ ที่จะทำงาน ไม่คิดหาเรื่องใคร

ทิมมี่เชื่อว่า หนังอัตตชีวประวัติของสมเด็จโตนั้น ยังไงก็น่าไปชมและได้รับความบันเทิงปนสาระบ้างล่ะ กว่าจะทำหนังพีเรียดออกมาได้ก็ผ่านหลายขั้นตอน ก็น่าไปสนับสนุนครับ แต่ความคิดของผู้กำกับนั้นยังน่ากังขาอยู่นะ ทิมมี่คิดว่า ตอบไม่เคลียร์และจะมีผลต่อกระแสหนังต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4.6/5 จาก 26 คน)
VOTED: JoeySekey, brawut, cutiebarbie, ดีเจ ซูกัส, newwin, mon, Tabebuia, FORFAME, ซาอิ, uoon, TeeDee, Betatia, MondAy CoUpLe, Adams Jaidee, vho, comen, Carrrot
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่