หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หินสีเสริมดวงของคน 12 ราศี ที่คุณควรรู้ !! เสริมศิริมงคลแก่ชีวิต

โพสท์โดย พลีชีพ

เครื่องประดับที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้น !! เครื่องประดับเสริมดวงอย่างหินนำโชค หรืออัญมณีต่างๆ นั่นเอง เพราะไม่ว่าใครๆ ก็ต่างสวมใส่กันมากมาย เพราะนอกจากจะมีความสวยงามแล้ว หินสีพวกนี้ยังช่วยเสริมดวงของเราให้ดี เฮงๆ อีกด้วยนะ

และเพื่อเป็นการเอาใจคนที่หลงใหลเครื่องประดับอัญมณีจำพวกหินสี วันนี้เราเลยมีข้อมูลที่เกี่ยวกับอัญมณี หรือหินสีเสริมดวงต่างๆ ที่เหมาะสมกับคนแต่ละราศีมาฝากกันจ้า อย่ารอช้ามาเริ่มกันที่ราศีแรกกันเลย

หินสีเสริมดวงของคน 12 ราศี ที่คุณควรรู้ !! 

  

ราศีเมษ (เกิด 13 เม.ย.-14 พ.ค.)

อัญมณีสำหรับชาวราศีเมษคือ เพชร คำว่า Diamond ที่แปลว่าเพชรนั้น มาจากภาษากรีก คำว่า Adamas มีความหมายว่า ไม่มีใครสามารถทำลายได้ ในภาษาฝรั่งเศส คำว่า Diamant ก็แปลว่า ไม่มีวันแพ้ เพชรจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ และความสำเร็จ ช่วยกระตุ้นให้เกิดความกล้าหาญได้ ซึ่งดูแล้วเหมาะกับนักริเริ่ม นักบุกเบิกที่แข็งแกร่งอย่างชาวราศีเมษ

อัญมณีที่มีสีขาวใสอย่างเพทาย ขาวก็จัดเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากสีขาวใสเทียบได้กับทารกเกิดใหม่ที่ยังบริสุทธิ์อยู่นั่นเองจ๊ะ 

บลัดสโตน (Bloodstone) หรือหินสีเลือด ก็ถูกจัดให้เป็นอัญมณีของราศีเมษ เนื่องจากสีประจำราศีนี้คือสีแดงด้วยจ้า

ราศีพฤษภ (เกิด 15 พ.ค.-14 มิ.ย.)

พลอยสีเขียว คือ อัญมณีของคนราศีพฤษภ ได้แก่ มรกต ตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง ความยั่งยืนเป็นอมตะ ส่วนในประเทศจีน หยก ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ค้าขายรุ่งเรื่อง นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าพลอยสีเขียวทั้งหลายจะทำให้เกิดศรัทธาที่มั่นคง และความกล้าหาญอีกด้วยนะ 

โมราสีเขียว (Green Agate) เป็นสัญลักษณ์ของทรัพย์สิน ความมั่งคั่งร่ำรวย

(ความหมายของอัญมณีสีเขียวเหล่านี้ มีความหมายไปในทำนองเดียวกับดาวศุกร์ ซึ่งเป็นเกษตรของราศีพฤษภ และสีเขียวยังเป็นสีของการเกษตรกรรม และสีของดาวศุกร์อีกด้วย)

ราศีเมถุน (เกิด 15 มิ.ย.-15 ก.ค.) 

สำหรับชาวราศีเมถุนผู้แคล่วคล่องว่องไว ชอบพูดคุยเจรจา และมีชีวิตชีวา มีความเป็นหนุ่มสาวอยู่ในตัว เจ้าสามสี หรือ Alexandrite คืออัญมณีหลักของราศีนี้ เป็นพลอยที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามแสงที่ตกกระทบ เชื่อว่าสามารถกระตุ้นพลังงาน และเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับผู้สวมใส่ได้จ้า

นอกจากนี้อัญมณีสีขาวซีด หรือขาวขุ่น ก็เป็นอัญมณีประจำราศีเมถุนเช่นกัน (สีประจำราศีนี้คือ สีซีดๆจางๆ) ได้แก่ ไข่มุก และมุกดาหาร Moonstone ซึ่งแสดงถึงความบริสุทธิ์ ความสดชื่น และอายุที่ยืนยาว

โมรา (Agate) ก็ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ด้วย อาจเป็นเพราะว่าสีของดาวพุธ เกษตรของราศี คือสีที่เป็นลายๆ เป็นแถบๆ หรือหลากสี ซึ่งโมราเป็นพลอยที่มีสีหลายสีมาก

ราศีกรกฏ (เกิด 16 ก.ค.-16 ส.ค.)

