หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ได้รู้แล้วจะอึ้ง!! 12 โลโก้แบรนด์ดัง แท้จริงแล้วมี “ปริศนาซ่อนอยู่” ในโลโก้ มันคืออะไรไปดูกัน

โพสท์โดย เจ๊เงียว เสียวสลึงค์

เคยสังสัยมั้ยว่าโลโก้ของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ทำไมถึงต้องมีรูปร้างหน้าตาแบบนี้?? หรือเพื่อที่จะสื่ออะไรบ้างอย่างออกมา วันนี้มาทำความเข้าใจกับ 13 โลโก้สิ้นค้า ที่รู้แล้วถึงกับอึ้งกันเลยทีเดียว

1. Baskin Robbins

ถ้าสังเกตดีๆ ตรงตัว B และ R จะมีเลข 31 แฝงอยู่ นั่นเป็นตัวเลขที่บอกถึงจำนวนรสชาติของไอศครีมทั้งหมดของเค้านั่นเอง

2. FedEx

ถ้ามองช่องว่างระหว่างตัว E และ x ให้ดีๆ จะเห็นเป็นรูปลูกศร นั่นสื่อให้เห็นว่าบริษัทนี้มองไปข้างหน้าตลอด

3. Amazon

หลายๆคนอาจะสงสัยว่าทำไมเว็บ Amazon ถึงต้องมีรอยยิ้มนี้ด้วย? จริงๆแล้วนั่นเป็นลูกศรที่ชี้จาก a ไปยัง z เพื่อบอกว่าเว็บนี้มีสินค้าขายตั้งแต่หมวด a ยัน z ยังไงล่ะ แถมมันยังดูน่ารักเหมือนรอยยิ้มอีกด้วย

4. Cisco

CISCO เป็นบริษัทที่มีถิ่นฐานอยู่ในเมืองซานฟรานซิสโก และบริษัทนี้ก็อยากจะแสดงความเคารพต่อที่นั่น เค้าเลยหยิบเอาสะพานโกลเด้นเกต มาเป็นส่วนหนึ่งของโลโก้ซะเลย

5. Wikipedia

เรารู้กันดีว่าโลโก้ของเว็บไซต์ Wikipedia เป็นรูปโลกคงเพราะอยากจะสื่อถึงความรู้รอบโลก แต่ที่มันยังแหว่งไปก็เพราะว่า เค้าจะสื่อให้เห็นถึงความรู้ที่ไม่จบไม่สิ้น และรอการเติมเต็มอยู่นั่นเอง

6. Adidas

สาเหตุที่บริษัทผลิตเครื่องแต่งกายสำหรับนักกีฬาอันโด่งดังใช้โลโก้เป็นแทบ 3 แทบ ก็เพราะว่าเค้าจะทำให้เหมือนรูปภูเขา และสื่อให้เห็นถึงความท้าทาย ที่เหล่านักกีฬาจะต้องเผชิญหน้ากับมัน และประสบความสำเร็จล่ะเหมียว

7. LG

โลโก้ที่ดูเหมือนอารมณ์ดีของ LG หากพลิกมันไปด้านข้าง แล้วผลักตัว L ขึ้นไป มันจะกลายเป็น Pac man ทันที!!

8. Coca-Cola

จนทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญหรือตั้งใจ เพราะหากมองลงไปที่โลโก้ของ Coca Cola คุณจะเห็นธงชาติเดนมาร์ก โลโก้ตำนานของ บริษัท โซดา

9. McDonald’s

ก่อนที่ Mc Donald’s จะมีการเปลี่ยนแปลงโลโก้ในปี 1960 ทางบริษัทได้ว่าจ้างนาย Louis Cheskin ที่ปรึกษาด้านจิตวิทยา เค้าเลยจัดตัว M ไซต์บิ๊ก ที่มีความโค้งมน และมีความคล้ายกับหน้าอกของผู้หญิงด้วย

10. Google

เชื่อหรือไม่ว่า สาเหตุที่ตัว l มีสีเขียว ที่หลุดโทนมาจากสีตัวอักษสีอื่นๆ นั่นก็เพราะเค้าจะสื่อว่า บริษัทนี้มีความคิดที่แตกต่างไม่เหมือนใครยังไงล่ะ

11. Sony Vaio

บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไม Vaio ถึงต้องเป็นเส้นประหลาดๆ นั่นก็เพราะว่า Sony พยายามจะสื่อให้เห็นเป็นการเปรียบเทียบระหว่าง Analo (ที่เป็นเส้นคลื่น) และ Digital (ที่เป็นเลข 0 กับ 1)

12. Formula 1

บางคนอาจจะไม่ทันสังเกตโลโก้ Formula 1 ว่าระหว่างตัว F และริ้วสีแดงๆ มีเลข 1 ซ่อนตัวอยู่ด้วย


ที่มา:www.thaihiggs.com/?p=9123
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: น้ำตาลเผ็ด, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, Thorsten, GINMAN, Rescue Me, vho, Betatia, เมียจืด, willbe, ไอ้หมาบ้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?โควิด-19 อีกแล้ว!!!คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตอากาศร้อนทำราคาไข่พุ่ง เป็ดออกไข่น้อยห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหินอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน
ตั้งกระทู้ใหม่