หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ธุรกิจขายตรง หรือ แชร์ลูกโซ่ ชีวิตดี้ดี หรือ การเหยียบซากศพ

เนื้อหาโดย Near

กระทู้นี้ เพื่อเป็นวิทยาทาน นะครับ   ไม่ว่าจะมี 1 คน 2 คนหรือ 10 คนที่ได้อ่านแล้ว  ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนพวกนี้  ผมจะถือว่า  ผมได้สร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ทีเดียว
แน่นอนครับ หลายท่าน  รู้ดีอยู่แล้ว  สำหรับท่านที่รู้แล้ว ถือว่าผม  เอามะพร้าวห้าวไปขายสวน  แล้วกัน  
   
    ธุรกิจ  ขายตรง  คอนเฟิร์ม order หรืออะไรก็ตามแล้วแต่จะเรียก   เอาง่ายๆว่าถ้าบอกว่า ทำงานผ่านเนท  ขอให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อน   ว่ามัน  อาจจะเป็น  แชร์ลูกโซ่  
ข้อแตกต่าง ของ  ขายตรง   กับ  แชร์ลูกโซ่  คืออะไร
ดูง่ายๆครับ  ถ้าขายตรง  คุณขายสินค้า รับส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์  เป็นหลัก  เงินที่ได้มาจาก  เม็ดเงินที่สินค้าตัวนี้ ไม่ต้องลงทุนในเรื่องของการทำตลาดสินค้า  
     
    ส่วนแชร์ลูกโซ่  เน้นหาสมาชิก  หาดาวไลน์  สายอ่อนสายแข็ง  อะไรต่อมิอะไร  เอาง่ายๆว่า เน้นหาสมาชิกนี่หละ  
ธุรกิจแบบนี้  ทำให้รวยได้มั๊ย  บอกให้ตรงนี้เลยว่า  ได้แน่นอน  ยิ่งเข้าคนแรกๆ  จะยิ่งรวยมาก  

     แต่เป็นความรวย ที่ได้มาจากคราบน้ำตา  และความทุกข์  ของคนรอบข้าง อย่าก้มไปมองใต้เท้านะ  ศพใคร ต่อศพใครเต็มไปหมด
เพราะมันเป็นธุรกิจที่คุณต้องเอาเพื่อน ทั้งชีวิตของคุณ  มาขาย  
สมมุติว่า ทั้งชีวิตคุณมีเพื่อน 200  คน   คุณสามารถ  ชวนมาทำงานได้ 100 คน  ใน 100 คนนี้  สมมุติว่าเสียค่าสมาชิก  จะระดับไหนก็แล้วแต่  สมมุติเฉลี่ย คนละ 3000 พัน  เท่ากับว่า คุณหาเงิน  เข้า บริษัท ได้ 300000  เงินเหล่านี้  จะถูกนำกลับมาตอบแทนคุณ  เป็นค่าเปอร์เซ็นต์  หรือค่าอะไรก็ตามแต่   บริษัทพวกนี้ จะมีตั้งเป้า  ว่า ยอดเท่าไหร่ได้ตำแหน่งไหน    ระดับไหนได้ไปเที่ยวที่ไหน  ชีวิตดี้ดีนั่นหละ   
     
      คนพวกนี้ จะได้ไปพักโรงแรมหรู  กินของดีๆ  เที่ยวต่างประเทศ   ก็ต่อเมื่อ   ตำแหน่งถึง  ซึ่งตำแหน่งก็ได้มาจาก เงินของคนในทีมนี่แหละ
ทีนี้ คนในทีมทำยังไง   หาเครือข่ายกันตาหูแหกเลย   จะได้ไปใช้ชีวิต ดี้ดี แบบตัวบนๆบ้าง  แต่ทำยังไงหละ  เพื่อนเราก็เพื่อนไอ้หัวหน้าทีมเหมือนกัน   ก็ต้องไปหาญาติพี่น้อง  เพื่อนนอกสายของหัวหน้าทีมละ   ถ้าเพื่อนมาแบบสมัครเฉยๆ  แล้วไม่ไปสานต่อ   ก็ยิ่งหนักเลย  ทีนี้  ต้องทำยอดทำตำแหน่งละ  อยากจะได้ชีวิตดี้ดีทำไง  ก็ต้องไป หยิบยืมเงิน  กู้เงินมา  ซื้อสินค้า  ให้  ตำแหน่งตัวเองขยับ  พอตำแหน่งถึงก็ได้ไปใช้ชีวิตดี้ดีบ้าง  แล้วก็มาออกสื่อว่า  ได้กินฟรี เที่ยวฟรี  (จริงๆเงินแกนั่นหละ)   เพราะสินค้าพวกนี้  ต้นทุน 10 บาท ขายไป 4 พัน  เจ้าของบริษัทหัวเราะฟันโยกเลย   
(ขนาด เคยมีเคสในอดีต  ที่บริษัทขายตรงเอา  สินค้าชื่อเสียง ระดับโลกเข้ามาขาย  แต่มาทำ ออกแนวแชร์ลูกโซ่  ยังพังไม่เป็นท่ามาแล้ว  จะมานับอะไรกับอกฟูรูฟิต แบบไทยๆ   )
      

