หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไสยศาสตร์ลวงโลก..คิดอย่างวิทยาศาสตร์

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ไสยศาสตร์ลวงโลก..คิดอย่างวิทยาศาสตร์

 

      ผู้อ่านที่ติดตามคอลัมน์คิดอย่างวิทยาศาสตร์ นี้มาตั้งแต่ต้น  คงจะได้ทราบคำเฉลยของ ไสยศาสตร์ มนต์ดำ ปาฏิหาริย์ ในพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์หลายอย่างแล้วว่า  จริงๆ แล้วก็เป็นทริคหลอกลวงด้วยมายากลที่ง่ายเกินคาด  อย่างเรื่องการสักยันต์ตามร่างกาย แล้วเอามีดดาบฟันแทงไม่เข้านั้น  ความจริงอาศัยการเตรียมมีดมายากลที่เอาไปฝนกับพื้นปูนจนทำให้ทื่อไปบางส่วน  มาหลอกสาธิตให้สานุศิษย์หลงเชื่อ  หรือการเล่นกลเคมีที่อาศัยความรู้ทางวิทยาศาสตร์ อย่างเช่นเอามือจุ่มในน้ำมันเดือดปุด ๆ  แต่ความจริงแล้วในกระทะต้มน้ำมันนั้นก็มีน้ำผสมอยู่ รวมทั้งมีสมุนไพร เกลือ พิมเสน และอีกสารพัดสารใส่ลงไปเพื่อช่วยรับความร้อนแทนน้ำมัน  ทำให้น้ำมันที่ลอยอยู่ด้านบนนั้นมีอุณหภูมิต่ำกว่าน้ำที่อยู่ด้านล่างมาก


           ช่วง 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา มีรายการโทรทัศน์อย่าง มือปราบพิศวง ทางช่อง 5 รายการ บางอ้อทางช่อง 9 รายการ ตู้แดงร้องทุกข์ ทางช่อง Asia Update ได้ขอให้ผู้เขียนช่วยอธิบายความจริงเกี่ยวกับมิจฉาชีพที่เอาไสยศาสตร์มาหลอกลวงชาวบ้านชาวช่อง คอลัมน์ ‘คิดอย่างวิทยาศาสตร์’ เดือนนี้เลยขอนำเอาคำเฉลยของไสยศาสตร์ลวงโลกสัก 3 เรื่องมาเผยแพร่อีกที สำหรับท่านผู้อ่านที่พลาดชมรายการ
          อย่างแรกคือ ไข่อาถรรพ์ พิธีกรรมไสยศาสตร์ที่บอกว่าสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บหรือสะเดาะเคราะห์ให้กับคนที่ถูกทำคุณไสย เสกของเข้าตัว ด้วยการเอาไข่ลงคาถาอาคม มาถูวนเวียนไปตามแขนขาลำตัว ดึงเอา ‘ของ’ ออกมาจากจากร่าง  ก่อนที่จะตอกไข่ออกมาให้ดูว่ามีเลือดหนอง น้ำมันพราย เส้นผมผู้หญิง เข็ม ตะปู หรือสิ่งอัปมงคลอื่น ๆ มากมายอยู่ในไข่ ...เขาทำไข่อาถรรพ์กันอย่างไร
           คำเฉลยนั้นแสนจะง่าย  ไข่ที่พ่อหมอเอามาทำพิธีนั้นได้ผ่านการเตรียมไว้ก่อนแล้วเพื่อหลอกเหยื่อ โดยการเอาเทปใสมาแปะแบบกากบาทที่ด้านป้านของไข่ แล้วค่อย ๆ เอาเข็มเจาะลงไปเบา ๆ ช้า ๆ ก็จะสามารถเจาะไข่ให้เป็นรูได้โดยที่ไข่ไม่แตก  จากนั้นใช้เข็มฉีดยาดูดเอาไข่ขาวออกทิ้งไปส่วนหนึ่ง  แล้วฉีดสีผสมอาหารสีแดงลงไปแทนเลือด หรือฉีดน้ำมันเครื่องรถยนต์ดำ ๆ ลงไปแทนน้ำมันพราย  ส่วนเข็ม – ตะปู - เส้นผม ก็ค่อย ๆ ยัดลงไปอย่างเบามือ  ก่อนจะลนน้ำตาเทียนลงไปปิดรู  แล้วเสริมด้วยการใช้ปากกาเมจิกวาดอักขระอาคมกลบเกลื่อนซักหน่อย  แค่นี้ก็ได้ไข่อาถรรพ์แล้ว ลองทำเล่นเองที่บ้านก็ได้

