หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อแตกต่างระหว่างการ “ออกเดท” แบบไทยและอเมริกันฉบับ 20+

Share แชร์โพสท์โดย wonderpooh

movies-that-awkward-moment-imogen-poot-zac-efron

พูดถึงการออกเดทสำหรับคนไทยนั้น มักเป็นระยะความสัมพันธ์ “ขณะจีบ” ส่วนใหญ่มีแนวโน้มกว่า 70% แล้วว่าชอบพอพร้อมคบหาเป็นเป็นแต่แบบขอเวลาเล่นตัวนิดนึงน่า กลับกันกับการออกเดทแบบอเมริกันที่การออกเดทนั้นแทบจะไม่ผูกมัดหรือการันตีได้เลยว่าทั้งคู่จะใช้คำว่าแฟนกันในที่สุด

 

“การรู้จักกัน”

ไทย - กว่าจะออกเดทกันนั้้นต้องรู้จักกันมาแล้วพักหนึ่ง รู้ว่าทำงานที่ไหน มีเพื่อนเป็นใครหรือครอบครัวอยู่ที่ไหนแล้ว และมั่นใจประมาณหนึ่งว่าฝ่ายชายนั้นมีความชอบพอและตั้งใจจะจีบเรา ยังดีที่ปัจจุบันผู้หญิงเราสามารถเอ่ยปากชวนออกเดท (หรือทำเนียนว่าไปทำธุระนู้นนี่เป็นเพื่อนหน่อย) แต่ส่วนมากก็ไม่กล้าพูดแบบเต็มปากเต็มคำว่าไปเดท ถ้าผู้ชายไม่ได้เป็นฝ่ายชวน

อเมริกัน – มันอาจเริ่มจากการทักทายกันสองสามประโยค แล้วขอนัดเจอกันครั้งต่อไป เพื่อจะได้รู้จักกันมากขึ้น และไม่แคร์ด้วยว่าใครเป็นฝ่ายชวน ทั้งคู่อาจมีความสนใจกันอยู่บ้าง แต่ยังไม่ถึงขึ้นชอบและปักใจรัก เพียงให้การเดทเป็นการศึกษากันมากกว่า ถ้าอีกฝ่ายไม่สนใจจะเดทด้วย ก็มักปฏิเสทอย่างนุ่มนวลทำนองว่า “คุณน่ารักมากที่ชวนฉัน แต่ขอโทษด้วยฉันไม่สะดวกจริงๆ”

look_around_for-love

“สถานที่อออกเดท”

ไทย – อันดับหนึ่งตลอดกาลคงหนีไม่พ้นการดูหนัง หลังจากนั้นก็ต้องทานข้าวเพื่อจะได้สนทนากันอีกซักพัก หรือหากฝ่ายใดมีกิจกรรมอื่นๆที่สนใจอย่างไปปั่นจักรยาน ชมพิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ใช้เวลาส่วนใหญ่พูดคุยกัน

อเมริกัน – ในครั้งแรกๆ มักจะนัดดื่มกาแฟและพูดคุยกัน ถ้าเป็นคนทำงานก็จะชวนไม่ทานข้าวเช้าก็ข้าวเย็น ถ้าเป็นวันหยุดก็จะมีไปทำกิจกรรมอื่นๆบ้าง อย่างปาร์ตี้ หรือขับรถชมเมือง

PANews-BT_P-fd5073f3-2651-46a0-a06b-72c1d3850631_I1 (1)

“การปฏิบัติตัวระหว่างออกเดท”

