หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กรุ๊ปเลือดแบบนี้!! ต้องเรียนแบบไหนถึงจะรุ่ง

โพสท์โดย Thanawan Love
กรุ๊ปเลือดแบบนี้!! ต้องเรียนแบบไหนถึงจะรุ่ง

 
       เคล็ดลับการเรียนวันนี้ พี่มิ้นท์ หาเทคนิคการเรียนเบาๆ เก๋ๆ มาฝาก โดยแบ่งแยกตามกรุ๊ปเลือดให้เรียบร้อย (ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า คนกรุ๊ปเลือดต่างกันมีเทคนิคการเรียนต่างกันด้วย) ไปเช็คผลกันว่าแม่นหรือไม่แม่น
 
กรุ๊ปเลือดเอ : เทคนิคอยู่ที่โต๊ะ

นิสัยด้านการเรียนของคนกรุ๊ปเลือดเอ เป็นคนละเอียด รอบคอบ เป็นนักคิดนักวางแผนตัวยง ไม่ปล่อยให้เวลาว่างผ่านไปโดยไร้ประโยชน์ เราจะเห็นคนเรียนเก่งอยู่กรุ๊ปนี้เยอะมากๆ เป็นเพราะความตั้งใจและจริงจังของคนกรุ๊ปA นั่นเอง เคล็ดลับที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป A คือ การจัดโต๊ะอ่านหนังสือให้เป็นระเบียบ การวางของเกะกะจะรบกวนสมาธิ เป็นต้นเเหตุให้ดึงศักยภาพที่มีออกมาได้ไม่หมด และควรหานาฬิกามาวางไว้ที่โต๊ะ เพื่อควบคุมเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ สำหรับเทคนิคอ่านหนังสือ แนะนำให้ใช้ปากกาสีเน้นเนื้อหาสำคัญ วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นความจำให้จำส่วนที่ต้องการได้ดี

กรุ๊ปเลือดโอ : เก่งได้ด้วยการสอนคนอื่น

คนกรุ๊ปโอ เป็นคนขยัน กระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็น อยู่เฉยๆ ไม่ค่อยจะได้ ถ้าจะเรียนรู้อะไรสักอย่างต้องทำให้สุด จนกว่าจะไม่ไหวจริงๆ ค่อยขอความช่วยเหลือจากคนอื่น คนกรุ๊ปนี้ถ้าได้กำลังใจหรือคำชื่นชมดีๆ จะยิ่งมีกำลังใจ ตั้งใจเรียนมากขึ้นกว่าเดิมอีก เคล็ดลับการเรียนที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป O คือ การสร้างกำลังใจให้ตัวเอง เช่น กำหนดเป้าหมายว่าอยากทำอะไร อยากเรียนอะไรหรือ หาไอดอลด้านการเรียนแปะไว้ห้องนอน คนกรุ๊ปเลือดโอ จะเข้าใจบทเรียนมากขึ้น ถ้าได้อธิบายคนอื่นให้เข้าใจ เหมือนเป็นการทดสอบความเข้าใจไปในตัว ดังนั้นการติวให้เพื่อน หรือ อ่านหนังสือกับเพื่อน เป็นวิธีที่ดีมากๆ สำหรับกรุ๊ปโอ