ในสมัยก่อน ไข่มุก Pearl และ มุกดาหาร Moonstone ถือเป็นอัญมณีของชาวกรกฎ สีขาวเป็นสีประจำราศีนี้ และมีดวงจันทร์เป็นเกษตร สีของดวงจันทร์ในทางโหราศาสตร์คือสีขาว และสีเงิน พลอยทั้งสองชนิดนี้ก็มีสีขาวนวล แถมยังมองดูคล้ายพระจันทร์เต็มดวงอีกด้วย

ไข่มุก เป็นแร่รัตนชาติที่ช่วยเสริมสง่าราศีให้กับสตรี เป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยน และการปกป้อง และก่อให้เกิดความนุ่มนวลอ่อนหวาน

มุกดาหาร 
โดยตัวมันเองแล้วมีรูปร่างลักษณะที่เหมือนดวงจันทร์มาก เพราะเป็นหินสีขาวใสถึงขุ่น ผิวเรียบเนียน มันวาว แสงสะท้อนจะดูนวลตา เชื่อว่าเป็นหินที่ช่วยให้รับความรู้สึกต่างๆ ได้ดีขึ้นโดยเฉพาะความรัก ความอ่อนโยน ความสงบ

ในยุคปัจจุบันทับทิม กลายมาเป็นอัญมณีประจำราศีกรกฏ เชื่อกันว่าทับทิมทำให้เกิดสติปัญญา ความแข็งแรง และความมั่นคงทางอารมณ์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก การกล้าแสดงออก

ในบางครั้ง สปิเนล Spinel ก็ถูกนำมาใช้แทนทับทิมได้เช่นกัน โดยเฉพาะสปิเนลสีแดง ซึ่งหากดูเผินๆแล้วจะมีความคล้ายคลึงกับทับทิมมาก จะต่างตรงที่สปิเนลมีความวาว ความแข็ง และน้ำหนักน้อยกว่า แต่ราคาก็ต่ำกว่าเช่นกัน

ราศีสิงห์ (เกิด 17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เพอริโดต์ Peridot อัญมณีสีเขียวใสคือ อัญมณีประจำราศีสิงห์ซึ่งมีดวงอาทิตย์เป็นเกษตร ว่ากันว่า เพอริโดต์นี้ มีพลังแห่งดวงอาทิตย์แฝงอยู่ จึงสามารถขับไล่วิญญาณของภูตผีปีศาจได้ ทำให้ผู้สวมใส่มีอำนาจบารมียิ่งใหญ่ จึงเหมาะกับชาวราศีสิงห์ อย่างไรก็ดี ชาวราศีสิงห์คงต้องดูแลพลอยชนิดนี้ อย่างทะนุถนอม และระมัดระวังเป็นพิเศษ

เพราะเพอริโดต์ เป็นพลอยที่มีความแข็งไม่มาก (6.5-7) จึงเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่ถ้าหากต้องการอัญมณีที่มีความแข็งมากกว่านี้ ไพฑูรย์ตาแมว Cat’s eye ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งมีความแข็งถึง 8.5

อเวนเจอรีน Aventurine พลอยสีเขียวขุ่นเนื้อละเอียด เป็นของชาวราศีสิงห์เช่นกัน เชื่อกันว่าเป็นหินที่สามารถทำให้ผู้สวมใส่เกิดโชคลาภจากการเสี่ยงดวง หรือการแข่งขันได้ หรือแม้แต่การออกเดทกับคนรัก จึงเหมาะกับคนราศีนี้ที่ชอบการแข่งขัน และไม่ต้องการเป็นผู้แพ้ นอกจากนี้ อเวนเจอรีนยังสามารถปลุกเร้าจิตใจให้เกิดความร่าเริง เพิ่มพลังจินตนาการ และการสร้างสรรค์

ทับทิม ก็ถือเป็นอัญมณีของราศีนี้ได้เช่นกัน ในสมัยโบราณทับทิมถือเป็นเครื่องรางเพิ่มความกล้าหาญและความสง่างาม เป็นสัญลักษณ์ของความรัก และการกล้าแสดงออก

ราศีกันย์ (เกิด 17 ก.ย.-16 ต.ค.)