ไทย – ทั้งคู่จะแต่งตัวอย่างดีเลยล่ะ จริงๆมันก็เป็นมารยาทอย่างหนึ่งนะ อาหารการกินก็มักจะไปที่ดีๆ หรือบางคนก็จะไม่สั่งอาหารเส้นเพราะท่าทางการกินมันไม่น่ารักเท่าไหร่ แต่ละประเทศก็จะมีข้อปฏิบัติพวกนี้ต่างกันไปล่ะ อย่างเกาหลีถ้าฝ่ายหญิงไม่ปลื้มการเดทก็จะสั่งโค้กมาดื่ม โอเคเป็นอันรู้กัน อย่างไทยก็พอจะถือบ้างว่าถ้าฝ่ายชายชวน ฝ่ายชายก็ควรเป็นคนออกค่าใช้จ่าย หรือไปส่งฝ่ายหญิงกลับบ้าน และหากไปเจอคนรู้จักหรือโดนใครถามเราก็มักจะตอบว่าเป็นพี่น้องกัน หรือดูๆกันอยู่ แต่ก็ไม่ค่อยพูดต่อหน้าอีกฝ่ายอยู่ดี

อเมริกัน - สิ่งหนึ่งที่ถือกันมากคือการไปพบพ่อแม่ ถ้าระหว่าเดทฝ่ายหญิงชวนไปเจอพ่อแม่จะเป็นเรื่องน่าอึดอัดมากๆสำหรับฝ่ายชายที่ยังไม่แน่ใจกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ และการที่ฝ่ายหญิงโทรหาก่อนก็ถือเป็นการทำให้ฝ่ายชายได้ใจมากๆ ทำให้ผู้หญิงต้องใจแข็งพอสมควรที่จะไม่เป็นฝ่ายโทรไปก่อน ส่วนเรื่องอเมริกันแชร์ก็ยังเป็นเรื่องที่ถือกันมากๆ และอีกข้อคือหลังจากมีเซ็กก็ควรอยู่ทานอาหารเช้ากันก่อน การย่องหายไปกลางดึกไม่ใช่เรื่องที่ควรทำอย่างยิ่ง ส่วนเวลาเจอคนรู้จักก็สามารถแนะนำได้แบบตรงๆว่าอ่อนี่คู่เดทนะ หรือเรากำลังเดทกันอยู่

imrs-1024x682

“ความสัมพันธ์”

ไทย – ระยะเดทเป็นระยะน่าอัดอัดพอสมควร เพราะคนไทยมักจะไม่ถามกันว่านี่เรา “เดท” กันอยู่หรือเปล่า ไปถามกันอีกทีคือตอนคบหรือไม่คบ ซึ่งถ้าเกิดเดทแล้วไม่เวิร์ก ฝ่ายหญิงมักจะมองว่าถูกเท หรืออีกกรณีมันก็มีพวกที่ไม่ยอมชัดเจนกับความสัมพันธ์และอ้างว่าขอศึกษากันไปก่อน ทำให้การเดทสำหรับคนไทยเป็นระยะที่ดูคลุมเครืออยู่พอสมควร (ยกเว้นพวกที่ฝ่ายชายออกตัวแรงอยู่แล้วว่าชอบจะขอเป็นแฟน ก็จะใช้เดทเป็นระยะเล่นตัว) และถ้าให้พูดถึงเรื่องเซ็กล่ะก็ บอกยากค่ะ บางคนยังไม่กล้าบอกใครว่ามีอะไรกับคนที่ยังไม่เรียกว่าแฟน หรือบางคนก็มีค่านิยมขอสงวนเซ็กไว้กับคนที่คบกันแบบจริงจังจริงๆ

อเมริกัน -  การเดทเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้ศึกษากันทั้งในด้านของ นิสัย ทัศนะคติ รวมถึงรสนิยมเรื่องบนเตียง (ในขณะที่ของไทยมีหลายคู่ที่กว่าจะรู้ใจว่าเรื่องบนเตียงของเราไปกันไม่ได้ก็หลังแต่งงานโน้น) การเดทแบบอเมริกันมักจะเปิดโอกาสให้คู่เดทได้ลองจูบกันตั้งแต่เดทแรก เพราะการจูบสามารถวัดเคมีในร่างกายได้ว่าเราเฉยๆ หรือเริ่มสปาร์กกับคนๆนี้แล้วกันแน่ ถ้าชอบมากๆ ก็ไม่ผิดอะไรที่จะมีเซ็กกันตั้งแต่เดทแรก แต่ก็มีสาวๆจำนวนมากที่ยึดกฏว่าเดท 5 เป็นต้นไปถึงจะลองมีเซ็กกับเขาคนนั้น

