หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดาราดังละครแป้ก ดาราไม่ปังละครดัง !

Share แชร์โพสท์โดย dominiqa

ดาราดังละครแป้ก ดาราไม่ปังละครดัง !

Frebber

กับเรตติ้งเฉลี่ย 3 กว่าๆไม่ถึง 4 ของละครฟอร์มยักษ์ กลกิโมโน น่าจะถือได้ว่าเป็นความพังพินาศที่สุดของช่อง 3 ที่ได้ดาราคิวทองอย่าง ชมพู่ มาประกบ พี่เบิร์ดธงไชย แถมยังมี เคนภูภูมิ มาร่วมสมทบด้วย ซึ่งพูดได้เลยว่าทั้ง 3 คนนี่แทบจะหาโอกาสมาร่วมงานกันยากมากเพราะงานแน่นมาก

ดาราเดี๋ยวนี้งานแน่น 95% คือออกงานอีเวนต์ อีก 5% ถ่ายละคร และการถ่ายละครของดาราก็ไม่ได้เป็นงานหลักที่พวกเค้าและเธอหาเลี้ยงชีพด้วย แต่งานละครที่พวกเค้ารับเอาจริงๆเหมือนรับเพื่อต้องการให้คนดู ชาวบ้านร้านตลาดจำหน้าได้เท่านั้นเองว่าเค้ามีงานแสดงนะ มีละครนะ แต่งานหลักจริงๆคือออกงานอีเวนต์งานสองแสนสามแสนห้าแสนก็ว่ากันไป

และด้วยความที่ว่าออกอีเวนต์จนเยอะ จนเกร่อ สุดท้ายคนดูที่อินเตอร์เนตเข้าถึง เค้าก็สามารถหาภาพดารานักแสดงอีเวนต์ได้ในเนต ดูไปก็ปลื้มไป รักไป เปิดบ้านในพันทิปเข้าไปสิ กระทู้แฟนคลับก็รุงรัง อาจจะสร้างความรำคาญไปบ้าง แต่สุดท้าย พอละครลงจอนั่นแหละคือโลกแห่งความเป็นจริง

กลกิโมโน คือความต้องการที่จะเอาดาราดังๆมารวมตัวกัน แต่แคสติ้งพังไม่เป็นท่า เริ่มที่เทพเจ้านกกระเรียนของเบิร์ดธงไชย อันนี้พูดแบบตรงไปตรงมานะ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมต้องไปเกรงใจพี่เบิร์ด เพราะแกรับแสดงละครค่าตัวก็ได้ ละครก็ไม่ได้เอามาฉายฟรีๆ ขายโฆษณา เอาจริงๆผมก็งงนะ ใครไปวางสถานะให้พี่เบิร์ดเป็นบุคคลชั้นสูงห้ามด่าจนต้องไปตั้งกระทู้แนะนำ ในพันทิป เพราะเอาจริงๆ บทเทพเจ้านกกระเรียนที่กลกิโมโนตีความออกมาให้พี่เบิร์ดแสดง มันเหมือนตีความให้เป็นเทพเจ้าที่ไม่ได้ระบุเพศ ไม่ได้ระบุให้มีความรักอะไรเลย บทรักของพี่เบิร์ดกับชมพู่ดูไปดูมาเหมือนเจ๊รุ่นพี่ที่แสนดีเอ็นดูน้องสาวคน นึงเท่านั้น และเวลาที่ในละครเอ่ยถึงท่านย่าๆ ผมไม่เคยนึกภาพจินตหราเลย ผมนึกว่าเค้าเรียกเบิร์ดธงไชยตลอด นี่คือการแคสติ้งแบบมีโจทย์ว่าจะเอาละครอะไรให้เบิร์ดธงไชยเล่น ก็เอาเทพเจ้านะกระเรียนมาแสดงก็แล้วกัน แต่ไม่ใช่แคสติ้งที่ว่ามีบทเทพเจ้านกกระเรียนมาจะเอาใครเล่นดี ส่วนบทชมพู่กับเคนภูภูมิ อย่างที่หลายๆคนบอกนั่นแหละ ความลักลั่นของสองคนนี้กับวัยที่ดูห่างกันไปนิด มันทำให้ไม่สมบทบาท ชมพู่ไม่ผิด นางเล่นได้เท่าที่บทกำหนด แต่เคนภูภูมินี่คือความพัง แสดงละครกี่เรื่องก็ไม่พัฒนา แต่งานอีเวนต์ งานพรีเซนเตอร์แน่น นี่คือความล้มเหลวของละครกลกิโมโนที่ชัดเจนที่สุด

สุดแค้นแสนรัก ฉลาดที่เอาดาราระดับกลางๆ แต่ฝีมือจัดจ้าน ไม่ต้องไปแย่งคิวเวลาดาราออกอีเวนต์กับเค้า นักแสดงมีฝีมืออยู่แล้ว แถมมีเวลาทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างจริงจัง ผลที่ออกมาคือละครโคตรสนุก คนดูเชื่อในแคแรคเตอร์เกือบทุกตัว อาจจะมีดารารุ่นกลางบางคนที่ดูหนุ่มสาวไปนิด แต่ต้องมารับบทแม่ที่ลูกโตเข้าวัยทำงานช่วงท้ายนี่แหละที่ทำให้ดูไม่ค่อยอิน เท่าไหร่ แต่เอาจริงๆ ด้วยแอ้คติ้งของพวกเธอและเขา มันก็เลยทำให้ละครออกมาสมบทบาท คนรอดูทุกสัปดาห์ ชนิดที่เรียกว่า อะไรมาคั่้นการดุละครไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล หรือ คสช โดนคนดูเหวี่ยงหมด

