หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ย้อนรอยมือถือใครเคยใช้รุ่นไหนกันบ้าง

โพสท์โดย แมงกระพรุนหวาน
NOKIA 5110

หากยังจำกันได้มือถือรุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างดีเยี่ยม มากกว่ารุ่นอื่นๆในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะมือถือรุ่นนี้มีอุปกรณ์เสริมต่างๆเกิดขึ้นมามากมาย แถมเมนูการใช้งานที่ดูง่ายๆไม่ซับซ้อนจึงทำให้ได้รับความนิยมก็เป็นได้

1999

NOKIA 8210

มือถือรุ่นนี้นับว่าได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เนื่องจากขนาดที่เล็กได้ใจวัยรุ่น แถมยังเริ่มมีการใช้หน้าจอแบบเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรกอีกด้วย

NOKIA 7110

และนี่ก็คือโฉมหน้าของมือถือรุ่นแรกที่มีการเชื่อมต่อสู่โลกออนไลน์แบบ WAP เครื่องแรกๆของโลกเกิดขึ้น แถมการออกแบบแผงกันปุ่มกดก็สามารถกดปุ่มเพื่อสไลด์ลงเองได้อย่างอัตโนมัติอีกด้วย

NOKIA 5210

รุ่นนี้นับว่าเป็นมือถือรุ่นแรกที่มีการออกแบบมาให้ป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ ซึ่งเป็นการออกแบบที่มีเป้าหมายชัดเจนว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเล่นกีฬาหรือกิจกรรมตะลุยๆต่าง เพื่อป้องกันการตกกระแทกและฝุ่นละออง หรือเหงื่อจากผู้ใช้งานได้บ้าง

BENEFON ESC!

รุ่นนี้นับว่าเป็นมือถือรุ่นแรกของยุโรปที่มีการควบรวมโทรศัพท์มือถือเข้าไว้กับเครื่องระบุพิกัดการเดินทางหรือที่เรารู้จักกันคือ GPS

SAMSUNG SPH-M100 UPROAR

มือถือรุ่นนี้นับว่าเป็นรุ่นแรกที่มีการนำระบบเครื่องเล่น MP3 มารวมไว้ในมือถือ เพื่อเพิ่มความบันเทิงให้ผู้ใช้งาน และตั้งค่าเสียงเรียกเข้าให้เป็นเสียงแบบ MP3 ได้นั่นเองครับ

NOKIA 3210

มือถือรุ่นแรกที่ได้รับความนิยมอีกรุ่นของโนเกีย นั่นก็เพราะว่าเป็นครั้งแรกที่มือถือไม่มีเสา ซึ่งถ้าจะพูดให้ถูกนั่นก็คือการออกแบบที่นำเสาไปฝังอยู่ภายในด้านหลังของตัวเครื่องนั่นเองครับ มือถือรุ่นนี้นับว่าเป็นยุคที่เริ่มมีการใช้งานมือถือกันอย่างแพร่หลาย และราคาของเครื่องก็มีระดับที่ต่ำลงจนชนชั้นกลางสามารถซื้อหามาใช้งานได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และยังนับว่าเป็นมือถือรุ่นแรกที่มีการนำเสนอด้านการใช้งาน SMS อย่างจริงจัง จนทำให้เกิดยอดขายถล่มทลายไปกว่า 160 ล้านเครื่องทั่วโลก

2000

ERICSSON R380

มือถือรุนแรกที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสสีขาว-ดำ โดยมีแผ่นพับปิดหน้าจอเพื่อป้องการสัมผัสโดยไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย

NOKIA 3310

มือถือที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมียอดขายกว่า 126 ล้านเครื่องทั่วโลก ด้วยการออกแบบให้สามารถเปลี่ยนหน้ากากได้ด้วยตัวผู้ใช้เองอย่างง่ายดาย ทำให้เกิดการออกแบบเครื่องเป็นรูปแบบต่างจากผู้ใช้ เพิ่มความสนุกในการใช้งานได้อย่าลงตัว

ERICSSON R320

เป็นหนึ่งในมือถือรุ่นแรกๆที่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่โลกของอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ WAP ได้หากแต่เข้าใจว่ารุ่นนี้มีวางจำหน่ายในที่แรกๆคือประเทศจีน

