หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สุดยอดเคล็ดลับใช้ “ไมโครเวฟ” ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

โพสท์โดย mata

ไมโครเวฟ เป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยนึกถึงเท่าไหร่ เพราะใช้อยู่ทุกวัน ไม่มีอะไรมาก แต่เคล็ดลับพวกนี้จะทำให้การใช้ “ไมโครเวฟ” ธรรมดาๆ ที่คุณมีอยู่นั้นเปลี่ยนไป…

มันคือการเข้าถึงศักยภาพที่แท้จริงของมันเลยทีเดียว ตั้งแต่การทำเบคอนกรอบ ไปจนถึงการทำโดนัทเก่าๆ ให้อร่อยเหมือนใหม่ เรามาดูกันเลยว่าจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างในวิดีโอกันเลย ส่วนใครที่ดูตามไม่ทัน ด้านล่างวิดีโอ เรามีคำอธิบายให้ด้วยนะ

 

 ทั้ง 10 เคล็ดลับมีรายละเอียดดังนี้ : 

 

1.แปะแสตมป์ที่จดหมายผิด ดึงออกก็จะขาด ให้เอาน้ำแตะๆ นิดหน่อย เขาไมโครเวฟ 20 วินาที จะดึงล่อนออกง่ายมาก และแปะที่ซองใหม่ได้เลย

 

2.ทำเบคอนให้กรอบอร่อยได้ง่ายๆ แค่คว่ำถ้วยบนจาน พาดเบคอนเอาไว้ เอาผ้าบางๆ สะอาดคลุม เอาเข้าเวฟนาน 1 นาทีต่อ 1 แผ่น ถ้าสามแผ่นก็สามนาที พอเสร็จ ทิ้งไว้ 1 นาทีก็ทานได้

 

3.นึ่งข้าวโพดง่ายๆ แต่ห่อผ้าหมาด ม้วนตามคลิป และเอาเข้าเวฟ 3 นาที

 

4.ทำความสะอาดเขียงที่หั่นเนื้อสัตว์ได้ง่ายๆ แค่ราดน้ำให้เปียก ถูน้ำยาล้างจานเพียงเล็กน้อย แล้วเวฟ 1 นาที เขียงจะสะอาดสุดๆ เลยล่ะ

 

5.โดทันที่เก่าแข็ง เอาเข้าเวฟ 10-12 วินาที ก็อร่อยเหมือนใหม่เลยล่ะ

 

6.ทำความสะอาดเวฟง่ายๆ ด้วยการหั่นมะนาว เทน้ำใส่ถ้วย บีบน้ำมะนาวออกมาเล็กน้อย และใส่มะนาวลงในถ้วย เอาเข้าเวฟที่สกปรก 4-5 นาที แล้วเอาออกมา เอาผ้าเช็ดคราบออก คราบจะหลุดออกง่าย และสะอาดอีกด้วย

 

7.การหั่นหอมใหญ่ จะแสบตาเพราะมันปล่อยแก๊สออกมา วิธีคือ หั่นหัวท้าย เอาเข้าเวฟ 30 วินาที แก๊สส่วนมากจะออกหมดแล้ว คราวนี้ก็หั่นง่าย ไม่แสบตาอีกต่อไป

 

8.หั่นมันฝรั่งให้บางวางเรียงในจาน โรยเกลือเล็กน้อยตามชอบ เอาเข้าเวฟ 3 นาที และพลิก ทำต่ออีก 3 นาที แค่นี้ก็ได้มันฝรั่งอบกรอบแสนอร่อยอล้วล่ะ

 

9.ทำ Heating pack เอาไว้แก้ปวดเมื่อยได้ง่ายๆ ด้วย ถุงเท้าใส่ข้าวสารลงไป มัดปากถุงเท้า เอาเข้าเวฟ 2-3 นาที แค่นี้ก็เอาไปแก้ปวดเมื่อยได้แล้ว

 

10.ฟองน้ำ ล้างจานที่ใช้นาน จะมีแบคทีเรีย ให้ทำให้ฟองน้ำเปียกเล็กน้อย เอาน้ำยาล้างจานหยดใส่เล็กน้อย เอาเข้าเวฟ 1 นาที ความร้อนจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียออกไปหมด

ที่มา: http://www.kiitdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, pj talo, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, รุกค่ะเทวี, Tabebuia, ช่างแอร์, uoon, nkart, Punthorn, SaLaWaD, miszu, sleeplesz, David Ginfree, โป๊ยก่าย, เหมียวเหมียวคุง, bourbon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
ตั้งกระทู้ใหม่