หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนาน ‘Youtube’ เริ่มที่สวนสัตว์เมื่อ 10 ปีก่อน และนี่คือคลิปแรกก่อนรวยพันล้าน!!

โพสท์โดย Near

ในยุคปัจจุบัน ‘Youtube’ ก็เปรียบเหมือนอีกส่วนสำคัญของชีวิตใครหลายคน เราใช้มันฟังเพลง ดูอนิเมะ ดูหนังดูซีรี่ย์หรือค้นหาเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วโลก…ทว่าหากย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อนในวันที่มันเพิ่งก่อตั้ง แทบไม่เคยมีใครรู้จักชื่อของ ‘Youtube’ เลยสักนิด และแทบไม่มีใครรู้ด้วยว่า ‘คลิปแรก’ ของเว็บไซต์ระดับตำนานแห่งนี้มีหน้าตาเป็นยังไงกันแน่!?


ดังนั้นหมีขาวเลยขออาสาพาย้อนเวลากลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน โดย Youtube ได้ก่อตั้งครั้งแรกขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี 2005 (ไม่น่าเชื่อเลยว่าผ่านมา 10 ปีแล้ว) ซึ่งคลิปแรกที่ถูกอัพโหลดขึ้นเว็บไซต์ระดับตำนานนี้คือคลิปของ Jawed Karim ที่ยืนอยู่ต่อหน้าฝูงช้างในสวนสัตว์

 

เจ้าหนุ่มหน้ากวนนี่คือใคร? นี่เป็นคำถามที่หลายคนอาจสงสัย และอันที่จริงเขาก็คือหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Youtube นั่นเอง โดยในคลิปนี้เขาได้ตั้งชื่อมันว่า “Me at the zoo (ผมอยู่ที่สวนสัตว์)” พร้อมกับเล่าผ่านวีดีโอแบบฟังดูแหม่งๆว่า “โอเคล่ะฮะ ตอนนี้พวกเรากำลังอยู่หน้าฝูงช้าง…และสิ่งที่เจ๋งเกี่ยวกับเจ้าพวกนี้ก็คือมันมีงวงที่ยาวมาก มาก มาก มากเลยล่ะฮะ และนี่แหละคือสิ่งที่ผมอยากจะพูดเกี่ยวกับพวกมัน”

ใครจะไปนึกกันล่ะว่า Youtube มีจุดกำเนิดที่เรียบง่ายและเริ่มขึ้นที่สวนสัตว์แห่งนี้

ทั้งนี้หลังจากที่ Google เข้ามาซื้อหุ้นของ Youtube ไป ในตอนนั้น Karim ถือหุ้นอยู่ 137,443 หุ้นที่ประเมินมูลค่าได้กว่า (2,077,152,000 บาท) เลยทีเดียวส่วนคลิปสวนสัตว์ของเค้าก็มีคนเข้าชมกว่า 20,000,000 วิวแล้วจวบจนทุกวันนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Near's profile


โพสท์โดย: Near
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: โนบิตะ, amzabzaa, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Betatia, Carrrot, นางฟ้าจากนรก, พูดไปก็เท่านั้น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!โควิด-19 อีกแล้ว!!!หมาหอนเพราะเห็นผีจริงไหม ?หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?ทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่