อัญมณีของราศีนี้ คือ ไพลิน Sapphire แต่เดิมถูกเรียกว่า นิลกาฬ แต่สมัยนี้เรียกว่า ไพลิน ตามชื่อของจังหวัดในประเทศกัมพูชาที่เป็นแหล่งของพลอยชนิดนี้ ไพลินเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จึงเหมาะกับชาวราศีกันย์ที่เป็นนักบริการเป็นอย่างมาก 

เพทาย Zircon และ โมรา Agate ก็เป็นพลอยประจำราศีนี้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากพลอยทั้งสองอย่างนี้มีหลายสีมาก ซึ่งเหมือนกับสีของดาวเกษตร คือดาวพุธที่มีสีของดาวคือ หลากสีสัน หรือสีที่เป็นลายต่างๆ

เรด แจสเปอร์ Red Jasper ถือว่าเป็นอัญมณีที่สื่อถึงลักษณะของชาวราศีกันย์ได้ชัดเจนมาก เพราะเป็นอัญมณีที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัย และการดิ้นรนอยู่รอด ทำให้ผู้สวมใส่มีหลักการในการดำรงงชีวิตอย่างเรียบง่าย

ราศีตุลย์ (เกิด 17 ต.ค.-15 พ.ย.) 

ชาวราศีตุลย์เป็นคนรักสงบ ประนีประนอม และปรารถนาความสุข รักสวยรักงาม จึงเหมาะกับ โอปอล Opal อัญมณีหลากสีสันที่แต่ละเม็ดจะมีความงามไม่ซ้ำกัน โอปอลนั้น หมายถึง ความสุข และความสมหวัง สามารถนำความรัก และความสุขมาให้กับผู้สวมใส่ โดยเฉพาะโอปอลสีเข้ม หรือ แบล็กโอปอล

ไพลิน จัดเป็นอัญมณีของราศีตุลย์เช่นกัน เป็นหินที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของชีวิตรัก เป็นอัญมณีแห่งสัจธรรม และความดีงาม

เลพิโดไลท์ Lepidolite หินสีชมพูออกม่วง เป็นหินสำหรับผู้ที่ปัญหาด้านความรัก อกหักรักคุด ช่วยให้เปิดกว้างรับสิ่งดีๆ ที่อยู่รอบตัวเข้าสู่จิตใจ

ราศีพิจิก (เกิด 16 พ.ย.-15 ธ.ค.) 

ชาวพิจิก เป็นผู้มีความห้าวหาญ เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นสู่เป้าหมายของตน แต่มุทะลุดุดัน จึงคู่กับ บุษราคัม และ โทแพซ Topaz เพราะเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความรอบคอบ การปกป้องจากความทุกข์เข็ญ ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและความกล้าหาญ และช่วยรักษาความสมดุลแห่งอารมณ์ทางเพศได้ด้วย

ซิทริน Citrine หรือคริสตัลเหลือง มีสีเหลืองทอง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ให้กำลังใจและความเชื่อมั่น ช่วยในการตัดสินใจเมื่อต้องเสี่ยง หรือต้องเลือก ยูนาไคท์ Unakite หินสีเขียวมีลายจุดสีส้มกระจายอยู่ทั่ว เชื่อว่าช่วยให้ผู้สวมใส่ยึดมั่นในเป้าหมาย และความปรารถนาของตน และมั่นใจในการก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น

ราศีธนู (เกิด 16 ธ.ค.-14 ม.ค.)

เทอร์ควอยส์ Turqouise หินสีเขียวน้ำทะเล และ เพทายสีฟ้า ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ พลอยทั้งสองชนิดนี้ หมายถึง ความร่ำรวย และความมั่งคั่ง ซึ่งมีความหมายเดียวกับดาวพฤหัสที่เป็นดาวเกษตรของราศีธนู เทอร์ควอยส์ยังมีคุณสมบัติด้านความรักความเมตตา และช่วยเสริมสร้างสติปัญญา

ลาพีซ ลาซูรี Lapis Lazuri แซฟไฟร์สีน้ำเงินเข้มที่มีละอองสีทองปนอยู่ในเนื้อหิน ถือเป็นหินแห่งความรู้ เสริมสร้างพลังทางปัญญา ช่วยเปิดตา และเปิดใจให้พบกับสัจธรรมความเป็นจริง

ราศีมังกร (เกิด 16 ธ.ค.-14 ม.ค.)

