หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ เรื่องโกหกสุดเนียนที่เคยมีใน “วันโกหกสากล"

โพสท์โดย เจ๊เงียว เสียวสลึงค์
 
พอถึงวันที่ 1 เมษายนเมื่อไหร่ ก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลยค่ะ เพราะไม่ว่าใครจะพูดอะไรอย่าไปเชื่อเด็ดขาด เพราะมันคือวัน April Fool's Day หรือวัน โกหกสากล เป็นวันที่เราสามารถโกหกได้อย่างไม่ผิด!! วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้รวบรวมเอา 10 เรื่องโกหกสุดเนียนที่เคยทำเอาคนทั้งโลกเกือบเชื่อมาฝากกันค่ะ
 
 
อันดับ 10 ต้นไม้สปาเก็ตตี้
ใครจะไปคิดว่าสำนักข่าวใหญ่ยักษ์อย่าง BBC ก็เล่นกับเค้าด้วย เพราะในปี 1957 พวกเค้าได้ออกไปทำข่าวเกี่ยวกับเกษตรกรที่ปลูกต้นสปาเก็ตตี้ออกมาเป็นเส้นสปาเก็ตตี้จริงๆ งานนี้ทางสถานีเลยวุ่นวายกันใหญ่ เพราะต้องรับโทรศัพท์กว่าร้อยๆ สาย ที่โทรเค้ามาถามหาเมล็ดพันธุ์ของเจ้าต้นไม้ลวงโลกนี้!!

 
อันดับ 9 วิ่งมาราธอน 26 วัน!!
สำนักข่าวอย่าง Dailymail ก็ไม่น้อยหน้า เพราะเล่นเสนอข่าวที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะเป็นไปได้อย่าง การแข่งขันวิ่งมาราธอน 26 วัน!! ซึ่งเป็นระยะทาง 26 ไมล์ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะมีใครเชื่อ แต่ดันมีชาวญี่ปุ่นคนนึงเชื่ออย่างสนิทใจ และคิดจะไปวิ่งมาราธอนสุดโหดนี้ด้วย


 
อันดับ 8 ซื้อระฆังแห่งเสรีภาพ
เป็นเรื่องฮาๆ ที่น่ารักอีกเรื่อง ที่ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังที่มีสัญลักษณ์เป็นรูประฆังอย่าง Taco Bell ได้ออกมาป่าวประกาศว่าตอนนี้ทางร้านได้ซื้อระฆังแห่งเสรีภาพที่ชาวอเมริกันรักนักรักหนาไว้ที่พวกเค้าแล้ว และยังได้เปลี่ยนชื่อเป็น Taco Liberty Bell อีกด้วย งานนี้ประชาชนขี้สงสัยทั้งหลายเลยต้องโทรไปถามทำเนียบรัฐบาล แต่ก็ได้คำตอบกลับมาว่า “ไม่ต้องตกใจไป เพราะอนุสรณ์สถานลินคอล์น ก็ถูกขายไปแล้วเหมือนกัน” แทนที่จะช่วยกลับทำให้งงกว่าเดิมเลยทีเดียว...ฮ่าๆ


อันดับ 7 เบอร์เกอร์สำหรับคนถนัดซ้าย
ทาง เบอร์เกอร์ คิง ก็หลอกคนถนัดซ้ายได้สำเร็จ เพราะได้โฆษณาออกมาว่า ตอนนี้มีเบอร์เกอร์สำหรับคนถนัดซ้ายขายแล้ว!? ซึ่งจะช่วยให้จับถนัดขึ้น กินอร่อยขึ้น เพราะเรียงส่วนผสมใหม่?? ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะมีใครเชื่อเรื่องพวกนี้ เพราะเรื่องของถนัดซ้าย-ขวา คงไม่มีส่วนที่ทำให้กินอร่อยขึ้น แต่ยังมีคนมาถามซื้อเจ้าเมนู (ในฝัน) นี้ไม่น้อย!!


อันดับ 6 ห้ามคนเมาเล่นอินเตอร์เน็ต
ในปี 1994 นิตยสารคอมพิวเตอร์ที่ชื่อ PC Computing ได้ตีพิมพ์ออกมาว่า มีกฎหมายออกมาใหม่ว่า “ห้ามคนเมาเล่นคอมพิวเตอร์” ถ้าไม่งั้นจะถูกปรับเงิน งานนี้เลยทั้งร้านคอมพิวเตอร์ และชาวเกมเมอร์ทั้งหลาย เลยร้อนตัวรีบออกมาหาข้อเท็จจริงโดยด่วน!!