                          บางอ้อ... เฉลยไสยศาสตร์ลวงโลก

           เรื่องที่ 2 คือ มักกะลีผล (ตัวผู้) หรือ มักกะนารีผล (ตัวเมีย) ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถออกลูกออกมาเป็นคนได้ และจะพบอยู่ในป่าหิมพานต์ตามตำนานโบราณเท่านั้น ความเชื่อพื้นบ้านของคนไทยเกี่ยวกับมักกะลีผลนี้ทำให้มิจฉาชีพนำเอาวัตถุมงคลที่ดูเหมือนท่อนไม้แห้ง  แต่มีแขนมีขา มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับคน  ดูน่ากลัวไม่ใช่เล่น มาหลอกลวงทำพิธีมนต์ดำ เสน่ห์ยาแฝด ผัวรักผัวหลง เรียกผัวคืนมา จนเหยื่อสูญเสียทรัพย์เสียเงินเสียทองค่าพิธีกรรมไปนักต่อนักแล้ว... แน่นอนว่า ท่อนไม้มักกะลีผลรูปร่างคล้ายคนนั้น ย่อมไม่ใช่สิ่งเร้นลับหายากอยู่แต่ในป่าหิมพานต์ตามตำนานแต่อย่างไร เพราะเราสามารถเดินหาซื้อได้ง่ายๆ ตามตลาดท่าพระจันทร์ คู่ละร้อยสองร้อยเท่านั้น .... แต่เขาทำมักกะลีผลขึ้นมาอย่างไร


        ทางรายการ ‘บางอ้อ’ ได้เช่าบูชามักกะลีผลหลายตัวมาให้พิสูจน์ ซึ่งเมื่อส่องดูผิวของมันใกล้ ๆ ด้วยแว่นขยาย ก็เห็นได้ว่าเป็นเนื้อไม้จริง ๆ ไม่ใช่เนื้อสัตว์ตากแห้งแบบเนื้อเค็ม (ถ้าคิดว่าเป็นคน) พอลองหั่นหัวของมักกะลีผลดูข้างใน ก็จะเห็นว่าแบ่งเป็นห้อง ๆ เหมือนกับผลแตงกวา พอสังเกตด้านข้างของมักกะลีผล  ก็จะเห็นรอยนูนเป็นแนวยาวสีเข้มตลอดความยาวรอบตัว  เลยสรุปได้ไม่ยากว่า สงสัยมักกะลีผลคงจะเป็นแค่เถาวัลย์หรือผลบวบที่ถูกเลี้ยงไว้ให้โตในแม่พิมพ์ แบบที่คนจีนทำ ‘สาลี่ทรงเจ้าแม่กวนอิม’ ขาย แล้วบีบอัดตากแห้งจนแข็ง (บวบมีเส้นใยสูงมาก) ก่อนที่จะมาแกะสลักรายละเอียด ลงสี จำหน่ายให้คนบูชา


         ไสยศาสตร์สุดท้ายเป็นการหลอกลวงว่ามีเหล็กไหลหรือเครื่องรางของขลัง ที่เมื่อบูชาแล้วจะทำให้จุ่มมือในน้ำกรดซัลฟูริก (sulfuric acid) เข้มข้นของจริง ขนาดที่ไม้ขีดไฟจุ่มลงไปแล้วไฟติดเองได้ ผ้าที่เช็ดน้ำกรดจากมือนั้นดำไหม้ทะลุเป็นรู แต่มือของลูกศิษย์ที่ลองของนั้นกลับไม่เป็นอะไรแม้แต่น้อย


          การหลอกลวงด้วยกรดซัลฟูริกหรือกรดกำมะถันนั้นเป็นกลเคมีที่อันตรายมาก!! ห้ามทำเล่นเอง เพราะกรดซัลฟูริกเป็นกรดแก่ที่เมื่อละลายน้ำ จะเกิดปฏิกิริยาให้ความร้อนสูง กัดทำลายวัสดุอินทรีย์อย่างเช่นผ้าได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหมือนกรดไฮโดรคลอริก (hydrochloric acid) หรือกรดเกลือที่กัดกร่อนหินปูนให้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นฟองฟู่ และมีคนเอามาเจือจางหลอกลวงว่ามือจุ่มน้ำกรดได้เช่นกัน
ทริคสำคัญของเรื่องนี้คือ ต้องจุ่มมือที่แห้งสนิทเท่านั้นในกรดซัลฟูริกเข้มข้นที่ยังไม่เจือจางน้ำ และจุ่มโชว์สัก 4 - 5 วินาทีพอ ก่อนที่จะรีบเอานิ้วมือไปเช็ดผ้าที่เตรียมไว้ เช็ดน้ำกรดออกให้หมดและล้างน้ำตามมาก ๆ น้ำกรดจะกัดผ้าจนดำทะลุเป็นรู แต่มือของเรากลับไม่เป็นอะไรเพราะว่ามีชั้นไขมันปกป้องอยู่ เพียงแค่จะรู้สึกร้อนวูบที่มือและเกิดอาการแห้งตึงที่ปลายนิ้วมือตามมา  แต่ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด
ทิ้งท้ายไว้ว่า “สิ่งใดที่นักมายากลทำได้ สิ่งนั้นย่อมไม่ใช่ปาฏิหาริย์” ...ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่ ก็ต้องพิสูจน์ หวังว่าคำเฉลยของไสยศาสตร์ลวงโลกนี้ จะทำให้ท่านผู้อ่านได้ถึง “บางอ้อออ...” กันถ้วนหน้าครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, Pachrapa Chaichua, กระซวกดาก, FORFAME, จอมยุทธอินดี้, Chawap, ธนาคม, nkart, บังไค, I AM THOR, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
ตั้งกระทู้ใหม่