หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพราะชีวิตจริงไม่ใช่หนัง ผู้ชายถูกข่มขืนได้และเขากล้าจะออกมาเล่าความจริงแค่ไหน

มีบทความหนึ่งน่าสนใจมากเกี่ยวกับผู้เขียนชื่อ Joseph Rogers ซึ่งเป็นรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยชิโก้สเตท ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โรเจอร์ได้เขียนบทความชื่อ ตีพิมพ์ในนสพ.The Orion ประจำมหาวิทยาลัย พาดหัวว่า “As difficult as it has been writing this, there’s a point–a perspective, mine and other men’s, that shouldn’t be silent,”

ตัวโรเจอร์เป็นนักศึกษาสาขาสังคมศาสตร์ ได้ถ่ายทอดประสบการณ์สะเทือนใจสู่สาธารณชนครั้งแรกว่า

ประสบการณ์ของเหยื่อเพศชายจากการถูกข่มขืนแล้วรอดตายนั้นมีผลกระทบเช่นเดียวกับเพศหญิง นั่นคือ หดหู่ซึมเศร้า ตื่นกลัว โมโหโกธา หมดหวัง รู้สึกผิด และเกิดความกังขาสงสัยในเพศของตน

มันเกิดขึ้นที่สนามเด็กเล่นซานต้าคลาร่า ช่วงกลางวัน ที่ห้องอาบน้ำ ผมอายุ 9 ขวบ โดนวัยรุ่นชายที่ทำงานกับครอบครัวมานานหลายปี

และมันเจ็บ...

มากๆ

ตอนอายุ 21 ปีที่งานปาร์ตี้วันเกิดเพื่อน ผู้ชายที่น่ารักกับบทสนทนาธรรมดาๆ ได้ยื่นเครื่องดื่มให้และก็หมดสติไปจนรุ่งเช้า

ตื่นขึ้นมางัวเงียและงุนงงพบว่าได้มีเซ๊กส์แบบไม่สมยอมไปแล้ว เมื่อพยายามหาหลักฐานก็ไม่พบถุงยางใช้งานเลยในห้อง

มีการแจ้งความน้อยมากในเรื่องผู้ชายถูกข่มขืน ล่วงละเมิดทางเพศ เหยื่อมักจะถูกมองผ่านๆ แทบไม่มีใครสนใจมากเท่าเหยื่อเพศหญิง และผมก็เลยไม่ได้แจ้งความ

ตอน 9 ขวบไม่มีใครพุดถึงเรื่องเด็กถูกล่วงละเมิดหรือข่มขืนให้ฟัง แล้วจะมีคนเชื่อหรือถ้าพูดออกไป?

และสำหรับครั้งที่ 2 ยิ่งยากกว่า ที่จะมีตำรวจมาสอบถามด้วยคำถามมากมาย ที่ไม่เกิดผลดีต่อชีวิตเลยถ้าเรื่องนี้แพร่งพรายไป.

โรเจอร์ผู้ที่กล้าออกมาพูดในครั้งนี้ ยังสรุปด้วยสถิติของเหยื่อเพศชายว่า 10 - 38 เปอร์เซนต์จากจำนวนเหยื่อที่ถูกล่วงละเมิด/ข่มขืนเป็นเพศชาย เหยื่อมักเกิดความกังขาสงสัยในเพศของตน ว่าเป็นผู้ชายแท้ๆ กลับป้องกัน ช่วยเหลือตนเองไม่ได้, เขาจะต้องกลายเป็นพวกรักร่วมเพศแน่ๆ, ความเป็นชายถูกคุกคาม, เป็นโรควิตกกังวลในที่สาธารณะ, ลดความสัมพันธ์แบบเพื่อนกับเพื่อนผู้ชาย, ฯลฯ ที่หนักกว่านั้น บางคนเปลี่ยนสถานภาพจากเหยื่อเป็นผู้ล่วงละเมิด/นักข่มขืนเสียเอง 

โรเจอร์หวังว่า จะมีหน่วยงานเยียวยา/รับฟังปัญหาของเหยื่อเพศชายมากกว่านี้และให้สังคมได้เปลี่ยนทัศนคติเดิมๆ ว่าผู้ชายก็สามารถเป็นเหยื่อได้เช่นเดียวกันกับเพศหญิง สำคัญว่า เราจะช่วยเหลือพวกเขาอย่างไรให้ตรงจุดและก้าวผ่านช่วงลำบากของชีวิตได้โดยเร็ว

เพราะชีวิตจริงไม่ใช่หนัง ผู้ชายถูกข่มขืนได้และเขากล้าจะออกมาเล่าความจริงแค่ไหน

 

เพราะชีวิตจริงไม่ใช่หนัง ผู้ชายถูกข่มขืนได้และเขากล้าจะออกมาเล่าความจริงแค่ไหนเพราะชีวิตจริงไม่ใช่หนัง ผู้ชายถูกข่มขืนได้และเขากล้าจะออกมาเล่าความจริงแค่ไหน

สุดท้าย มีโพลมาฝากครับ

คุณเคยถูกล่วงละเมิด/ข่มขืนหรือไม่

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Betatia, uoon, AugustVinth, Tha Waren, Praw Angles, pumpum, AeMos, Lovethailand, นังอรอินทร์, ใจมด, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่