หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แมวทูนหัวทั้งห้า…เจ้านายสี่ขาของเหล่าทาสบนโลกไซเบอร์

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

นาทีนี้บอกเลยว่าใครไม่รู้จักเจ้าแมวเหมียวสุดน่ารักจาก เพจทูนหัวของบ่าว นับว่าเช้ย เชยนะจ๊ะ เพราะเจ้าแมวทั้งห้าตัวได้ขึ้นแท่นเป็นขวัญใจมหาชนและขวัญใจชาวทาสบนโลกออนไลน์ไปเรียบร้อยแล้ว ก็แหม…น่ารัก จ้ำม่ำ และน่าฟัดขนาดนี้ เป็นใครจะไม่รักไม่หลงได้เล่า เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จักกับเหล่าทูนหัวตัวอ้วนกันเลยกว่านะจ๊ะนังทาสทั้งหลาย

รู้จักเหล่าทูนหัวกันหรือยัง
ก่อนอื่น สงสัยมั้ยคะว่าทำไมต้องชื่อเพจทูนหัวของบ่าว? ต้องบอกก่อนว่าหากใครได้ติดตามเพจทูนหัวของบ่าวมาแล้วล่ะก็ คงจะรู้ดีว่าเจ้าของเพจอย่างคุณนัชญ์ ประสพสินนั้นได้เคยเล่าถึงที่มาของการตั้งชื่อเพจว่าได้มาจากการดูละครพีเรียดเรื่องหนึ่งแล้วมีประโยคหนึ่งที่ตัวละครพูดว่า “ทูนหัวของบ่าว” บวกกับเหมาะกับนิสัยของเจ้าแมวทั้งหลายที่ทำตัวประหนึ่งทูนหัวที่เหล่าข้าทาสต้องคอยปรนนิบัติพัดวี จึงเป็นที่มาของชื่อเพจว่าทูนหัวของบ่าวนั่นเองค่ะ โดยเหล่าทูนหัวนั้นมีทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน นำทีมโดยเสือโคร่ง เสือสมิง แม่มะลิ แมวอโศก และเสือชีตาห์

นี่แหละเหล่าทูนหัวของนังทาส
มาเริ่มกันที่ตัวแรกของบ้าน…

1.แม่มะลิ :

 


แม่ม่ายแมวสาวพราวเสน่ห์พันธุ์ไทยซึ่งคุณนัชญ์ได้รับมาจากหลวงพ่อคูณค่ะ แม่มะลิเป็นแมวสามสีที่มีหน้าตาเป็นอาวุธ เพราะนางจะดูเหวี่ยงๆ แรงๆ นิดนึง แถมยังชอบแอบหนีบ่าวไปเที่ยวเล่นกลางคืนอีก บางวันกลับมาตอนเช้าก็มี บ่าวก็ต้องเข้าใจนะว่าแม่มะลิเนี่ยเป็นสาวสังคมมากๆ (แต่นางรักเฮียโศกตัวเดียวนะ อิอิ)

 

2.เสือสมิง :

 


คุณแม่แมวสาวสุดชิคพันธุ์สก๊อตติชโฟลด์ (Scottish Fold) หูพับ ผู้เป็นไอดอลด้านแฟชั่นของเหล่าแมวทั้งหลาย (แหม…ก็คุณบ่าวจับนางแต่งตัวแข่งกับชมพู่ อารยางี้) นิสัยของนางจะไม่ค่อยยุ่งกับผู้ใดจนบ่าวอดที่จะเรียกไม่ได้ว่า ‘เสือสมิงผู้ไม่สุงสิงกับผู้ใด’ แต่นางสุงสิงกับเสือโคร่งจนมีเจ้าตัวน้อยชื่อ เสือชีตาห์นะ

 

3.เสือโคร่ง :

 


เจ้าแมวสีขาวตัวอ้วนพันธุ์สก๊อตติชโฟลด์ (Scottish Fold) หูพับ หรือที่เหล่าชาวทาสเรียกกันติดปากว่า ‘พี่โคร่ง’ ด้วยหน้าตาบ้องแบ๊วสุดๆกับคาแร็กเตอร์เจ้าชู้ ขี้เล่น ชอบนอน และชอบกิน (กินทุกอย่างที่ขวางหน้า) ทำให้หลายคนต่างเทใจไปให้พี่โคร่งไม่ใช่น้อย แถมความแบ๊วและความฉลาดของมันยังไปเตะตาผู้กำกับละครชื่อดังจนต้องเทียบเชิญให้พี่ท่านไปเล่นเป็นพระเอก เอ้ย! แมวของพระเอกในละคร เล่ห์นางฟ้า อีกด้วยนะ แหม…หล่อ รวย เลอค่าแบบนี้ มิน่าล่ะสาวๆถึงติดพี่โคร่งตรึมเลย

 

4.แมวอโศก :

 


จัดว่าเป็นดาราขวัญใจชาวบีทีเอสอโศกมาก่อนหน้านี้แล้ว พอได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่กับคุณนัชญ์เป็นหลักแหล่งทำให้แมวอโศก หรือ เฮียโศก เจ้าแมวสีส้มตัวอ้วน กลายเป็นเซเลบไปทันทีเลยค่ะ แถมเป็นตัวทำให้ฐานแฟนเพจนั้นพุ่งกระฉูดก็ว่าได้ เฮียโศกนั้นเป็นแมวนิสัยดี เชื่อง และเข้ากับผู้คนได้ง่าย แถมได้ข่าวว่าเฮียแกรักบ่าวมากๆ นอนรอบ่าวทำงานทุกคืนด้วยนะ มิน่าล่ะ น่ารักอย่างนี้แม่มะลิเลยหลงไง อิอิ

