หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยาพาราเซตามอลแก้ปวดหลังไม่ได้

โพสท์โดย AugustVinth

ผลการศึกษาโดยคณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซิดนี่ย์ของออสเตรเลียพบว่า ยาพาราเซตามอลไม่สามารถบรรเทาอาการปวดหลังและอาการปวดจากข้อเสื่อมได้ แม้จะเป็นยาที่แพทย์แนะนำก็ตาม

ผลการวิจัยข้างต้นได้รับการตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์อังกฤษ โดยคณะนักวิจัยได้ตรวจสอบวิเคราะห์ผลการทดลองระดับคลินิก 13 ครั้ง กับผู้ป่วย 5,000 คน พบว่า ยาพาราเซตามอลไม่ได้ช่วยบรรเทาความผิดปกติทางร่างกาย หรือช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแต่อย่างใด แต่กลับจะยิ่งทำให้ตับมีความเสี่ยงที่จะเป็นพิษมากขึ้นถึงสี่เท่า

มีผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจากอาการปวดหลังถึง 26 ล้านคนในอังกฤษ โดยสถาบันเพื่อความเป็นเลิศด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาลแห่งชาติได้แนะนำให้แพทย์จ่ายยาพาราเซตามอลกับผู้ป่วยที่มีอาการปวดหลัง แต่มีรายงานว่า ทางสถาบันกำลังทบทวนแนวปฏิบัติดังกล่าวแล้ว

เจน แทดแมน นักวิจัยจากสถาบันวิจัยโรคข้ออังกฤษระบุว่า เป็นที่รู้กันมาสักพักแล้วว่าพาราเซตามอลรักษาอาการปวดหลังและปวดข้อไม่ได้ผล แต่ผู้ป่วยบางรายก็ยังสามารถใช้ยานี้เพื่อให้พอเคลื่อนไหวและนอนหลับโดยไม่เจ็บปวดนักได้ อย่างไรก็ตาม การออกกำลัง และทำกายภาพบำบัด อาจมีประสิทธิภาพมากกว่าการกินยาซึ่งมีผลข้างเคียงมากเกินไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: PRP, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทย"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปเมนูอาหารไทย "คลายร้อน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
ตั้งกระทู้ใหม่