หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดิจิตอลเท่านั้น! ประเทศนอร์เวย์จะเป็นประเทศแรก ที่จะยุติการให้บริการ FM Radio ในปีค.ศ. 2017

Share แชร์โพสท์โดย นางเบิร์ด

สำหรับวิทยุ FM Radio ถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการดำเนินชีวิตในอดีต เพราะนอกจากจะช่วยให้ความบันเทิงแล้ว ก็ยังช่วยให้ได้รับรู้ข่าวสาร ข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็น โดยการกำเนิดวิทยุ FM Radio นั้นเริ่มต้นมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1933 หรือพ.ศ. 2476 จากชายนามว่า "เอ็ดวิน โฮเวิร์ด อาร์มสตรอง (Edwin Howard Armstrong)" นับว่าเป็นระยะเวลา 82 ปีแล้ว ที่เราฟังวิทยุ FM Radio กันมา ทว่าวันเวลาเปลี่ยนไปเทคโนโลยีก็เปลี่ยนตามไปด้วย เมื่อประเทศนอร์เวย์นั้นจะประกาศเลิกใช้ FM Radio อย่างเป็นทางการภายในปีค.ศ. 2017

ดิจิตอลเท่านั้น! ประเทศนอร์เวย์จะเป็นประเทศแรก ที่จะยุติการให้บริการ FM Radio ในปีค.ศ. 2017

โดยนายกเทศมนตรีประเทศนอร์เวย์ระบุว่า เมื่อยุคเทคโนโลยีกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา การพัฒนาย่อมไม่มีวันสิ้นสุด วิทยุก็เป็นส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตเช่นกัน ดังนั้นเราจึงพัฒนาให้ประชาชนภายในประเทศได้ฟังสิ่งที่มีประโยชน์ และคุณภาพเสียงจากวิทยุที่มีประโยชน์มากขึ้น

ดิจิตอลเท่านั้น! ประเทศนอร์เวย์จะเป็นประเทศแรก ที่จะยุติการให้บริการ FM Radio ในปีค.ศ. 2017

ซึ่งในอนาคตวิทยุภายในประเทศทั้งหมดจะเป็นคลื่นสัญญาณแบบ  Digital Audio Broadcasting (DAB) โดยประโยชน์ของคลื่นลักษณะนี้คือคุณภาพเสียงจะคมชัด ลดสัญญาณแทรกซ้อน รวมถึงผู้ฟังมีตัวเลือกในการฟังคลื่นต่างๆ ได้มากขึ้น เพราะเป็นการออกสัญญาณในระบบดิจิตอล จึงถ่ายทอดสัญญาณจากในประเทศบริเวณใกล้เคียง หรือทั่วโลกได้ในอนาคตนั่นเอง

ดิจิตอลเท่านั้น! ประเทศนอร์เวย์จะเป็นประเทศแรก ที่จะยุติการให้บริการ FM Radio ในปีค.ศ. 2017

เรียกได้ว่าเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียว บางทีอีก 3 - 4 ปีข้างหน้าเราอาจเห็นอะไรมากขึ้น และกลายเป็นส่วนหนึ่งของเราในระยะเวลาอันรวดเร็วก็เป็นได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ginger bread, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายรถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆
ตั้งกระทู้ใหม่