 

5.เสือชีตาห์ :

 


สมาชิกตัวล่าสุดที่ทุกคนบนเพจต่างลุ้นการมาของเจ้าเหมียวตัวน้อย แล้วก็ไม่ทำให้ผิดหวังกับสายเลือดของพ่อโคร่งแม่หมิงเลยจริงๆ เจ้าเสือชีตาห์ซุกซนและฉลาดถอดแบบพ่อและแม่มาได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ และความบ้องแบ๊วของนางก็ทำให้หลายคนหลงรักและเฝ้าติดตามพัฒนาการของมันทุกวันจนเรียกได้ว่าเป็นกระแสเสือชีตาห์ฟีเวอร์ก็ว่าได้

 

กิจกรรมเด็ดของทูนหัว
นอกจากวิ่งเล่น ซุกซนและชอบนอนเป็นชีวิตจิตใจแล้ว เหล่าทูนหัวยังชอบกิน เที่ยว ช้อป และถ่ายรูปด้วยนะเออ แถมตอนนี้ยังต้องออกงานสังคม งานราษฎร์ และงานหลวงจิปาถะไปหมด บอกได้เลยว่าทั้งห้าตัวเป็นเซเลบแล้วล่ะ แต่อีกหนึ่งกิจกรรมที่บ่าวคอยพาทูนหัวไปทำความดีคือ การบริจาคเลือดแมว เพื่อให้พวกเขาเป็นผู้ให้กับแมวที่ต้องการเลือดด้วยค่ะ

 


 

ทูนหัวขาจร
ถึงจะปล่อยให้เขาวิ่งเล่นได้ตามอิสระในบ้าน แต่บ่าวก็พาเหล่าทูนหัวนั่งรถเล่นออกไปเที่ยวบ่อยๆเหมือนกัน อย่างจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณบ่าว หรือไม่ถ้ามีงานแถบทะเลก็พาพวกเขาไปตากอากาศริมทะเลเช่นกัน และดูท่าแต่ละตัวก็เอนจอยไม่แพ้กันนะจ๊ะ

 


 

ทูนหัวชอบชิม
อาหารที่เหล่าทูนหัวชอบกิน นอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารเด็ดที่ต้องกรูกันเข้ามาคือ ขนมสำหรับแมว เช่น ปลาญี่ปุ่น ขนมเค้ก และที่จัดเป็นเมนูติดบ้านไปแล้วก็หนีไม่พ้นข้าวสาลีออแกนิคส์สำหรับสัตว์เล็กโดยเฉพาะ ใครที่ตามเพจจะเห็นบางโพสที่คุณบ่าวแอบมาบ่นว่าปลูกให้ทูนหัวกินไม่ทันยังไงล่ะ (ถ้าพื้นที่กว้างอีกสักนิดคิดว่าคุณบ่าวคงอยากขุดแปลงให้เหล่าทูนหัวเลย จริงมั้ยจ๊ะ)

 


 

ทูนหัวสไตล์
พูดเลยว่าปลอกคอแล้วมีกระดิ่งห้อยที่ธรรมดามากๆนะจ๊ะ เพราะเหล่าทูนหัวนั้นใช่ธรรมดาซะที่ไหน มีแอ๊คเซสเซอรี่เยอะมากๆ อย่างผ้าพันคอ สร้อยคอฟรุ้งฟริ้งแบบแฟชั่นนิสต้า โบว์ไทด์ และชุดเก๋ไก๋สำหรับสัตว์เลี้ยง งานนี้นี่แข่งกันเกิดสุดฤทธิ์จนคุณบ่าวทั้งหลายต้องยกธงขาวยอมแพ้ไปเลยค่ะ

 


 

อ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าความน่ารักของเหล่าทูนหัวคงทำให้หลายคนอยากเลี้ยงบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะคะ เอาเป็นว่าถ้าพร้อมที่จะมีส่วนเติมเต็มอีกหนึ่งชีวิตแล้วล่ะก็ลุยเลยค่ะ แล้วก็อย่าลืมรักเขาให้มากๆด้วยนะคะ แล้วคุณได้ทูนหัวแสนน่ารักไว้ครอบครองแน่นอน ส่วนใครที่หลงรักเหล่าทูนหัวของบ่าวล่ะก็ สามารถติดตามความน่ารักของพวกมันได้ที่ www.facebook.com/kingdomoftigerได้เลยค่ะ แล้วคุณจะได้เห็นว่าอาณาจักรเสือตัวน้อยนั้นน่าอยู่แค่ไหน

Credit Photo: เพจทูนหัวของบ่าว







⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: Alohaaz, โนบิตะ, Punthorn, ซาอิ, princesleep, จอมยุทธอินดี้, ธนาคม, หล่อลงเบื่อย, I AM THOR, MuayMuaythai, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?คนดูโห่! “แจ๊ส ชวนชื่น” หลังขออย่าฉีดน้ำใส่ไมค์ ชาวเน็ตเทียบ “ตูน บอดี้สแลม”ยังไม่เยอะเท่านี้!เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
ตั้งกระทู้ใหม่