ชาวราศีมังกรเป็นคนจริงจัง มีระเบียบแบบแผน แต่มักจะวิตกกังวล จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ และมักจะมีอาการเจ็บป่วยแบบผู้สูงอายุ เช่น ปวดข้อ ปวดเข่า ปวดหลัง เป็นต้น อัญมณีที่เชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีจึงเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ นั่นคือ โกเมน Garnet

มาลาไคท์ Malachite หินสีเขียวสดทึบแสง มีลายริ้วๆ เชื่อว่าช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย ปกป้องอันตรายจากการเดินทาง และยังสามารถป้องกันการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับฟัน กระดูก ไขข้อ อาการอักเสบและติดเชื้อได้ด้วย

ราศีกุมภ์ (เกิด 13 ก.พ.-14 มี.ค.) 

คนราศีนี้รักอิสระ รักพวกพ้อง ชอบคิดและทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน แต่ก็ยังมีเพื่อนเยอะ อาเมทีสต์ Amethyst พลอยสีม่วง คืออัญมณีของชาวกุมภ์ บ่งบอกถึงหัวใจที่เป็นอิสระ ความจริงใจและความซื่อสัตย์ สีม่วงของอาเมทิสต์นี้ยังใกล้เคียงกับสีประจำราศีกุมภ์อีกด้วย สีไลแลค หรือม่วงออกแดง

ฟลูออไรต์ Fluorite หินหิ่งห้อย บางก้อนเรืองแสงได้ มีหลายสี เชื่อว่า เป็นหินที่มีพลังพิเศษ สามารถทำให้เห็นภาพนิมิต หรือภาพในอนาคตได้ เหมือนช่วยให้เกิดญาณรับรู้อนาคต และยังมีคุณสมบัติลดอาการปวดกระดูก ช่วงให้ฟันแข็งแรง

ราศีมีน (เกิด 15 มี.ค.-12 เม.ย.) 

อความารีน Aquamarine พลอยที่มีตั้งแต่สีเขียวน้ำทะลจนถึงสีฟ้าเข้ม เป็นอัญมณีที่นำความสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ดั่งท้องทะเลมาให้ ช่วยให้จิตใจสงบ อ่อนโยน ถือเป็นอัญมณีนำโชคของชาวเรือ และชาวทะเล ช่วยบรรเทาอาการเมาคลื่นและอุบัติภัยได้ (จะเห็นว่าทั้งชื่อ และคุณสมบัติของอความารีนเกี่ยวข้องกับดาวเนปจูน ดาวเกษตรของราศีมีน)

อาซูไรต์ Azurite หินสีน้ำเงินเข้ม เป็นแร่โคบอลต์ มักใช้ในการนั่งสมาธิ ช่วยปลุกพลังแห่งจิตวิญญาณ การรับรู้ และสัมผัสพิเศษ

ราศีมีนเป็นราศีที่มีอัญมณีประจำราศีอยู่หลายชนิดแต่ละแหล่งข้อมูลก็กำหนดแตกต่างกันออกไป นอกจากอความารีน และอาซูไรต์แล้วยังมี บลัดสโตน Bloodstone อาเมทิสต์ Amethyst ที่มีสีม่วง สีของราศีมีน หยก Jade มุกดาหาร Moonstone

emotionemotion

นอกจากเราจะเอาเครื่องประดับเสริมดวงตามราศี อย่างหินนำโชค หรืออัญมณีต่างๆ มาฝากกันแล้ว

เรายังมีหินแก้ปีชง 2558 โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เกิดในปี ฉลู มะโรง มะแม และจอ

มาฝากกันด้วยจ้า ^_^

นั่นก็คือ หินสามทหารเสือ

เป็นการรวมหิน ไทเกอร์อาย์ บลูไทเกอร์ และเรดไทเกอร์

หินสามทหารเสือ เป็นการรวมพลังหินตระกูลไทเกอร์อายส์ สามชนิดเข้าด้วยกันเรียกว่า หินสามทหารเสือ จะยิ่งเพิ่มพลังฟื้นฟูทั้งร่างกายจิตใจ กิจการงาน และหนุนดวงชะตาให้ดีขึ้นในคนที่ดวงตก ดวงไม่ดี หรือเกิดในปีชง พลังของหินจะช่วยพลิกฟื้นดวงชะตา และแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง ช่วยให้คุณมองคนทะลุว่าคนไหนดี - ไม่ดี สามารถมองเห็นความเป็นไปในเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างชัดเจน คนโบราณเชื่อกันว่าแม้กระทั่งอยู่ในสถานการณ์คับขันก็จะช่วยให้เราผ่านไปได้อย่างอัศจรรย์กันเลยทีเดียว

