หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตาสว่างกันซักที!! ครีมที่ขายเกลื่อนเน็ตบางตัว ทำมาจาก "น้ำยาเหล่านี้" !

โพสท์โดย David Angle

นี่คือเรื่องและข้อมูลจริง ที่ได้รับการเปิดเผยผ่านเว็ปไซต์ Pantip.com เนื่องจากคุณสมาชิกหมายเลข 1055124 ได้มีโอกาสไปเห็นกรรมวิธี(สุดเสื่อม) ที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้ามโนครีมผลิตขึ้นมา และรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมเอาซะเลย จึงขอทำการแฉแบบหมดเปลือก!!

โดยครีมประเภทนี้จะถูกเรียกว่า "ครีมกิโล" เนื่องจากทำง่าย ขายคล่องทีละเป็นกิโลๆ ให้พ่อเค้าแม่ค้ารายย่อยไปตักแบ่ง สร้างแบรนด์กันเองเองตามใจชอบเลย ส่วนใหญ่จะเป็นครีมที่ไม่มีฉลากอย่างถูกต้อง ไม่มีส่วนผสมที่ชัดเจน และแน่นอนว่าไม่มี อย. หรือใช้เลขที่ อย.ปลอม มาดูกันว่าครีมเหล่านี้ทำมาจากอะไร และกำไรอื้อซ่า เอาเปรียบผู้บริโภคขนาดไหน?


ภาพจาก marouy

วันหนึ่ง บังเอิญเราไปเห็นโรงงาน (ไม่ใช่โรงงาน) เอาเป็นว่ากระท่อมผลิตครีมกิโล ของเพื่อนของแฟนเพื่อน เราไปเห็นวิธีทำมา และอยากบอกว่าสูตรร้านนี้เขาเด็ดมากๆ รับรองไม่มีสารปรอท ไฮโครควิโน ชัวร์ ตรวจเยี่ยงไร ก็ไม่เจอ เพราะสารไวท์เทนนิ่งที่ใช้คือ "น้ำยาขจัดคราบยี่ห้อดัง" .... แบบว่าอึ้งในความเลวชั่วขณะ

2.น้ำมันพืช

3.เชียร์บัตเตอร์

4. Stearic Acid (สเตียริก แอซิด)

5. Cetyl Alcohol (ซิติวแอลกอฮอล์)

6. Iso Propyl Myristate

7. Tween 20

8. Glycerine

9. Preserv CG10

10. น้ำบ่อบาดาล (นี่เรื่องจริง ปั้มขึ้นมาเลยนะเธอว์)


ภาพจาก thaisecondhand

มาเข้าถึงวิธีการทำดีกว่าว่าเขาทำครีมอย่างไร

1.ต้มน้ำในหม้อให้ร้อน แล้วเทน้ำยาขจัดคราบลงไปต้มด้วย ประมาณ 1 ขวด 250 มล.

2.ต้มสารเคมี (แต่รู้ว่าไม่ใช่ทั้งหมด)

3.เทรวมกันในถังสี แล้วใช้กระบองไม้ไผ่กวนๆๆๆๆ จนเป็นเนื้อครีม

4.ใส่สารกัน "น้ำยาขจัดคราบ" บูด Preserv CG10 ลงไป ใส่น้ำหอมแต่งกลิ่นต่างๆ ใส่สี

5. บรรจุแกลลอน เป็นอันว่าเสร็จ

ร้านเขาก็จะได้ครีมกิโลผิวขาวลอกเป็นขุย ด้วยวิธีทำครีมชุ่ยๆ ความเลวแบบโลกตะลึง ต้นทุนต่อ 1 กิโล 35 บาท ค่าบรรจุภัณฑ์ 9 บาท ขาย 250 บาท กำไรล้วนๆ (เจ้าของร้านบอกเอง)


ภาพจาก toritalk

ถามเจ้าของร้านเขา ทำไมถึงใช้น้ำยาขจัดคราบ ?? แล้วกำไรละ ?

1.ใช้สารให้ความขาวอย่างอื่นก็แพง กรดผลไม้ แพง ลิตรละตั้งสามพันกว่า อาร์บูตินไม่ต้องพูดถึง สารปรอทก็หายากเหลือเกิน ยิ่งไฮโดรควิโนน ไม่ต้องถาม หาซื้อไม่ได้ และไม่อยากเสียเวลาหาซื้อ เวลาลูกค้าเขาตรวจด้วยผงซักฟองเจอสารพวกนี้ เขาก็ไม่กล้าใช้ อีกอย่าง เขาไม่รู้หรอก ว่าเราใส่อะไรลงไป

2.น้ำยาขจัดคราบราคาถูกกว่าตั้งเยอะ แล้วอีกอย่างแรกๆทำๆไปนึกว่าจะไม่ขาว 6 เดือนก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะมาขาย ลองทำขายกิโลละร้อยดูก่อน แล้วลูกค้าบอกว่ามันขาวขึ้น เลยใช้ๆ มาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้

3.กำไรนี่ดีมากๆ เลย ยิ่งครีมเราเอาใส่ตลับติดฉลากนะ ปรับเปลี่ยนสี - กลิ่น สรรพคุณ ปกติกิโลละ 35 ขายหน้าร้าน 250 บาท เอาใส่ตลับ 20 กรัม ขายตลับ 3 - 4 ร้อย กำไรเยอะมาก


ภาพจาก pantip

ก็เข้าใจนะคะ ว่าใครๆก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง อยากรวยไวๆ มีชีวิตที่สุขสบายกันทั้งนั้น แต่..ถ้าคุณเลือกเดินทางนี้!! โดยไม่คิดถึงผู้บริโภคกันเลย มีความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่น ซึ่งใครจะไปรู้ว่า "อาจจะเกิดผลเสียกับผู้บริโภคไปตลอดชีวิตเลยก็ได้" หยุดวงจรนี้เถอะนะคะ ความรวยคงอยู่ได้ม่นาน เพราะคุกตะรางก็เปิดอ้ารออยู่

และใครที่ซื้อครีมประเภทนี้มาใช้ก็หยุดเถอะค่ะ หันมาดูแลตัวเอง ทานอาหารดีๆ ออกกำลังกายเยอะๆ แทนดีกว่า

หมายเหตุ : เป็นเพียงครีมบางชนิดที่ไม่ได้มาตราฐาน ไม่ผ่าน อย. โปรดใช้วิจารณญาณ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คุณสมาชิกหมายเลข 1055124 (สมาชิก Pantip.com) http://pantip.com/topic/31172079
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
David Angle's profile


โพสท์โดย: David Angle
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
994 VOTES (4.8/5 จาก 207 คน)
VOTED: Im Wind, เมย์ไหน ไฟเกือบช๊อต, Darius, ดูดี มีชาติตระกูล, BHU, zerotype, Lovethailand, อินจือ, ชายมิกซ์, ธนาคม, bgs, sorjed, โยนี, รักสันติ, JanuaryUn, บังไค, ป๋ามาร์เวล, ดีเจ ซูกัส, GonnaMood, คุณกินนะจ๊ะ บีหนึ่ง, เผลอหัวใจ, NaJunpech, มดดำ, ไม้, โนบิตะ, Betatia, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, comen, nAyR, uoon, N'Jiab
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคไตแปรงสระผม ซิลิโคน แบบพกพาง่ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?
ตั้งกระทู้ใหม่