2001

NOKIA 5510

และนี่ก็คือมือถือรุ่นแรกที่ทำให้เรารู้จัก คีบอร์ดแบบ QWERTY แถมยังมีหน่วยความจำภายในเพื่อใช้เก็บเสียงเพลง MP3 อีกกว่า 64 MB ด้วยรูปลักษณ์แบบเกมส์กดทีเราคุ้นตา

NOKIA 8310

รุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่โนเกียเริ่มวางตลาดมือถือได้อย่างชัดเจนมากขึ้น โดยสร้างให้รุ่นนี้มีการเชื่อมต่อครบสมบูรณ์ทั้งด้านอินฟาเรท และการเป็นมือถือที่สามารถฟังวิทยุอนาล็อกได้รุ่นแรกๆของโลก

ERICSSON T39

มือถือรุ่นนี้นับว่าเป็นรุ่นแรกที่มีการบรรจุ บลูทูธ(เทคโนโลยีการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณวิทยุ) เข้าไว้ในมือถือถือ

ERICSSON T66

มือถือขนาดเล็กที่ตอบสนองความต้องการของผู้หญิงเรื่องขนาดเป็นหลัก หาแต่ความนิยมของเครื่องรุ่นนี้ไม่มากเท่าที่ควร ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นเพราะคุณภาพของเครื่องรุ่นนี้มีแผงวงจรที่บางเกินควร เมื่อได้รับการตกหรือกระแทกเพียงครั้งเดียว ระบบภายในก็จะได้รับความเสียหาย โดยมากจะเกิดอาการไม่สามารถค้นหาสัญญาณได้ เนื่องจากบอร์ดเส้นทางการรับสัญญาณขาดนั่นเองThis diminutive entry from Ericsson was the height of

ERICSSON T68

มือถือรุ่นนี้เป็นมือถือรุ่นแรกของโลกหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่เป็นรุ่นแรกของอีริคสันที่เป็นจอสีแน่ๆ

SIEMENS S45

เป็นมือถือรุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยี GPRS และมีหน่วยความจำภายในกว่า 360 kb เพื่อใช้สำหรับการท่องโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็นับว่าเป็นหน่วยความจำทีสูงพอสมควรในช่วงเวลาดังกล่าว

2002

NOKIA 3510(I)

มือถือรุ่นแรกของโนเกียที่ใส่การเชื่อมต่อแบบ GPRS เข้าไว้ แถมยังเป็นหน้าจอสีอีกด้วย

NOKIA 7650

เป็นมือถือเครื่องแรกของโนเกียที่มาพร้อมกล้องด้านหลังเครื่อง และยังสามารถดูภาพยนตร์เรื่อง Minority Report ได้อีกด้วย

SONY ERICSSON P800

เป็นสมาร์ทโฟนแบบหน้าจอสัมผัสรุ่นแรกๆที่รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก 128MB ซึ่งมาพร้อมปากกาสไตลัสที่ใช้สำหรับเขียนหน้าจอนั่นเอง

NOKIA 6100

มือถือรุ่นนี้เข้าใจว่ามีการขายเมื่อราวๆปี 2002-2005 โดยมีฟังก์ชั่นเด่นที่หน้าจอ LCD พร้อมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ GPRS

NOKIA 6310I

มือถือรุ่นนี้นับว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจอีกรุ่นหนึ่งในระดับของการใช้งานทางด้านธุรกิจ ด้วยคุณสมบัติระยะการเปิดใช้งานที่ยาวนาน ใช้ง่าย

SANYO SCP-5300

มือถือรุ่นแรกๆที่ให้ความสำคัญกับการถ่ายภาพผ่านโทรศัพท์มือถือ

2003

NOKIA 1100

นับว่าเป็นมือถือย้อนยุคเครื่องแรกของโลกที่กลับไปใช้เทคโนโลยีจอขาวดำ แต่กลับได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ขายดีไปทั่วโลก ในราวปี 2003 ยอดขายกว่า 200 ล้านเครื่องจากทั่วโลก

NOKIA N-GAGE

บางคนเรียกมือถือรุ่นนี้ว่า เกมส์บอย ซึ่งก็น่าจะเป็นเช่นนั้นถ้าหากว่ามือถือรุ่นนี้ไม่สามารถโทรออกได้ดังเช่นเกมส์บอย ในขณะที่การออกแบบของเครื่องรุ่นี้นั้นก็เจาะจงที่ความต้องการของผู้ที่คลั่งไคล้เกมส์อย่างจริงจัง และก็นับว่าเป็นครั้งแรกที่โนเกียวางเป้าจะเก็บเกี่ยวกำไรจากตลาดเกมส์ที่นอกเหนือตลาดมือถือนั่นเอง