 

เสริมศิริมงคลแก่ชีวิต

เครื่องประดับยอดฮิต "หินสีนำโชค"

เสริมศิริมงคลแก่ชีวิต

ส่วนชาวตะวันตกเมื่อพูดถึง "หิน" จะหมายรวมไปถึงเพชรด้วย แต่คนไทยมักจะแบ่งลักษณะความมีค่าเป็นหินรัตนชาติ และความนิยม ความนิยมของหินจะขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละประเทศ เช่น ประเทศเปรู จะนิยมหินสีดำที่ได้จากพื้นดินที่ดำสนิทเท่านั้น ซึ่งหมายถึงความมั่นคงของประเทศชาติ ลักษณะของหินที่ว่าจะคล้ายกับหินภูเขาไฟ ยิ่งมีรูพรุน มีการกัดเซาะของน้ำ และลมมากเท่าไร ยิ่งสื่อถึงความแข็งแกร่งของวัฒนธรรมของเขา ส่วนใหญ่จะใช้ในการรักษาโรค รวมทั้งเป็นเครื่องประดับ หรือในมลรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมองว่าเทอร์คอยซ์เป็นผืนฟ้าของเขา จึงนับถือเป็นที่สุด

ในโบราณกาล "หิน" เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงสถานภาพของผู้สวมใส่ว่าอยู่ในระดับใด อย่างเช่นในประเทศธิเบต จะมีหินอยู่ 3 ชนิดที่ใครมีไว้ในครอบครอง จะหมายถึงการเป็นผู้ที่มีสถานภาพทางสังคมที่สูง (ในระดับเสนาบดีขึ้นไป) หินทั้ง 3 ชนิดนี้คือ เทอคอยซ์ อำพัน และปะการัง ในวันที่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก เสด็จมาเยือนประเทศไทย จะเห็นว่าแม้แต่พระราชินีของภูฏานก็จะสวมหินทั้งสามชนิดนี้ ในประเทศไทยเอง เมื่อก่อนก็นิยมเครื่องประดับอัญมณีที่เรียกว่า "นพเก้า" ประกอบด้วย เพชร ทับทิม มรกต บุษราคัม โกเมน นิล มุกดา เพทาย และไพฑูรย์ มาทำเป็นหัวแหวน จี้สร้อยคอ สร้อยข้อมือ และต่างหู สวมใส่กันเป็นชุดใหญ่

สำหรับการใช้หินเพื่อการบำบัดนั้น เพิ่งจะแพร่หลายกันมาไม่นานนัก แต่ความเชื่อในด้านโชคลาง สวมใส่เป็นเครื่องประดับแล้วจะส่งเสริมสิริมงคล เสริมอำนาจบารมี หรือปกป้องคุ้มครองนั้นมีมานานแล้ว หินแต่ละชนิดมีความหมาย และคุณสมบัติอย่างไรบ้าง เรามีหินที่นิยมนำมาทำสร้อยข้อมือใส่ติดตัว มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันจ๊ะ

หินไพไรต์

Pyrite (ไพไรต์) หรืออีกชื่อคือ "เพชรหน้าทั่ง" (คนไทยนิยมเรียกกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ) มีสีเหมือนเหล็ก ปนเงิน-ปนทอง สีเหลืองทอง มีจุดเด่นอยู่ที่รูปทรงเป็นลูกบาศก์

ความเชื่อของหินชนิดนี้คือ เป็นแร่ดึงดูดทรัพย์ ช่วยเรียกเงินทองมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ ช่วยเสริมสร้างสิ่งต่างๆ ในด้านบวก ช่วยให้มองโลกในแง่ที่ดี ช่วยนำพาความเข้าใจตัวเองและคนอื่นมาสู่เรา การมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ช่วยให้มีชัยต่อความขัดสน และความเอื่อยเฉื่อยของตนเอง 

หินโรสควอทซ์

Rose Quartz (โรสควอทซ์) เป็นหินที่ได้รับการนับถือว่ามีพลังทางด้านเมตตามหานิยม ที่มีคนเชื่อถือกันมากมาแต่โบราณกาล และเสริมทางด้านความรักความใคร่ ทางด้านความเชื่อ คนส่วนใหญ่เชื่อว่า หินชนิดนี้มีสิริมงคลทางด้านการเจริญรุ่งเรือง เพราะเจ้านายรักใคร่ พกติดตัวไว้จะทำให้เป็นคนที่มี นะเมตตา มีแต่คนรักใคร่ หวังดี เจ้านายจะสนับสนุนให้ได้ดิบได้ดีทางการงาน และจะนำความรักความสุขมาให้แก่คุณได้

