หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การส่งสัตว์ในกล่องพัสดุ นี่คือเรื่องธรรมดาหรือค่ะ? ไปรษณีย์ช่วยตอบด้วย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เมื่อปีก่อน หากยังจำกันได้
เราคงได้ยินข่าว ที่มีคนส่งกระรอก หรือ เต่า ทางไปรษณีย์ ซึ่งเรื่องราวก็จบลงด้วยความเศร้า ของสัตว์ที่ต้องตาย หรือ พิการไป จนล่าสุด มีข้อมูลแฉกันใน pantip.com เกี่ยวกับเรื่องการส่งสัตว์เลี้ยงผ่านทางไปรษณีย์อีกครั้งหนึ่ง

เรื่องนี้เขียนโดยคุณ สมาชิกหมายเลข 1065045 สมาชิก pantip.com

"ต้องการคำตอบจากไปรษณีย์ไทยค่ะ การส่งสัตว์เล็กๆ ลงกล่องไปรษณีย์เดี๋ยวนี้เป็นเรื่องธรรมดาแล้วเหรอคะ ถ้าสัตว์ตายก็แล้วๆ กันไปใช่มั้ยคะ ใช้ดุลพินิจอะไรในการพิจารณาว่าสัตว์แบบไหนส่งไปรษณีย์ได้เหรอคะ ตอบค่ะ!!!!  

ตามภาพนะคะ คงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความ "

<ignore_js_op>ส่งสัตว์ทางไปรษณีย์-001.jpg 

<ignore_js_op>ส่งสัตว์ทางไปรษณีย์-002.jpg 


<ignore_js_op>ส่งสัตว์ทางไปรษณีย์-003.jpg 


<ignore_js_op>ส่งสัตว์ทางไปรษณีย์-004.jpg 


แต่หากอยากจะถามไปรษณีย์ไทย
คำตอบที่ให้ ก็คงบอกได้เลยว่า เขาห้ามขนส่งสิ่งมีชีวิต ผ่านทางไปรษณีย์อยู่แล้ว ซึ่ง 9 สิ่งของต้องห้าม ที่เขาห้ามส่งกันนั้น มีดังต่อไปนี้

1. สัตว์มีชีวิต 2. สิ่งเสพติด 3. สิ่งลามกอนาจาร หรือสิ่งที่มีถ้อยคำ เครื่องหมาย ลวดลาย หยาบช้า 4. วัตถุระเบิด อุปกรณ์ระเบิดที่มีแรง และไม่มีแรงระเบิด ปลอกกระสุน หรือสิ่งคล้ายคลึง 5. วัตถุไวไฟ 6. วัตถุมีคมที่ไม่มีเครื่องหุ้มห่อ ป้องกัน 7. สิ่งโสโครกหรือสิ่งมีพิษ อาจทำให้เกิดอันตรายแก่เจ้าพนักงาน 8. ธนบัตร 9. สิ่งของปลอมแปลงหรือลอกเลียนแบบโดยละเมิดลิขสิทธิ์ 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Aong Zaii
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?จากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่