PALMONE TREO 600

เป็นอีกหนึ่งรุนที่นับว่ามีลูกเล่นที่หลากหลายในราวปี 2003-2004 จนกระทั่งแบล็คเบอรี่เริ่มเข้าสู่ตลาด แต่ก็สร้างความฮือฮาให้กับกลุ่มนักธุรกิจได้เป็นอย่างดีด้วยความสามารถที่เพียบพร้อมแบบสมาร์ทโฟน

NOKIA 2100

เป็นมือถืออีกรุ่นที่กลับมาจับตลาดล่าง ด้วยสีสันที่ฉูดฉาดแต่หน้าจอ ขาว-ดำ

NOKIA 6600

นับว่าเป็นโทรศัพท์มือถือที่เทียบเคียงมือถือสมาร์ทโฟนในช่วงเวลนั้นได้เป็นอย่างดี ด้วยระบบซิมเบียนที่โนเกียพัฒนาขึ้นมาเอง บนแพลทฟอร์มซีรี่ย์ 60

BLACKBERRY QUARK 6210

เป็นมือถือเครื่องแรกของค่าย RIM ที่นำเสนอการใช้งานออนไลน์แบบ Push-mail หากแต่ช่วงเวลาดังกล่าวเมืองไทยยังไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

BLACKBERRY 7210

มือถือหน้าจอสีครั้งแรกของ BlackBerry .

NOKIA 7600

ครั้งแรกที่มีการเปิดตัวมือถือที่รองรับ 3G และยังคงเป็นมือถือสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเล็กรุ่นหนึ่งจวบจนปัจจุบันก็ว่าได้

2004

MOTOROLA RAZOR V3

ไม่นานนักการออกแบบเครื่องมือถือแบบนี้ก็กลายเป็นต้นแบบให้มือถือโมโตโลร่าหลายๆรุ่นผลิตตาม

SONY ERICSSON P910

นับว่าเป็นมือถือรุ่นแรกที่รองรับการใช้งานด้านมัลติมีเดียอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ครบถ้วน ตอบสนองการใช้งานแบบธุรกิจด้วยะบบการเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรมเฉพาะ

NOKIA 7610

มือถือสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกล้องขนาด 1 ล้านพิกเซล

NOKIA 3220

เป็นมือถือเครื่องแรกของโนเกียที่นำเสนอว่าเป็นอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตที่สมบูรณ์แบบ

NOKIA 6630

มือถือรุ่นแรกที่รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายในทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะไปที่ใดในโลกก็สามารถใช้งานมือถือได้อย่างต่อเนื่อง

NOKIA 7280

ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Fortune ว่าเป็นสินค้าที่สุดยอดรายการหนึ่งในปี 2004 ส่วนใหญ่แล้วนิยมเรียกอีกชื่อว่า ลิปสติกโฟน

2005

NOKIA 1110

เป็นมือถือระดับล่างอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ในประเทศกำลังพัฒนา

NOKIA 6680

เป็นมือถือรุ่นแรกที่รองรับการใช้งาน 3g อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกล้องหน้าที่สามารถรองรับการใช้งาน วีดีโอคอล ได้อีกด้วย

HTC UNIVERSAL

มือถือ 3G เครื่องแรกของ HTC ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบ วินโดว์โมบาย

MOTOROLA RAZR V3 MAGENTA

และนี่ก็คือมือถือที่ได้รับการกล่าวขานไปทั่วในเรื่องของมือถือแฟชั่น โดดเด่นด้วยสีชมพูที่สดใส

2006

HTC TYTN 100

มือถือรุ่นนี้ได้รับการขายในประเทศอังกฤษในชื่อรุ่นว่า Orange SPV M3100 แต่เข้าใจว่าน่าจะเป็นการจำหน่ายของทาง HTC เพราะฉลากที่ติดอยู่ภายในเครื่องเป็นสัญลักษณ์ HTC

NOKIA N73

มือถือรุ่นนี้ได้รับการขายออกสู่ตลาดและได้รับความนิยมไปแล้วทั่วโลก และยังคงได้รับความนิยมอยู่จนราวปี 2009

ที่มา: http://
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Punthorn, Dante Inferno, zerotype, vho, uoon, kleoland, นางเบิร์ด, nkart, แมงกระพรุนหวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
ตั้งกระทู้ใหม่