หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความดีใจของช้างที่ถูกจองจำและถูกทำร้ายมากว่า 50 ปี !!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

สัตว์ทุกชนิดก็ล้วนแล้วแต่มีหัวใจและความรู้สึกไม่ต่างจากมนุษย์ เพียงแค่พวกมันพูดออกมาไม่ได้เท่านั้นเอง

กว่า 50 ปีที่ผ่านมา ช้างตัวหนึ่งที่ Uttar Pradesh ประเทศอินเดีย ชื่อราจู ถูกผู้เป็นเจ้าของกักขังเพื่อใช้หาเงินจากนักท่องเที่ยวเข้ากระเป๋าตัวเอง เจ้าราจูถูกล่ามด้วยโซที่มีเหล็กแหลมทิ่มทำให้ขาของมันเป็นแผล เพื่อบังคับให้มันคอยทำตามคำสั่ง และอาศัยอยู่ในที่โล่งซึ่งไม่มีอะไรปกคลุมไว้บังแดดฝน ที่น่าเศร้าอีกอย่างคือมันต้องประทังชีวิตด้วยอาหารจากนักท่องเที่ยว หรือไม่ก็ถุงพลาสติก และกระดาษ

ช้างร้องไห้

ช้างร้องไห้

ช้างร้องไห้

ด้วยความเวทนาแผนกดูแลป่าของ Uttar Pradesh เลยตัดสินใจส่งข้อมูลของราจูไปที่ มูลนิธิ Wildlife SOS ที่อังกฤษ ทางมูลนิธิได้เข้ามาช่วยเหลือพร้อมทีมงาน 10 คน ทั้งสัตว์แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่า และได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงผู้ดูแลสัตว์ป่า ให้เข้าไปช่วยปลดปล่อยชีวิตของราจู พอไปถึงเจ้าของของราจูก็แสดงความไม่พอออกมาอย่างชัดเจน เขาตวาดไล่ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือทุกคน แต่พวกเขาก็ไม่สนใจและยืนยันที่จะช่วยมันต่อไป

ช้างร้องไห้

ช้างร้องไห้

ช้างร้องไห้

ซึ่ง Kartrick หนึ่งในผู้ช่วยเหลือบอกว่า “เมื่อ Raju รู้ตัวว่าจะได้รับการช่วยเหลือ มันก็เริ่มมีหวังเป็นครั้งแรกและร่ำไห้ออกมาด้วยความดีใจ” โซ่ที่ล่ามขาไว้แน่นมาก ต้องใช้เวลาเอาออกถึง 45 นาที หลังจากนั้นมันพวกเขาก็พามันเดินทางไปยังศูนย์พักพิง Elephant Conservation and Care Centre ที่ Mathura ซึ่งห่างออกไป 350 ไมล์

ช้างร้องไห้

ช้างร้องไห้

ตัวอย่างในเรื่องนี้คงเป็นอุทาหรณ์ให้หลายๆคนได้เห็นความสำคัญของความเมตตา ที่เราควรจะมีต่อสัตว์โลกผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ที่ต้องมาทนรับกรรม มันต้องทนเจ็บปวดและทุกข์ทรมานโดยที่ไม่มีสิทธิร้องขออะไรเลย มีเพียงน้ำตาที่คอยบอกให้รู้ว่าจริงๆแล้วตอนนี้มันรู้สึกยังไง

ที่มา: http://hot.frynn.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: ซาอิ, แรมโบ้, ผมชอบทานถั่ว, ประแสร์, ป้าสั่งมา, amzabzaa, HuGz, กอกระดุม, โนบิตะ, uoon, Punthorn, wioball
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"ลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้วสลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศล
ตั้งกระทู้ใหม่