หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 สมุนไพรธรรมชาติ บำรุงเซ็กซ์

โพสท์โดย David Angle

7 สมุนไพรธรรมชาติ บำรุงเซ็กซ์

 


สาวร้อยผัว

เป็นไม้พุ่มที่มีเหง้าและรากใต้ดินคล้ายกระชาย ลำต้นบนดินจะเป็นไม้เลื้อย ใบเดี่ยวเรียงสลับ โดยอาจจะรับประทานแบบสดๆ หรือจะนำไปต้มใส่แกงก็ได้ หรือนำรากมาตากแห้งแล้วบดปั้นเป็นยาลูกกลอนกินกับน้ำผึ้ง ในอดีต ผู้หญิงจะนำมาบริโภค เพื่อแก้ภาวะประจำเดือนไม่ปกติ มีบุตรยาก ตกขาว อารมณ์ทางเพศเสื่อมถอย ใช้บำรุงน้ำนม บำรุงครรภ์ ป้องกันการแท้ง (habitual abortion) และในประเทศอินเดียพบว่า สมุนไพรชนิดนี้ มีการนำไปใช้เพิ่มสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายมากที่สุด ปัจจุบันมีการนำมาแปรรูปเป็นแคปซูล หรืออาหารเสริม นอกจากนี้ ยังมีฤทธิ์ลดระดับน้ำตาลในเลือด มีประโยชน์ในการนำมารักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานได้
 


ปลาไหลเผือก

ลักษณะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก มีลำต้นสีแดง มีใบย่อยจำนวนมาก โดยใบย่อยจะมีรูปไข่เรียวแหลม มีดอกและผลสีแดงเล็กๆ การนำมาใช้ ให้นำแก่นและรากของปลาไหลเผือกมาต้มน้ำดื่ม มีสารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ที่มีฤทธิ์เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้มีฤทธิ์กระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศชาย เคยมีการศึกษาพบว่า สารสกัดจากรากสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน จนนำไปสู่การจดสิทธิบัตรสารเคมีและวิธีการสกัด โดยมีสรรพคุณในการช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงของนักกีฬา ปัจจุบันมีการนำมาแปรรูปเป็นอาหารเสริมต่างๆ


ม้ากระทืบโรง

เป็นเถาไม้เลื้อย ซึ่งจะไปอาศัยเกาะพันตามต้นไม้อื่นๆ ลำต้นมีลักษณะตะปุ่มตะป่ำคล้ายต้นหนามหรือต้นงิ้ว มีเปลือกสีน้ำตาล จะใช้เถามาดองกับสุรา หรือว่าต้มน้ำดื่ม แล้วดื่มเพื่อเพิ่มความกำหนัด นอกจากนี้ยังมีสาร foveolide A จากลำต้นแสดงความเป็นพิษระดับปานกลางต่อเซลล์มะเร็งลำไส้, เซลล์มะเร็งตับ, เซลล์มะเร็งเต้านม และเซลล์มะเร็งกระเพาะอาหาร และมีฤทธิ์ต้านเชื้อวัณโรค



กลิ้งกลางดง

ลักษณะเป็นไม้เลื้อยเถาเนื้ออ่อน งอกมาจากหัวใต้ดินขนาดใหญ่ เป็นหัวทรงกลม ผิวมีทั้งชนิดขรุขระและเรียบ รสชาติมันและเฝื่อนเล็กน้อย โดยให้นำหัวมาผ่าเอาเปลือกออก แล้วหั่นเนื้อที่มีสีขาวนวลคล้ายมันแกวเป็นชิ้นบางๆ ตากแดดให้แห้งนำไปต้มน้ำดื่ม หรือดองกับสุรา ใช้ดื่มเป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงกำหนัด ขจัดความอ่อนล้า ช่วยเจริญอาหาร บำรุงประสาท เป็นยาอายุวัฒนะในตำรับยาสมุนไพรไทยมาแต่โบราณแล้ว 


บอระเพ็ด
 
ตามตำราแพทย์แผนไทย ระบุไว้เป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงร่างกาย ช่วยขับน้ำย่อย ทำให้เจริญอาหาร สมัยก่อนผู้ใหญ่นำมาใช้เป็นยาลดไข้ จนกลายเป็นคำพูดติดปากว่า หวานเป็นลม ขมเป็นยา โดยมีที่มาจากสมุนไพรชนิดนี้
 


โด่ไม่รู้ล้ม

เป็นไม้ล้มลุกลำต้นตั้งตรง สั้น อยู่ในระดับพื้นผิวดิน มีใบยาว มีขนใต้ใบ ขอบใบหยักเป็นฟันเลื่อย จะใช้ทุกส่วนของต้น ทั้งรากและใบ โดยล้างน้ำให้สะอาด นำมาสับให้เป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปตากแห้ง หลังจากนั้นก็บดให้ละเอียดใช้ชงกินกับน้ำ หรือนำผงไปดองเหล้า น้ำจะออกสีเหลืองๆ ช่วยบำรุงกำหนัด บำรุงสมรรถภาพทางเพศ ช่วยรักษาตับและไตอักเสบ ช่วยแก้อาการบวมน้ำ ช่วยแก้อาการเจ็บคอ ต่อมทอนซิลอักเสบ โรคหลอดลมอักเสบได้ 


หมามุ่ย

เคยมีการวิจัยเมล็ดหมามุ่ย นำไปใช้ในชายที่มีมีบุตรยาก การผลิตฮอร์โมนเพศลดลง และพบว่าหลังให้รับประทานเมล็ดหมามุ่ย 5 กรัมต่อวัน เป็นเวลา 3 เดือน พบว่า มีการผลิตฮอร์โมนเพศเพิ่มขึ้น คุณภาพของน้ำอสุจิและน้ำเชื้อดีขึ้น โดยสารที่เรียกว่า L–Dopa ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์ โดปามีน ที่เป็นสารสื่อประสาทที่มีอิทธิพลสูงต่อระบบสืบพันธุ์



..............................................
PHOTO CREDIT : 
enkicharity.com (cover)
avanichef.com (1)
dekelana.com (2)
amazonaws.com (3)
mis.hrdi.or.th (4)
starten.co.th (5)
cd.lnwfile.com (6)
sitegrainesdumonde.com (7)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
David Angle's profile


โพสท์โดย: David Angle
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: mowmanz, ginger bread, เหอๆๆๆ, น้ำตาลเผ็ด, Betatia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยุงชอบกัดคนแบบไหนสร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Yuan Quan @ Wonderland China March 2024(วันวาน) ยุ้ย รจนา @ นิตยสาร ฅ คน ปีที่ 5 ฉบับที่ 7 (55) พฤษภาคม 2553พระเอกหมอลำ อีสานรำซิ่ง ถอดโชว์.ชายแท้ ในคลิปบนเตียง ดุจ ดั่งม้าพยศ.
ตั้งกระทู้ใหม่