หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การปิด Autoplay ใน Windows 7 ป้องกันไวรัสอย่างง่ายๆ

โพสท์โดย kanha

การปิด Autoplay ใน Windows 7 ป้องกันไวรัสอย่างง่ายๆ

สำหรับไวรัสที่เรามักเรียกว่า Autorun จะทำงานทันที ที่เราเสียบ External Media ต่างๆ เช่น Flash Drive หรือ USB Hard disk ผ่านพอร์ต USB เข้ามาในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ซึ่ง Autorun Virus ที่ว่านี้จะทำการสร้างไฟล์ Autorun เข้าไปยัง Drive ในคอมพิวเตอร์ของเราทันที (ถ้าเราไม่ได้ปิดโหมด Autoplay เอาไว้) การปิด Auto run หรือ Autoplay ใน Windows 7 จะเป็นการป้องกัน Virus (Autorun.inf) อย่างง่ายๆ โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมใดๆทั้งสิ้น เป็นวิธีการป้องกันปัญหาล่วงหน้าก่อนที่คอมพิวเตอร์ของเราจะโดนจู่โจมจาก Autorun virus หรืออาจจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Thumb drive Virus หรือ flash drive Virus เพราะ Virus สายพันธุ์นี้ มักแผงตัวมาจากการใช้งาน Thumb drive หรือflash drive ของเรานั่นเอง

ส่วนการป้องกันในเบื้องต้นเป็นวิธีการที่เราสามารถทำได้อย่างง่ายๆ เพียงให้เราทำการปิดโหมดการทำงานของ Autorun หรือ Autoplay บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเอาไว้ ซึ่งการปิดฟังก์ชั่น Autoplay ของ Windows จะช่วยให้ virus บางตัวโดยเฉพาะ virus ที่มากับ Handy drive หรือ Thumb drive ไม่สามารถทำงานหรือ Run เข้ามาในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้ ทำให้เราสามารถแสกนหาและกำจัดออกไปได้ทันท่วงที การที่เราจะยับยั้งการทำงานของ Autorun Virus ที่ว่านี้สามารถทำได้ 2 วิธีตามวีดีโอแนะนำนี้ได้เลยครับ..

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kanha's profile


โพสท์โดย: kanha
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: คุณกินไง จะใครละ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!เครียดมากเลยช่วงนี้ทำอย่างไรดี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!หมู่บ้านที่ไม่มีประตูตำรวจจับกุมผู้ประท้วง หนุนปาเลสไตน์ในมหาลัยดังระดับโลก
ตั้งกระทู้ใหม่