       ธุรกิจแบบนี้   จะอยู่ได้ก็ต่อเมื่อ  พวก ตัวล่างๆ  ยังขยันหาคนมาเข้าระบบ  ตัวบนๆ ก็ยังจะได้รับส่วนแบ่งอยู่ คือทำนาบนหลังลูกข่ายนี่หละ สูบเลือดสูบเนื้อกันไป   ตัวบนบางตัวหมดเงินเป็นแสนเป็นล้าน  อัพตำแหน่ง ถ้าธุรกิจอยู่ได้ยาว  จนสูบเลือดสูบเนื้อจากตัวล่างๆได้ ทัน  ก็คุ้มอยู่   บางคนอาจจะรวยไปเลยก็ได้   แต่ถ้าตัวล่างเริ่มหาคนไม่ได้  ธุรกิจจะฝืดละ  สุดท้าย  ทุกย่างก็ล่มสลายเหลือไว้เป็นฝัน ตื่นนึง  พร้อมหนี้ก้อนโต  ของลูกข่าย   ที่น่าเจ็บใจคือ  ประเทศไทยพบเจอเรื่องราวแบบนี้มาหลายครั้ง  พวกตัวหัวๆ  บางตัว  ปิดบริษัทเก่า ไปเปิดบริษัท ใหม่   ทำแบบนี้วนไปวนมา  
   
    แต่ประเทศไทยนับถือคนมีเงิน  ไม่ว่าเงินนั้น  จะหามาอย่างไร   ถ้ามีเงินคนก็นับหน้าถือตา ดังนั้น เราจะเห็นคนรอบข้าง  ตกเป็นเหยื่อ ของธุรกิจพวกนี้  ครั้งแล้วครั้งเล่า

แชร์ลูกโซ่ หรือ ธุรกิจแบบพีระมิด (Pyramid Scheme) เป็นรูปแบบกลโกงที่หลอกให้เราลงทุนในธุรกิจที่มีผลตอบแทนสูงผิดปกติ โดยในช่วงต้นจะมีการจ่ายผลตอบแทนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่จริง ๆ แล้ว เป็นเงินที่เอามาจากนักลงทุนรายใหม่ (ค่าคอมมิชชั่น) ไม่ได้มาจากเงินลงทุนจริง ๆ ถ้าไม่มีนักลงทุนรายใหม่ ก็ไม่มีเงินจ่ายนักลงทุนรายเก่า แชร์ก็ปิดตัว ผู้ลงทุนก็เสียเงินไป

 

 โครงสร้างธุรกิจลูกโซ่NHL
การขยายฐานเครือข่ายสมาชิกของธุรกิจแชร์ลูกโซ่ จะเหมือนกับการขยายเครือข่ายฐานลูกค้าของธุรกิจเครือข่าย (ธุรกิจขายตรง) หรือแผนการตลาดแบบหลายชั้น (MLM)  แต่แตกต่างตรงที่ ธุรกิจขายตรง จะขายสินค้าที่มีคุณภาพ สอนวิธีสร้างธุรกิจที่ถูกต้องและได้รับอนุญาตจาก ส.ค.บ. (สมาคมคุ้มครองผู้บริโภค) 

เล่นแชร์ แชร์แบบไหนที่ต้องระวัง [ตรวจสอบให้ชัดก่อนร่วมลงทุน]

- ที่ตั้งสำนักงานไม่มั่นคงถาวร เช่น เช่าตึกที่ไม่มีอาคารเป็นของตัวเอง ทรัพย์สินมีค่าในสำนักงานมีน้อย
- ไม่มีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตัวเอง แต่มีสินค้าซึ่งไม่ระบุแหล่งผลิตถาวร
- เก็บค่าสมัครสมาชิกเป็นจำนวนสูงมาก และมีการบังคับซื้อสินค้า
- ไม่เน้นการขายสินค้าแต่เน้นให้สร้างทีมให้หาสมาชิกและผู้ลงทุนรายใหม่ โดยหาสมาชิกได้มากจะได้ค่าตอบแทนมาก
- ลงทุนต่ำ ผลตอบแทนสูงและจ่ายค่าตอบแทนเร็วเกินเหตุ รับลงทุนแบบไม่จำกัดจำนวน

รูปแบบและวิธีการหลอกลวงของธุรกิจแชร์ลูกโซ่
- ใช้เครือข่ายจากความใกล้ชิดสนิทสนมใกล้ตัวที่เราไว้ใจได้
- อ้างถึงบุคคลที่น่าเชื่อถือว่าได้เข้าร่วมหุ้นกับบริษัทด้วย เช่น รัฐมนตรี อธิบดี หรือเจ้านายเรา ฯลฯ พร้อมภาพบุคคลเหล่านั้นร่วมกิจกรรม
- แสดงหลักฐานเรื่องผลประโยชน์ที่ตนเองได้รับมาแล้ว เช่น เงินที่เข้าบัญชี เพื่อให้เหยื่อเชื่อในประโยชน์ที่จะได้รับ
- ใช้สื่อโฆษณาสร้างความมั่นใจ เช่น โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ
- แสดงแผนการลงทุนและสัญญาร่วมทุนให้ดู ทำให้เห็นว่าการลงทุนจะได้รับผลตอบแทนมหาศาล
- จัดอมรมสัมมนาหรือแถลงข่าวเปิดตัวที่โรงแรมใหญ่ๆ และเชิญคนดังมาร่วมงานมากมาย
- มักจะหว่านล้อมและกดดันให้เหยื่อรีบตัดสินใจ โดยจะเชิญเหยื่อไปที่บริษัท แล้วให้ทีมงานแสดงให้เห็นถึงผลตอบแทนที่จะได้รับ หลังจากนั้นพยายามกดดันให้เหยื่อตัดสินใจ

 

 

เรียบเรียงโดย: Near
ขอบคุณข้อมูลจาก http://pantip.com/topic/33495211
http://www.anantasook.com/crime-pyramid-scheme-business
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Near's profile


โพสท์โดย: Near
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: พูดไปก็เท่านั้น, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉แจกแพลนเพิ่มวันหยุดในเดือน พฤษภาคม 2567เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์
ตั้งกระทู้ใหม่