07222011_22friends1-7992675.r

 

“การพัฒนาความสัมพันธ์”

ไทย -  ดูจะเป็นความคาดหวังของสาวๆว่าฝ่ายชายจะต้องทำอะไรเล็กๆน้อยๆเพื่อขอสาวเจ้าเป็นแฟน หรือไม่ก็เป็นฝ่ายเรานี่ล่ะถามไปว่าตกลงเราเป็นอะไรกัน จะสมหวังหรือกินแห้วก็ขึ้นอยู่ที่ตรงนี้ และเรามักถือเป็นเป็นเรื่องใหญ่มากๆ ถ้าถูกเท เสียใจประดุจอกหัก น้อยคนที่จะสะบัดบ็อบแล้วจากกันแบบแฟร์ๆ ยิ่งถ้าเจออีรอบที่อีกฝ่ายหายจ้อย ไลน์ไปไม่อ่าน โทรไปตัดสายทิ้ง อีกสองอาทิตย์โผล่มาว่าเป็นแฟนกับคนอื่น แบบนี้ยิ่งเฮิร์ทหนัก ส่วนฝ่ายที่สมหวังก็ขึ้นสเตตัส  In relationship สิคะ รออะไรอยู่

อเมริกัน - หากเดทกันมาแล้วระยะหนึ่งคุยกัน เซ็กคนกันแล้วไม่ถูกใจ ก็บอกกันตรงๆว่าไม่แฮปปี้อะ บางคู่อาจยังเป็นเพื่อนกันต่อได้แบบชิลๆ แต่ถ้าหากถูกใจฝ่ายชายจะเริ่มหลุดปากออกมาว่ารักเองล่ะ และเริ่มแนะนำเรากับเพื่อนเขาว่า “นี่แฟนผม” ปลื้มตัวลอยเลยใช่มั้ยล่ะ และหลังจากนี้ก็จะไม่นอกใจล่ะนะ (แต่ระหว่างเดทยังสามารถเปิดโอกาสคุยกับคนอื่นๆได้บ้าง) แต่ก็มีนะคู่ที่เดทกันมานานและฝ่ายชายไม่ชัดเจนสักกะที ฝ่ายหญิงก็จะเป็นฝ่ายตัดความสัมพันธ์ไม่อยากเสียเวลากับสถานนะที่ไม่คืบหน้าเสียที

 

ข้อแตกต่างระหว่างการ “ออกเดท” แบบไทยและอเมริกันฉบับ 20+ข้อแตกต่างระหว่างการ “ออกเดท” แบบไทยและอเมริกันฉบับ 20+ข้อแตกต่างระหว่างการ “ออกเดท” แบบไทยและอเมริกันฉบับ 20+ข้อแตกต่างระหว่างการ “ออกเดท” แบบไทยและอเมริกันฉบับ 20+ข้อแตกต่างระหว่างการ “ออกเดท” แบบไทยและอเมริกันฉบับ 20+ข้อแตกต่างระหว่างการ “ออกเดท” แบบไทยและอเมริกันฉบับ 20+ข้อแตกต่างระหว่างการ “ออกเดท” แบบไทยและอเมริกันฉบับ 20+ข้อแตกต่างระหว่างการ “ออกเดท” แบบไทยและอเมริกันฉบับ 20+

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
wonderpooh's profile


โพสท์โดย: wonderpooh
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: PRP, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, aprilmoon, Chawap, ginger bread, กระดิ่งแมว, พูดไปก็เท่านั้น, cutiebarbie, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่