กรุ๊ปเลือดเอบี : วางแผน แบ่งเวลา ไม่รู้ให้ถาม

คนกรุ๊ปเอบี เป็นคนมีความคิดเป็นของตัวเอง มั่นใจในตัวเองสูง ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ มีความเฉลียวฉลาด ประสาทรับรู้ค่อนข้างไว สามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งที่สนใจได้โดยไม่เสียสมาธิ แต่ข้อเสียคือ คนกรุ๊ปเลือดนี้ฝืนความง่วงไม่ค่อยได้ ดังนั้นถ้าอ่านหนังสือแล้วง่วง มีหลับคาโต๊ะแน่ๆ และแอบขี้เกียจเบาๆ ด้วย เคล็ดลับการเรียนที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป AB คือ การปรับกิจวัตรประจำวันของตัวเองให้พอดี จัดตารางเลยว่ากี่โมงถึงกี่โมงต้องทำอะไร นอกจากนี้จัดตารางอ่านหนังสือให้เหมาะสม และไม่ฝืนจนเกินไป ซึ่งคนกรุ๊ป AB เป็นคนเรียนรู้ไวอยู่แล้ว ก็เก็บเกี่ยวความรู้ในห้องเรียนให้มากที่สุด ไม่เข้าใจตรงไหนให้รีบถาม ไม่ต้องกลัวเสียเซลฟ์ และให้ทบทวนภายในวันนั้นจะยิ่งช่วยให้จดจำได้แม่นขึ้น ที่สำคัญไม่ทำให้ชาวกรุ๊ป AB ต้องอดหลับอดนอนด้วย

กรุ๊ปเลือดบี : สมาธิดี อะไรก็ดี

พื้นฐานนิสัยคนกรุ๊ปบี เป็นคนที่สนใจทุกอย่าง อันนั้นก็ชอบ อันนี้ก็น่าสนใจ ดูเป็นคนวอกแวก สมาธิสั้น ถ้าจะต้องจดจ่ออยู่กับหนังสือตรงหน้าสักเล่ม ต้องใช้ความพยายามมากๆ เลยทีเดียว เคล็ดลับการเรียนที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป B จึงต้องเริ่มที่การทำสมาธิ แต่จะมาสอนให้นั่งทำสมาธิก็ยิ่งขัดใจคนกรุ๊ปบีเกินไป เทคนิคเล็กๆ ที่จะเพิ่มสมาธิให้กับชาวกรุ๊ปบีคือ การเปิดเพลงบรรเลงคลอเบาๆ ไปพร้อมกับการอ่านหนังสือ จะทำให้จดจ่ออยู่กับหนังสือหรือการบ้านได้นานยิ่งขึ้น และให้เริ่มอ่านส่วนที่ยากที่สุดก่อน ก็ทำให้จิตเราไม่วอกแวกได้ง่าย นอกจากนี้ให้ภาพสีเขียวหรือต้นไม้เขียวๆ มาประดับโต๊ะ เพราะเป็นสีที่สบายตา ไม่ดึงดูดความสนใจจนเกินไป

 

  จัดเต็มทั้ง 4 กรุ๊ปเลือด ได้เห็นสไตล์การเรียนของตัวเองแล้ว บอกกันได้นะว่าแม่นหรือไม่แม่น แต่พี่มิ้นท์เช็คจากคนรอบตัวสมัยเรียน บอกเลยว่าสไตล์การเรียนแต่ละกรุ๊ปเลือดเป็นเอกลักษณ์มากๆ คนกรุ๊ป A นี่เป็นนักวางแผนตัวยง เป็นหัวหน้าตล๊อดตลอด ส่วนคนกรุ๊ป B เอาใจยากสุดๆ สนใจทุกอย่างแต่จริงจังด้วยยากมากๆ คนกรุ๊ป O อะเลิทตลอดเวลา เรียนก็สน กิจกรรมก็เต็มที่ ส่วนคนกรุ๊ป AB หัวดี แต่ขี้เกียจ 55555
 
       เช็คสไตล์การเรียนของตัวเองเสร็จ อย่าลืมเอาคำแนะนำไปปรับใช้กับการเรียนของน้องๆ ด้วยนะ  ไว้คราวหน้ามีเกมทายใจอะไรอีก พี่มิ้นท์จะนำมาฝากอีกจ้า
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Thanawan Love's profile


โพสท์โดย: Thanawan Love
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Ployza, PRP, njack, Thanawan Love, เผลอหัวใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัด"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
ตั้งกระทู้ใหม่