เสริมมงคลด้านความรัก และการให้อภัย เสริมเสน่ห์ สร้างมิตรภาพ เสริมความร่ำรวย ช่วยให้เจ้านายรักใคร่ และปกป้องคุ้มครองเด็กแรกเกิด

หินอเมธีสต์

Amethyst (อเมธีสต์) คนโบราณนับถืออเมธีสต์ในฐานะเป็นหินที่มีพลังในการบำบัดและปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ เป็นหินที่ช่วยแก้ไขเปลี่ยนแปลงฮวงจุ้ยที่เสียภายในบ้านให้ดีขึ้น ช่วยให้คนในบ้านสมัครสมานสามัคคีกันมากขึ้น โดยเฉพาะ 'จีโอด อเมธีสต์' ใช้วางตามจุดต่างๆ ในบ้าน หรือที่ทำงานเพื่อเสริมพลังและนำพาทรัพย์สิน ชนเผ่ายิปซีโบราณเชื่อว่า หินชนิดนี้จะช่วยเสริมให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีๆ ระหว่างแม่สามีกับลูกสะใภ้ อเมทิสต์มีพลังในการถ่ายทอดสูง สามารถยกระดับจิตใจและกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ และปลุกสำนึกทางจิตวิญญาณ เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มพูนการรับรู้ทางประสาทสัมผัส (sense) ได้อย่างดียิ่ง

เสริมมงคลด้านปกป้องคุ้มครอง เปลี่ยนแปลงฮวงจุ้ย ยกระดับจิตใจ เพิ่มพูนการรับรู้ทางประสาทสัมผัส ขจัดความเครียด ก่อให้เกิดสมาธิ ช่วยให้ร่างกายและสมองผ่อนคลาย

หินซิทริน             

Citrine (ซิทริน) สีเหลืองของซิทรินนี้เป็นสีเหลืองใส ผลึกของซิทรินบางแหล่งก็จะออกสีเหลืองปนน้ำตาล มีความงาม เมื่อเจียระไนแล้วคล้ายกับพลอยสีเหลืองเลยทีเดียว พลังของซิทรินเน้นหนักไปในด้านเสริมสร้างทัศนคติที่ดี และเพิ่มพลังทางสติปัญญาให้แก่ผู้เป็นเจ้าของ ช่วยให้ความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ภายในตัวเราได้แสดงออกมากขึ้น หากมีเรื่องต้องตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่ต้องใช้ความคิดและการเสี่ยงเกิดขึ้น ควรกำซิทรินไว้ในมือข้างหนึ่ง จะช่วยให้การตัดสินใจนั้นถูกต้อง หรือมองเห็นทางเลือกที่ชัดเจนขึ้น

เสริมมงคลด้านพลังในการบำบัดอารมณ์สูง ให้พลังอำนาจที่สูงส่ง มีมุมมองความคิดที่ชัดเจน มีความเข้าใจผู้อื่น และสามารถสื่อความเข้าใจกับผู้คนรอบข้างได้ดี

หินโรโดโครไซน์ 

Rhodochrosite (โรโดโครไซต์) มีสีชมพูลายริ้วขาว หรือมีสีแดงอ่อนปนขาว ไม่ใช่หินที่เกี่ยวกับการป้องกันอันตราย หรือนำพาความร่ำรวยใดๆ และยังไม่ได้เป็นหินที่เสริมสิริมงคลอย่างเด่นชัด แต่ที่ชัดเจนคือ เสริมทางด้านความรัก จิตใจ และอารมณ์ แต่เป็นหินที่ดึงดูดความรักความผูกพันมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ คนโบราณจึงเรียกหินชนิดนี้ว่า'หินดึงดูดรัก' สิริมงคลที่จะเกิดสำหรับผู้สวมใส่คือ จะได้รับความเมตตาเอ็นดูจากผู้คนทั่วไป มีความรักใคร่ปรองดองกันเกิดขึ้นระหว่างคนในครอบครัว นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิต บำบัดในคนที่ท้องผูกบ่อย เป็นริดสีดวงทวาร และผู้คนที่มีปัญหาทางเดินหายใจให้ดีขึ้น

เสริมมงคลด้านความรัก ความเมตตาเอ็นดู การเชื่อมความสัมพันธ์ เสริมความผูกพัน และช่วยให้เห็นคุณค่าตัวเองมากขึ้น

