หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Thai Street Kitchen.. ไอเดียร้านอาหารในอังกฤษ ที่ได้จากร้านข้างถนนในบ้านเรา...ดูดีมากกก...

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

สำหรับร้านค้าต่างๆ ลองมาหาโอกาสดีๆ ทำสิ่งใหม่ๆ ปรับปรุงร้านค้าของเรา ลองมาดูแนวทางง่ายๆอันนี้นะคะ ไอเดียสำหรับการตกแต่ง ให้ร้านดูดี in trend ที่ไม่จำเป้นต้องหรูหรา ฟู่ฟ่า เสมอไป เหมือนร้านอาหารในกรุงลอนดอนแห่งนี้ เป็นร้านอาหารเล็กๆในลอนดอน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากร้านอาหารข้างถนนในบ้านเรา หลังจากที่เจ้าของร้านทั้ง 2 คน Mansikkamäki+JOY ได้เดินทางตระเวณไปในเมืองต่างๆ หลายเมืองทั่วโลก ในที่สุดพวกเขาก็หลงรักดีไซน์ของร้านอาหารริมถนนในบ้านเรา และนำไปเป็นรูปแบบ และแนวคิดในการทำร้านอาหารที่ชื่อว่า Grab เป็นร้านอาหารไทย แบบ fast food ราคาไม่แพง ถ้าใครที่เคยมาเมืองไทย คงคิดถึงบรรยากาศร้านอาหารริมถนนแบบนี้ และกลับไปรำลึกความหลังกับ Grab อย่างแน่นอน เว็บงานออกแบบดีๆ อย่าง Dezeen ประทับใจถึงกับเอาไปลง ก็แสดงว่า งานแนว street life แบบไทยๆ นี่ก็ไม่เลวเลย กลายเป็นงานดีไซน์ระดับโลก ขณะที่พวกเราใช้ชีวิตกับมันทุกวันกลับมองข้าม ลองมาดูกันเลยค่ะว่าเขาเอามาประยุกต์ได้ดีขนาดไหน

Mansikkamäki+JOY ต้องการให้ร้านอาหารไทยในอังกฤษแห่งนี้เป็นร้านอาหารไทยแนวใหม่ที่สามารถทานได้ทุกวัน มีบรรยากาศสบายๆ ราคาที่ใครก็ทานได้ (ร้านอาหารไทยในอังกฤษ มักจะเป็นร้านอาหารหรูที่ต้องไปทานในโอกาสพิเศษจริงๆ)

Mansikkamäki+JOY สร้างบรรยากาศแบบ urban street ในเมืองไทย ที่ ใช้วัสดุที่ราคาไม่แพง และเฟอร์นิเจอร์ในแบบร้านข้างถนน แต่ให้มันดูสะอาดตา และเรียบง่าย มีรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์ให้น้อยที่สุด ( clean and minimal interior space) เราคงจำเก้าอี้พลาสติกแบบนี้ได้ดี เขาเลือกใช้สีแดง ที่ดูเด่นสดุดตา ในบรรยากาศที่ขาวสะอาดของร้าน ตัวโต๊ะก็เป็น แบบไม้ฉำฉา ที่เรามักเห็นกันตามท่าเรือราคาไม่แพง ในบ้านเราสามารถหาซื้อและให้ทำให้ได้ตามแบบในราคาไม่แพง แหล่งอยู่ตรงถนนก่อนขึ้นทางด่วนตรงอาจณรงค์ แถวกล้วยน้ำไท หน้าทางเข้าท่าเรือนั่นล่ะค่ะ มีให้เลือกกันตลอดสาย ราคาก็เริ่มตั้งแต่หลักร้อย ถึงพันต้นๆขึ้นกับแบบ ขาโต๊ะก็เป็นท่อน้ำเหล็ก ที่คุ้นตา

จุดเด่นอีกอย่างก็คือผนัง เขาใช้วัสดุที่เป็น metal sheet ที่ทำให้นึกถึงสังกะสีในบ้านเรา เอกลักษณ์ ของ street lifeform อีกอย่างในบ้านเรา รวมถึงหลอดไฟกลม ที่ห้อยระโยงระยางอย่างตั้งใจ ก็เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่ทำให้นึกถึงร้านอาหารริมทางในบ้านเรา ส่วนพื้นก็เป็นซีเมนต์ขัดเรียบธรรมดาๆ

ดูแล้วเป็นงานออกแบบร้านอาหารที่สวยงาม มีดีไซน์ แข็งแรงด้วยแนวคิด ในราคาที่ไม่แพงเลย เผื่อว่าร้านค้าในบ้านเราจะนำไปประยุกต์ดูนะคะ

หน้าร้าน ก็เท่ห์มาก เรียบๆ แต่ดูดี

V

v

v

v

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, PRP, Chawap, MoreFuture
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?นกอันตรายที่สุดในโลกส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
เห็นแล้วแสบดากแทนยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดีฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่