หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งที่เธอ "รอดมาได้" จากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวจะทำให้คุณพูดไม่ออก!

โพสท์โดย นัองไอ ค่ะ


หากพูดถึงคนที่แข็งแรงที่สุดในโลก เธอคนนี้ควรเป็นหนึ่งในนั้น เธอชื่อ Gena Turgel เรื่องราวของเธอ กับสิ่งที่เธอ “รอดมาได้” จะทำให้คุณอึ้งจนพูดไม่ออก…

สตรีอายุ 90 ปีคนนี้รอดชีวิตมาจากค่ายกักกันนาซีถึง 3 แห่งของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวหรือ Holocaust ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งหนึ่งในค่ายกักกันเหล่านั้นคือ ค่าย Auschwitz-Birkeanau ซึ่งตอนนั้น Turgel เธอมีอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น เธอผ่านการทรมานมาทุกอย่าง แม้กระทั่งการอยู่ในห้องรมแก๊สพิษ ซึ่งเธอก็สามารถเดินออกมาจากห้องได้อย่าง “รอดชีวิต”!!! เธอบอกว่าเธอไม่รู้ตัวเลยว่าเธอรอดมันมาได้ จนกระทั่งเพื่อนของเธอเล่าให้ฟัง

นอกจากนี้คุณยาย Turgel ยังถูกจับกักขังอยู่ที่ค่ายกักกัน Buchenwald และ Belsen และในค่ายที่สองนั้น เธอได้มีโอกาสแชร์ที่พักร่วมกับสตรีในตำนานอย่าง Anne Frank อีกด้วย!

Gena Turgel กำลังบอกเล่าเรื่องราวอันน่าเศร้าของเธอ ที่ต้องผ่านอะไรมามากมายในชีวิต



NBC

 

เธอเล่าว่า เธอต้องหนีออกมาจากเมือง Krakow ที่โปแลนด์ เพราะดดนนาซีทิ้งระเบิดจนย่อยยับ เธอวางแผนว่าเธอจะหนีไปชิคาโกกับครอบครัวของเธอ แต่เธอไม่สามารถหนีได้ทันเวลา และโดนจับได้เสียก่อน

ขณะที่เธอสามารถ “รอดไม่ได้” ในทุกครั้งอย่างน่าอัศจรรย์นั้น คนรอบข้างของเธอกลับต้องสังเวยชีวิตอย่างแสนสาหัส น้องสาวของเธอถูกยิงขณะพยายามลักลอบอาหารเข้ามา ส่วนพี่น้องของเธอผู้ชายอีกสองคนก็สู้กับพวกนาซีจนเสียชีวิต

เธอเล่าว่าเมื่อค่าย Belsen ได้รับการปลดปล่อยจากอังกฤษ เธอพบกับทหารคนหนึ่งชื่อ Norman Turgel และเธอแต่งงานกับเขา 6 เดือนต่อมา

images
thetimes UK

ซึ่งหลังจากที่เธอได้สร้างครอบครัวนั้น เธอได้กลับไปที่ค่าย Auschwitz สองครั้งหลังสงครามสิ้นสุดลงพร้อมหลานชายของเธอ

238397-93c54150-a66f-11e4-a9d7-6cc5c5f56890
NBCnews

เธอบอกว่า เธอผ่านการตายของคนมามาก และมันคือสิ่งที่เธอต้องอยู่กับมันมาตลอดชีวิต ทุกวันนี้เธอต้องใส่น้ำหอมให้มากที่สุด เพราะเธอยังไม่สามารถลบกลิ่นเหม็นศพของความสูญเสียชองชีวิตจำนวนมากที่เธอประสบมาได้เลย!

 

มันคงเป็นเรื่องยากที่คนเราจะทำความเข้าใจความรู้สึกของคนที่ผ่านเรื่องร้ายขนาดนั้นในชีวิตได้ แต่อย่างน้อยเรื่องราวของเธอน่าจะทำให้เรารู้ในคุณค่าของชีวิตเราเอง และชีวิตของผู้อื่นมากขึ้นไม่มากก็น้อย เรามาดูเรื่องราวชีวิตอันน่าทึ่งของเธอกันเลย!

 

นี่คือภาพของค่าย Auschwitz ที่มีคนสังเวยชีวิตที่นี่กว่า 1 ล้านคน

 


Angelo Celedon

 

นี่คือภาพของผู้รอดชีวิตจากค่ายกักกัน Auschwitz และครอบครัวที่เดินทางมายัง Birkenau Memorial เพื่อทำพิธีจุดเทียนรำลึกในวันที่ 27 มกราคม 2015 ที่ Oswiecim, Poland

 

238449-ac81b384-a676-11e4-a9d7-6cc5c5f56890
Getty Image

 

นี่คือกำแพงของพิพิธภัณฑ์รำลึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ค่ายกักกัน Auschwitz-Birkenau ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนที่เคยอยู่ที่นี่ ถูกทรมานที่นี่

 

239665-b8060394-a677-11e4-a9d7-6cc5c5f56890
Joel Saget

 

นี่คืออีกหนึ่งผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ Holocaust นั่นคือ Roman Kent ที่มาจุดเทียนรำลึกที่งานนี้เช่นเดียวกัน…

 

239719-dc32679a-a676-11e4-a9d7-6cc5c5f56890
Getty Images

 

นี่คือภาพเจ้าเด็กตัวน้อย ที่ติดตามครอบครัวมาร่วมพิธีจุดเทียนรำลึกถึงความสูญเสียอย่างมหาศาลจากเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในครั้งนั้น

 

239803-90485a6a-a676-11e4-a9d7-6cc5c5f56890
Michal Kamaryt

 

H/T: Viralnova | News.com.au

 

ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของโลกมากมาย ถ้าคุณชอบเรื่องนี้ ก็อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ แบบนี้ให้เพื่อนๆ และคนรอบข้างของคุณด้วยล่ะ แชร์เลย!

 

ปล.ถ้ากระทู้ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นัองไอ ค่ะ's profile


โพสท์โดย: นัองไอ ค่ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: Ployza, ส้มป่อยนะสิ, lilu, ซาอิ, Mundo, ดอกไม้สวย, Noina stupid, สุมาอี้, สาวสี่เสี่ยน, PAMMY, beebugbunny, บูเก้จัง, Alohaaz, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกโรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาเปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกฝนตกรุนแรงสุดใน 75 ปี น้ำท่วมหนักทั่วประเทศ สนามบินดูไบเป็นอัมพาต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ดีเจเพชรจ้า" น้ำตาคลอทันที หลังเจอ "อาม่า" ที่ร้านราเมง ประเทศญี่ปุ่นไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
ตั้งกระทู้ใหม่