หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ช่างเชื่อม” วิชาชีพที่ตลาดต้องการมากที่สุด

โพสท์โดย Captain Cold

ปัจจุบันมีผู้เรียนอาชีวศึกษาจำนวนน้อย ในขณะเดียวกันตลาดแรงงานกลับมีความต้องการอย่างมาก โดยเฉพาะช่างเชื่อมที่เป็นที่ต้องการในอันดับต้นๆ และสามารถต่อยอดไปเป็นผู้ตรวจสอบคุณภาพได้ด้วย 

หลังพบนักเรียนจำนวนมากเมื่อเรียนจบระดับมัธยมต้นแล้ว มักจะเข้าเรียนต่อสายสามัญ ทำให้ตลาดแรงงานยังขาดช่างฝีมือชาวไทยในด้านต่างๆจำนวนมาก จึงมีการสร้างค่านิยมในการเรียนต่อสายอาชีพ เพื่อลดการนำเข้าแรงงานต่างชาติ

สาขาเทคนิคโลหะไม่เพียงแต่จะผลิตช่างเชื่อมสู่ตลาดแรงงานเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเป็นผู้ตรวจสอบคุณภาพชิ้นงาน ซึ่งต้องอาศัยทักษะที่สูงขึ้น 

อย่างน้องพงษ์สิทธิ์ นักศึกษาชั้นปวส.2 จากวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีก็ตั้งใจว่าหลังเรียนจบจะศึกษาต่อปริญญาตรีเพื่อจะได้ประกอบอาชีพผู้ตรวจสอบ 

ปัจจุบันนักศึกษาสาขาเทคนิคโลหะหลายคนถูกบริษัทเอกชนจองตัวเข้าทำงานหลังเรียนจบจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับตำแหน่งงานที่เปิดรับอยู่ในขณะนี้ สิ่งเหล่าบ่งบอกถึงโอกาสที่ผู้เรียนจะมีงานรองรับเมื่อเรียนจบอย่างแน่นอน

ไปชมคลิปกันเลยครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Captain Cold's profile


โพสท์โดย: Captain Cold
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ใจมด, สาวสี่เสี่ยน, กั้ง กะรัต, bourbon, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์สาเหตุสำคัญบางส่วน ที่ทำให้ไทย ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
ตั้งกระทู้ใหม่