รัดเกล้า กับบทอีแย้ม นี่คือการประสบความสำเร็จสูงสุดของสุดแค้นแสนรัก ทั้งตัวละครและคนดู พีคมาก ฟินมาก ทุกคนเกลียดอีแย้มมาก แต่ทุกคนก็ไม่ลืมที่จะชื่นชมรัดเกล้า ทุกคนรอดูรัดเกล้า และทุกคนพร้อมใจกันด่าอีแย้ม และเอาจริงๆ การแบกรับบทอีแย้มตั้งแต่สาวจนแก่ของรัดเกล้านี่แหละ ที่ผมคิดว่ารัดเกล้าควรจะได้เข้าชิงในฐานะนักแสดงนำมากกว่าสมทบ

เบนซ์ พรชิตา คือนักแสดงที่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพและน่าชื่นชมมาก เบนซ์เป็นดาราอีพ ประสบการณ์กว่า 20 ปี แสดงละครตั้งแต่เด็ก นางไม่ได้รับอีเวนต์เกร่อ เพราะนางรู้ดีว่า การขายฝีมือคือสิ่งที่ซื่อสัตย์ต่อคนดูที่สุด เบนซ์ พรชิตา แสดงละครดีอย่างไม่ฉาบฉวย มองว่าดีคือดีไม่ได้มองว่าแสดงดีเพราะดัง ไม่ได้มองว่าแสดงดีเพราะติ่งสร้างกระแส นางมีดีของนางจริงๆ

โดนัท หลายตอนที่ผ่านไปคือคำตอบ บทของโดนัทเอาจริงๆ ถ้าไม่มีฝีมือ มันแทบจะกลืนหายไปเลย เพราะบทเรียบมาก !! เงียบมาก!! แต่โดนัทแสดงผ่านสีหน้าในบทของแม่ที่ระทมทุกข์เพราะลูกชายไม่รัก เพราะโดนพรากลูกไป นางแสดงได้ดีตั้งแต่สาวจนตาย โดนัทคือนักแสดงที่ผ่านบททดสอบในการแสดงที่ยากมาแล้วหลายเรื่อง สุดแค้นแสนรักคือบทพิสูจน์

จินตหราคือรุ่นใหญ่อีกคนที่การันตีฝีมือว่านางมีดีจริงๆ

สรุป สุดแค้นแสนรักกับเรตติ้งประมาณ 6 กว่าๆ คือตัวบอกว่า ละครที่คนชอบดู ไม่ได้จำเป็นเลยที่จะต้องไปเอาซุปตาร์ เอาเจ้าพ่อเจ้าแม่อีเวนต์มาแสดง แต่มันจำเป็นมากที่ต้องเอาดาราที่มีความสามารถอย่างแท้จริง

และสรุปสุดท้าย เมื่อคืนนี้ ผมเห็นตัวอย่างละคร ข้าบดินทร์ ที่มีเจมส์ มาร์ เป็นพระเอก ประกบ แมท ภีรนีย์ นี่คือความป่วงและความจัญไรของการแคสติ้งของวงการละครอย่างแท้จริง เจมส์ มาร์ แสดงละครเรื่องสุดท้ายคือเรื่องอะไรไม่รู้ รู้แต่เค้าไปรับงานอีเวนต์เยอะมาก กลับมาแสดงละครก็แสดงละครพีเรียดพระเอกหน้าตี๋ นางเอกหน้าฝรั่ง แต่มาแสดงละครย้อนยุคไปต้นรัตนโกสินทร์

ผู้จัดคิดอะไรครับ เซอร์วิสติ่งละครด้วยการเอาดาราอีเวนต์ดังๆมาใส่ในละครแบบนึกจะใส่อะไรให้คน ดูก็ดู เหมือนเสริฟอาหารให้ติ่งกิน อะไรก็ยอมกิน ยอมดู ขอแค่้ดาราที่ตัวเองชอบมาแสดงเท่านั้นหรือ ความสมบทบาท การแคสติ้งไม่มีคุณค่าหรือ หยุดดูถูกคนดูเถอะครับ ละครข้าบดินทร์ดูๆไปก็โปรดักชั่นน่าจะดีเอาเรื่อง แต่พระเอกนางเอกนี่แคสติ้งมาเหมือนตบหน้าคนดูขนาดนี้ ผมรับไม่ได้ว่ะ พูดเลย

หัดทำละครที่มีคุณค่าบ้างเถอะครับ !

ที่มา: https://www.facebook.com/overhyp/posts/1638820426333884:0
เพจ อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก
https://www.facebook.com/overhyp
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
VOTED: เจ้มาราย, coppy, B u s, PalmStick, คุกิมิยะ จั๊ก, ไทยเฉย, vho, ปุ้มปุ้ม, Tikker, comen, Carrrot, oLuxo, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, MoreFuture, โกโบริว อาริว ตาตี๋, FORFAME, Adams Jaidee, ธิดาพญายม, Tedsport, พูดไปก็เท่านั้น, Fuckkk, IAMNAM
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”โรคฮิตสาวโรงงานดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่