หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความรุนแรงดูเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนบางกลุ่ม ???

เนื้อหาโดย ลูกสาวอบต

เหมือนคนเราเดี๋ยวนี้ฆ่ากันง่ายขึ้น ความรุนแรงดูเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนบางกลุ่ม

- มองหน้าฆ่ากัน
- ขับรถปาดหน้าฆ่ากัน
- เต้นในงานวัดก็ยังฆ่ากัน
- ไปเที่ยวผับเมาเหล้าฆ่ากัน
- ขับรถเร่งเครื่องเสียงดังก็ฆ่ากัน
- เรียนต่างสถาบัน เจอหน้าฆ่ากัน
- อยากได้ตังใช้ง่ายๆ หาเหยื่อจี้โชคร้ายก็ถูกฆ่า
- งานเทศกาล ปีใหม่ สงกรานต์ ก็ยังมีคนหาเรื่องฆ่ากันจนได้

 

แล้วสาเหตุมันมาจากอะไร..............................

 

สาเหตุของความรุนแรงเป็นเรื่องที่ซับซ้อน. และส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวข้องกับสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งโดยเฉพาะ เช่น การคบหาสมาคม ความบันเทิง หรือสภาพแวดล้อมในสังคม. มีปัจจัยอย่างอื่นด้วย ซึ่งอาจรวมถึงสิ่งต่อไปนี้.

ความท้อแท้สิ้นหวัง. บางทีผู้คนใช้ความรุนแรงเพราะถูกกดขี่ ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม สังคมไม่ยอมรับ หรือมีเงินจำกัด หรือเมื่อพวกเขารู้สึกว่าสิ่งต่าง ๆ อยู่เหนือการควบคุม.

 

การปลุกระดม. ดังที่เห็นในการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ผู้คนหรือฝูงชนดูเหมือนจะแสดงพฤติกรรมที่รุนแรงได้ง่ายกว่าปกติ. เพราะเหตุใด? ตามที่หนังสือจิตวิทยาสังคม (ภาษาอังกฤษ) บอกไว้ว่า พวกเขา “ไม่ค่อยคำนึงถึงมาตรฐานทางด้านศีลธรรมของตนในสภาพการณ์เช่นนั้น และมักจะตอบโต้โดยใช้ความรุนแรงหรือความก้าวร้าว.” ในวิทยานิพนธ์หนึ่งกล่าวเกี่ยวกับคนที่ใช้ความรุนแรงว่า พวกเขาอาจเป็นเหมือนหุ่นเชิดที่ไม่ “รู้สึกว่าต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม.”

 

ความเกลียดชังและความอิจฉาริษยา. ในบันทึกการฆาตกรรมครั้งแรกของประวัติศาสตร์มนุษย์กล่าวถึง คายิน ฆาตกรคนแรก. (เยเนซิศ 4:1-8) แม้ว่าพระเจ้าได้ทรงเตือนคายินให้ควบคุมอารมณ์ของตนและสัญญาว่าจะอวยพระพรเขาถ้าเขาทำเช่นนั้น แต่คายินฆ่าน้องชายของตน เพราะความเกลียดชังและความอิจฉาริษยา. ถ้อยคำของคัมภีร์ไบเบิลเป็นความจริงที่ว่า “ที่ใดมีความริษยาและความคิดชิงดีชิงเด่น ที่นั่นย่อมมีความวุ่นวายและสิ่งชั่วร้ายทุกอย่าง.”—

 

การใช้เครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์และสารเสพติด. การใช้สารเสพติดไม่ได้ทำลายแค่สุขภาพกายและสุขภาพจิตเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อศูนย์กลางการควบคุมสมองอีกด้วย. ผลอย่างหนึ่งของการใช้สารเสพติดก็คือ คนนั้นอาจมีแนวโน้มที่จะใช้ความรุนแรงมากขึ้นและอาจตอบโต้ด้วยคำพูดที่ก้าวร้าวและหยาบคายมากขึ้น.

 

กระบวนการยุติธรรมที่หละหลวม. ท่านผู้ประกาศ 8:11 (พระคริสตธรรมคัมภีร์ ฉบับมาตรฐาน) บอกว่า “เพราะการลงโทษตามการตัดสินคนที่ทำชั่วนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นโดยเร็ว เหตุฉะนั้นใจของบรรดามนุษย์จึงเจตนามุ่งทำความอธรรม.” กระบวนการยุติธรรมที่หละหลวม ไม่มีประสิทธิภาพ หรือทุจริตเป็นเหตุให้เกิดความรุนแรงไม่ทางตรงก็ทางอ้อม.

 

ศาสนาเท็จ. ศาสนามักจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความรุนแรง เช่น ความรุนแรงระหว่างนิกายและการก่อการร้าย. แต่ไม่ใช่แค่คนที่หัวดื้อ หัวรุนแรง และคนที่มีความคิดสุดโต่งเท่านั้นที่ใช้ความรุนแรง. ในช่วงสงครามโลกทั้งสองครั้ง สมาชิกของศาสนาต่าง ๆ ที่ผู้คนยอมรับทั้งคริสเตียนและผู้คนที่นับถือศาสนาอื่นได้ฆ่ากันอย่างเหี้ยมโหด ซึ่งคนเหล่านี้มักจะได้รับการอวยพรจากผู้นำศาสนาของตน. พระเจ้าทรงเกลียดชังการกระทำเช่นนี้

อ้างอิง http://wol.jw.org/th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: คุณกินเองนะจ๊ะ บีสอง, Chawap, nkart, ใจมด, willbe, ขนมรสพิศุทธิ์, กระซวกดาก, จอมยุทธอินดี้, comen, bgs, PRP, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่