หินไหมทอง

Gold Rutilated Quartz (โกลด์ รูไทล์ ควอตซ์) หรือที่เรียกกันว่า 'ไหมทอง' ลักษณะเป็นผลึกควอทซ์มีแร่อยู่ภายในเป็นเส้นสีทอง เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย จะนำความอุดมสมบูรณ์ และโชคลาภมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ สวมใส่ติดกายไว้หากมีการสื่อสารเรื่องเงินทอง อาจทำให้โชคดี เจรจาเป็นผลสำเร็จ หรืออาจถูกลอตเตอรี่ได้รับรางวัลอย่างใดอย่างหนึ่ง นอกจากนี้ ยังเป็นหินสร้างความเชื่อมั่น ชำระล้างพลังด้านลบ ปกป้องคุ้มครองให้รอดพ้นจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง เสริมอำนาจบารมีแก่ผู้เป็นเจ้าของ

สามารถบำบัดแผลทางอารมณ์ ขจัดความรู้สึกสงสารตัวเอง ทำให้จิตใจมีชีวิตชีวา กระปรี้กระเปร่า และยังมีพลังบำบัดสูง ควรให้ผู้ป่วยใช้เพื่อเรียกพลังที่มีอยู่ในตนเองออกมาต่อสู้กับโรคร้ายต่างๆ ใช้เป็นภูมิคุ้มกันมะเร็งที่จะไม่ให้รับเข้ามาถึงตัว รักษาโรคที่เกี่ยวกับประสาทสัมผัสและเส้นประสาท มีพลังเหมือนเป็นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำงานร่วมกับการสั่งจิตใต้สำนึกได้ดี รวมทั้งทำให้จิตใจกล้าแข็ง มีพลังที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับโรคร้ายหรือปัญหาต่างๆ ได้

คำแนะนำ คนที่อยู่ในระยะพักฟื้นหรือเจ็บป่วยอยู่บนเตียงตลอดเวลาวาง 'ไหมทอง' ไว้ใกล้ตัว จะทำให้ร่างกายได้รับแรงกระตุ้น และมีกำลังใจที่จะต่อสู้โรคร้ายต่อไป

เทอร์ควอยซ์ 

Turquoise (เทอร์ควอยซ์) เทอร์ควอยซ์เป็นหินสีเขียวไข่กาหรือสีน้ำทะเล มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า หินมูลนกการเวก ที่ชาวอินเดียแดงเผ่าต่างๆ ขนานนามว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งท้องฟ้า เป็นดั่งลมหายใจของชีวิตและวิญญาณ ส่วนในอียิปต์มีความเชื่อว่าหินนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งสุริยเทพ เป็นตัวแทนของพลังอำนาจและความศักดิ์สิทธิ์ มีคุณสมบัติในการบำบัดรักษาโรค

ลาพิส ลาซูลี 


Lapis Lazuli (ลาพิส ลาซูลี) รู้จักกันในนามของแซฟไฟร์ (Sapphire) เป็นหินที่มีสีน้ำเงินครามและสีน้ำเงินปนเขียว ในเนื้อหินมักจะมีสีเหลืองประอยู่คล้ายกับมีทองคำแทรกในเนื้อหิน แต่ความจริงคือแร่ไพไรต์ (Pyrite) โดยชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่าหินนี้เป็นหินแห่งเทพเจ้า เป็นสัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจและเกียรติอันสูงส่ง และคอยปกป้องภัยอันตรายต่างๆ

ทับทิม 

Ruby (ทับทิม) เป็นแร่ที่มีสีแตกต่างกันไป ตั้งแต่สีแดง สีชมพู สีม่วง ตามสัดส่วนของโครเมี่ยม และเหล็กที่ผสมอยู่ทับทิมดาวที่มีผลึกเส้นเข็ม ภายในซึ่งสะท้อนแสงออกมาเป็นสายนั้นเป็นที่รู้จักกันดี เป็นหินที่ใช้เป็นเครื่องราง มาตั้งแต่สมัยโบราณ เพิ่มความกล้าหาญ และความสง่างาม ให้แก่เจ้าของ และยังมีผลดีต่อสุขภาพ สร้างความมั่นคง ในด้านความสงบ และรุ่งเรือง เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก กล้าแสดงออก ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ และบำบัดโรค