อันดับ 5 แพนกวินบินได้!!
BBC คงจะสนุกมากกับการแกล้งผู้ชม เพราะเมื่อปี 2008 ก็ได้ออกมาบอกว่าพวกเค้าได้ค้นพบสิ่งแปลก ที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลก เพราะว่าได้พบว่านกแพนกวินบินได้!! แถมยังบินได้ไกลเป็นหลายพันไมล์ เพื่อที่จะข้ามจากขั้วโลกใต้ไปอเมริกาใต้ เพื่อไปพบกับความอบอุ่น...!?


อันดับ 4 ย้อมสีสุนัขกันเถอะ
เป็นการหยอกล้อกันเล่นๆ ของสำนักข่าวในประเทศเดนมาร์ก ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่ากฎหมายฉบับใหม่ล่าสุด ได้บังคับให้ทุกคน ทุกบ้านที่เลี้ยงสุนัข ให้ย้อมขนน้องหมาทุกตัวให้เป็นสีขาวเท่านั้น!! เพื่อจะได้เห็นได้ชัดในเวลากลางคืน และจะช่วยให้เกิดอุบัติเหตุลดลง ซึ่งบางคนที่รักเจ้าสี่ขามากๆ ก็รีบออกมาด่าดันใหญ่...แบบนี้แสดงว่าโดนหลอกเต็มๆเลย


อันดับ 3 ไวอากร้าสำหรับสัตว์เลี้ยง
ในปี 2000 สำนักข่าวแห่งหนึ่งได้ออกข่าวซะยิ่งใหญ่ ว่ามีทีมวิจัยสุดเก่งได้ค้นพบยาชนิดใหม่ นั่นก็คือ “ไวอากร้าของสัตว์เลี้ยง” นั่นเอง ทำเอาบรรดาคนรักสัตว์ออกมาฮือฮากันใหญ่ ว่ามันไม่ได้สมควรจะมีเจ้ายาชนิดนี้เลย!! ทำเอาทางสำนักข่าวต้องออกมาบอกว่าเป็นการหยอกเล่นขำๆ นะจ๊ะ


อันดับ 2 ห้ามวิ่งเกิน 6 ไมล์
ตอนที่ได้ฟังข่าวลวงโลกนี้ครั้งแรก มันก็น่าจะเชื่ออยู่หรอก เพราะการวิ่ง 6 ไมล์ก็ถือว่าเยอะพอสมควร คงกลัวว่าประชาชนจะหักโหมจนเกินไป แต่ที่ไหนได้ ที่ห้ามไม่ให้วิ่งมีเหตุผลว่า “เดี๋ยวกระรอกในสวนจะตกใจ และไม่กล้าผสมพันธุ์” แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะคะ ว่ามีคนเชื่อและเริ่มรณรงค์อย่างจริงจังอีกด้วย!!


อันดับ 1 เปลี่ยนค่าของ Pi
ใครที่ได้ยินข่าวนี้ก็น่าจะถูกหลอกไปจังๆ เพราะอยู่ๆ ทาง A New Mexicans for Science and Reasons ก็ได้ตีพิมพ์เอกสารออกมาว่าพวกเค้าได้มีการประชุม และตัดสินใจที่จะเปลี่ยนค่าของ Pi ที่เดิมอยู่ที่ 3.14159 ให้มีค่าเท่ากับ 3 เท่านั้น!! แต่งานนี้ก็ทำเอาเด็กวิทย์ฯ ทั้งหลายกร่อย เพราะแทนที่จะได้คิดคำนวณง่ายๆ แต่ดันกลายเป็นเรื่องหลอกลวงทั้งนั้น
 
 
ระวังกันด้วยนะค่ะ วันพรุ้งนี้แล้ว (31/3/58)
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: GINMAN, FORFAME
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพลิงลพบุรีไม่ทน! หลังโดนป้ายขับไล่..ต่างลุกฮือขึ้นมาทำลายป้ายทิ้งทันทีสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนนนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดสาววิศวะลาออกมาเป็นนักชิม..ตะลุยกินอาหารทั่วประเทศจีนม.ดังปฏิเสธหนุ่มหัวกระทิเข้าเรียน หลังเคยทๅรุณกรรมแมวมาก่อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาวางแผนการเงินกันเถอะครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่