หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นั่งชิงช้าที่สุดขอบโลกบนบ้านต้นไม้ในเอกวาดอร์

โพสท์โดย หงษ์ร่อน มังกรรำ

ในสมัยเด็ก ๆ ใครเคยนั่งชิงช้าเล่นกันบ้าง?

คิดว่าคำตอบร้อยละเก้าสิบของคำถามนี้น่าจะเป็นคำตอบที่บอกว่าเคยเล่นมาแล้ว อาจจะไม่ต้องย้อนไปในวัยเด็กก็ได้ ทุกวันนี้หลาย ๆ บ้านอาจจะมีชิงช้าเก๋ ๆ แขวนอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ที่บ้านเอาไว้นั่งเล่นยามเย็นทุกวันอยู่ก็เป็นได้ การเล่นชิงช้าคงจะเป็นของเล่นรายการโปรดในสนามเด็กเล่นของใครหลาย ๆ คน และเชื่อว่าในทุกวันนี้ถ้าใครได้มีโอกาสเห็นชิงช้าที่เคยเล่นตอนเด็กอีกครั้ง ก็คงอยากจะไปนั่งชิงช้าเล่นเพื่อย้อนระลึกถึงวัยเด็กกันอยู่บ้างเป็นแน่

แต่ชิงช้าที่นำมาให้ชมในวันนี้ไม่ได้เป็นชิงช้าที่อยู่ในสนามเด็กเล่นธรรมดาทั่วไป แต่มันเป็นชิงช้าที่ถูกเรียกว่า ชิงช้าที่สุดขอบโลก เนื่องจากมันเป็นชิงช้าที่ผูกติดกับต้นไม้ที่อยู่ริมขอบหน้าผา ในเมืองบานอส ประเทศเอกวาดอร์ และเรียกสถานที่นี้ว่า La Casa del Árbol หรือหมายถึงบ้านต้นไม้นั่นเอง เพราะบนต้นไม้ที่ชิงช้าแขวนอยู่จะมีบ้านต้นไม้เล็ก ๆ อยู่ด้วยหนึ่งหลัง

ชิงช้าบนบ้านต้นไม้สุดขอบโลก

โดยชิงช้าตัวนี้มีความสูง 2600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งเวลานั่งชิงช้าตัวนี้และแกว่งตัวออกไปคุณจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่กว้างไกวสุดลูกหูลูกตาทั้งด้านหน้า และด้านล่าง รวมไปถึงความตื่นเต้นและความน่ากลัวที่คงจะมาพร้อม ๆ กัน คงจะเป็นประสบการณ์ที่ไม่สามารถบอกต่อกันได้นอกจากจะได้สัมผัสด้วยตัวเอง และแน่นอนว่าคุณจะต้องมีความกล้าเป็นอย่างมากในการที่จะเล่นชิงช้าตัวนี้ เพราะมันก็เป็นเพียงชิงช้าธรรมดา ๆ ที่มีเพียงเชือกสองเส้นที่ผูกกับท่อนไม้สำหรับให้ผู้เล่นนั่ง และด้านบนก็ผูกกับแกนโลหะที่ต่อออกมาจากบ้านต้นไม้นั่นเอง และมันก็ไม่ได้มีระบบรักษาความปลอดภัยใด ๆ ให้กับผู้เล่นอีกด้วย คงเป็นชิงช้าที่วัดใจผู้เล่นมากที่สุดที่เคยเห็นมา แล้วคุณผู้อ่านกล้าเล่นกันมั้ยเอ่ย ^^

ชิงช้าบนบ้านต้นไม้สุดขอบโลก

ชิงช้าบนบ้านต้นไม้สุดขอบโลก

ชิงช้าบนบ้านต้นไม้สุดขอบโลก

ชิงช้าบนบ้านต้นไม้สุดขอบโลก

ชิงช้าบนบ้านต้นไม้สุดขอบโลก

ชิงช้าบนบ้านต้นไม้สุดขอบโลก

ชิงช้าบนบ้านต้นไม้สุดขอบโลก

ชิงช้าบนบ้านต้นไม้สุดขอบโลก

รูปภาพและข้อมูลจาก: www.boredpanda.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: rawi, Noina stupid
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
ตั้งกระทู้ใหม่