บุษราคัม 

Topaz (บุษราคัม) เป็นหินที่มีสีหลากหลาย ตั้งแต่ไม่มีสี สีเหลือง สีเขียว สีน้ำตาล สีที่นิยมนั้น เช่น สีชมพู สีฟ้า และสีส้ม โดยเฉพาะ บุษราคัมอิมพีเรียล ที่มีสีส้มคาดแดงนั้น มีราคาสูง เป็นหินแห่งสุขภาพความงามมาตั้งแต่สมัยโบราณ ช่วยเร่งการไหลเวียนของเลือด

นอกจากนี้ยังช่วยให้หลับง่ายอีกด้วย ช่วยให้ตัดสินใจอย่างรอบคอบ และมีสมาธิ จัดเป็นอัญมณีชุดนพเก้าของไทย มีคุณสมบัติช่วยให้มองโลกในแง่ดี บรรเทาความเครียด สร้างความรื่นรมย์ให้จิตใจ วางไว้ใต้หมอนขณะหลับจะสร้างพลังให้กับร่างกาย วางไว้บนโต๊ะทำงานจะสร้างความร่ำรวย

โอปอล 

Opal (โอปอล) เป็นพลอยมีสีเหลืองสะท้อน ประกายสีรุ้ง โอปอลมีอยู่หลายสี แต่สีที่มีความใสมาก แสดงถึงหินที่มีลักษณะดี หินที่มีประกายรุ้ง เรียกว่า พรีเชียสโอปอล และโอปอลอีกชนิดที่มีค่ามาก คือ โอปอลสีเข้ม หรือ แบล็คโอปอล เป็นหินที่นำความรัก และความสุขมาให้ เป็นที่รวมพลังจากดวงจันทร์และสายน้ำ เป็นสัญลักษณ์ของความหวัง ความบริสุทธิ์ และไร้เดียงสา มีพลังแห่งการบำบัดสูง ทำให้ผ่อนคลาย

พลอยตาเสือ

Tiger's eye (พลอยตาเสือ) หรือหินตาที่สาม เป็นพลอยที่มีสีเหลืองเคลือบน้ำตาลดุจไหม บางครั้งมีลายคล้ายลายไม้ หรือมีลักษณะแวววับคล้ายกับลายของเสือ มีคุณสมบัติเหมือนกับตาเสือ หรือตาแมว สามารถมองเห็นได้ในความมืด เชื่อกันว่าพลอยตาเสือช่วยในการอ่าน และคาดเดาสถานการณ์ได้ล่วงหน้า ทำให้มีความหนักแน่นในการตัดสินใจ เป็นหินที่เหมาะกับการแข่งขัน

หยก 

Jade (หยก) ชาวจีนโบราณเชื่อว่าหยกเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ มีคุณสมบัติในการช่วยปกป้องคุ้มครอง นำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง ส่งเสริมความก้าวหน้า ช่วยให้มีอายุยืนและสุขภาพแข็งแรง ชาวจีนจึงนิยมสวมหยกติดตัวตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้หยกยังเหมาะกับผู้ที่มีจิตใจอ่อนไหวและท้อแท้ เมื่อสวมใส่จะช่วยสร้างสมดุลให้เกิดขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ ช่วยทำให้จิตใจสงบ

โกเมน 

Garnet (โกเมน) เป็นหินที่มีหลายสีแต่ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มสีแดง โกเมนมีความแตกต่างกันไปตามส่วนผสมของแร่ธาตุ อาจมีสีเขียวหรือสีเทา ในสมัยโบราณใช้โกเมนเป็นเครื่องรางแห่งชัยชนะและอำนาจ ซึ่งจะต้องเป็นหินสีแดงเท่านั้น โกเมน หรือ Garnet (กรานัตส์) เป็นคำในภาษาละติน หมายถึงเมล็ดพันธุ์ เชื่อกันว่าเป็นตัวแทนความอยู่รอดปลอดภัยของนักเดินทาง นอกจากนั้นยังเป็นหินที่ให้ความแข็งแกร่งแก่ร่างกาย ความกระตือรือร้น ตลอดจนชื่อเสียงเกียรติยศ และช่วยปรับสมดุลด้านความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

emotion ตัวอย่างสร้อยข้อมือหินสีนำโชค เก๋ๆ emotion

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พลีชีพ's profile


โพสท์โดย: พลีชีพ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
21 VOTES (4.2/5 จาก 5 คน)
VOTED: ดอกไม้สวย, ใบไม้ในกำมือ, PSBS
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมโลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ ""เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"อีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌
ตั้งกระทู้ใหม่