หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยความลับของปุ่มลัดในวินโดวส์ เพียงจิ้มคีย์บอร์ดก็ทำให้การทำงานของคุณเร็วขึ้น

โพสท์โดย Technicsorn

 

ถ้าเกิดเมาส์ของเรามีปัญหา เราจะทำอย่างไร วันนี้มีวิธีใช้คีย์บอร์ดสุดเจ๋งมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ  ลองทำแล้ววิธีเหล่านี้ได้ผลเกินคาดจริงๆค่ะ  บางอย่าเราก็ไม่รู้ บางอย่างหลายคนอาจจะรู้แล้วบ้าง แต่วิธีเหล่านี้มันสุดยอดมากๆ
 
1. ถ้าคุณต้องละจากหน้าจอสักแป๊บนึงเพื่อไปทำอย่างอื่น ให้กดปุ่มรูปวินโดวส์บนแป้นพิมพ์ แล้วกดปุ่ม L ก็จะมาที่หน้าจอ Lock Screen เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาแอบดูข้อมูลในคอมตอนที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะแล้วล่ะ
 
2. เวลาที่จะค้นหาไฟล์ในเครื่อง คนทั่วไปจะเข้าไปที่ My Computer ก่อนใช่ไหม แต่มีวิธีที่ง่ายกว่านั้น แค่กดปุ่มวินโดวส์ ตามด้วยปุ่ม E ก็จะเปิด Windows Explorer ขึ้นมาให้คุณค้นหาได้เลย
 
3. กำลังเล่นเกมอยู่มันส์ๆ เจ้านายมาพอดี แย่แล้ว ทำไงดี? ไม่ต้องตกใจ แค่กดปุ่มวินโดวส์ และปุ่ม D หน้าต่างทุกอย่างที่คุณเปิดอยู่จะซ่อนลงมา แล้วเข้าสู่หน้าจอ Desktop ทันที
 
4. สลับหน้าต่างการทำงานโปรแกรมต่างๆ ที่กำลังเปิดเอาไว้ แบบ 3 มิติ แลดูไฮโซจริงๆ เพียงกดปุ่มวินโดวส์แล้วตามด้วย TAB
 
5. บันทึกภาพหน้าจอการทำงานบนวินโดวส์แต่ละขั้นตอนของคุณ โดยกดปุ่มวินโดวส์ + R แล้วพิมพ์ psr.exe ลงในช่องคำสั่ง ก็จะเปิดโปรแกรม Problem Steps Recorder ขึ้นมาให้คุณบันทึกภาพหน้าจอได้ทันที
 
6. เวลาคีย์บอร์ดมีปัญหากดไม่ติด ปุ่มหาย ปุ่มพัง ให้กดปุ่มวินโดวส์ + R แล้วพิมพ์คำสั่ง osk จะปรากฏคีย์บอร์ดขึ้นบนจอ (On-Screen Keyboard)
 
7. หากรูปภาพหรือตัวอักษรเล็กหรือใหญ่เกินไป กดปุ่มวินโดวส์ พร้อมกับ + หรือ - จะช่วยซูมขยายหรือลดขนาดหน้าจอลง
8. สลับหน้าจอในโปรแกรมอย่างรวดเร็ว เช่น เวลาเล่นอินเตอร์เน็ตแล้วเปิดเว็บขึ้นมาหลายแท็บในหน้าต่างเดียวกัน เมื่อกดปุ่ม Ctrl+Tab ก็จะเลื่อนไปยังแท็บถัดไปในหน้าต่างเดียวกันนั้นได้โดยไม่ต้องใช้เมาส์คลิก และกด Ctrl+w เพื่อปิดหน้าจอที่ใช้งานก่อนหน้าโดยไม่ต้องเสียเวลาเอาเมาส์ไปคลิกปุ่มกากบาท
 
9. กดปุ่ม Ctrl+Esc ก็จะเรียกเมนู Start ขึ้นมา
 
10. ปิดหน้าต่างที่ใช้งานอยู่ด้วยปุ่ม Alt+Space+C ถึงการเรียนรู้ปุ่มลัดพวกนี้จะดูซับซ้อนไปสักหน่อย แต่ถ้าใช้ไปสักระยะก็จะเริ่มชินเอง และมันจะช่วยให้คุณทำงานได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งเมาส์เลยล่ะ อย่าเก็บเทคนิคพวกนี้ไว้คนเดียว ช่วยคลิกแชร์ออกไปให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้กันด้วยนะจ๊ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Technicsorn's profile


โพสท์โดย: Technicsorn
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
VOTED: จูล่งแห่งเสียงสาน, นั้นดิ, คุณกิน ขวัญใจมหาชน, alizzz, กระดิ่งแมว, อาตี๋น้อย, nAyR, โก๊ะทอง, Pattarawan, lnwyuri, Win Desel, ป้าสั่งมา, Lovethailand, B NuttiCha, แอนตี้ โลกาภิวัตน์, กระเหี้ยนกระหือรือ, molgnaw, uoon, vee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็ม"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
ตั้งกระทู้ใหม่