หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลานจอดรถในบ้าน อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม

Share แชร์โพสท์โดย ดีเจสดใส

อุทาหรณ์เรื่องการลืมเด็กเล็กไว้ในรถยังคงเป็นเรื่องราวที่น่าเศร้า เนื่องจากในปัจจุบันยังมีพ่อแม่ ผู้ปกครองหลายคนต้องมานั่งเศร้าเสียใจเพราะเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับบุตรหลานนั้นมาจากเหตุใกล้ตัวด้วยกันทั้งสิ้น อีกข่าวที่สร้างความสะเทือนใจในโลกโซเชียลที่มีให้เห็นบ่อยๆ อีกกรณีหนึ่งก็คือ การถอยรถทับเด็กในบริเวณลานจอดรถของบ้านตัวเอง

-9798-16.01.2015 ลานจอดรถ

ใครจะเชื่อว่าลานจอดรถในบ้านของเราแท้ๆ กลับกลายเป็นสถานที่อันตรายสำหรับเด็ก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยบรรดาผู้ปกครองควรที่จะจำกัดพื้นที่ในการเล่นของเด็กน้อย ไม่ปล่อยให้เด็กเล่นอยู่ในพื้นที่บริเวณลานจอดรถไม่ว่าจะตามลำพังหรือมีผู้ปกครองอยู่ก็ตาม ที่สำคัญผู้ปกครองจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบบริเวณรอบๆ ลานจอดรถอย่างรอบคอบก่อนขับรถเข้า-ออกจากบ้าน สำหรับผู้ปกครองที่อยู่ในบ้านก็ควรดูแลเด็กน้อยในยามที่จะมีรถเข้าบ้านเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กเล็ก นอกจากนี้เมื่อดับเครื่องยนต์แล้วต้องดึงกุญแจรถและปิดล็อกประตูรถทุกครั้ง เพื่อป้องกันเด็กแอบเข้าไปเล่นในรถยนต์ซึ่งทำให้เกิดอันตรายอย่างไม่คาดคิดได้

เด็กมักใช้ลานจอดรถเป็นสถานที่วิ่งเล่น หรือนั่งเล่น และในขณะเล่นเด็กมักไม่สนใจสิ่งแวดล้อมต่างๆ รอบตัว ซึ่งบ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นๆได้ยินข่าวเกี่ยวกับพ่อ แม่ถอยรถทับลูกหลานในบริเวณลานจอดรถของบ้านและเสียชีวิตอยู่เนืองๆ และเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กบริเวณลานจอดรถ เรามีข้อแนะนำง่ายๆ ดังนี้

-9798-16.01.2015 ลานจอดรถ (1)

1.ไม่ปล่อยให้เด็กวิ่ง หรือนั่งเล่นบริเวณลานจอดรถตามลำพัง หรือแม้แต่มีผู้ปกครองอยู่ด้วย (เนื่องจากเด็กอาจคิดว่าสามารถเล่นได้ในบริเวณนั้นไม่มีอันตรายใดๆ ) และบริเวณลานจอดรถหรือใกล้เคียงไม่ควรมีของเล่นเด็กอยู่เพราะเมื่อมีของเล่นเด็กมักจะเข้าใจว่าบริเวณนั้นสามารถนั่งเล่นได้ และเด็กจะสนใจของเล่นจนไม่ทันระวังอันตราย ประกอบกับหากเป็นเด็กเล็กซึ่งมีความสูงไม่มากนักผู้ขับขี่รถอาจมองไม่เห็นและเกิดเหตุได้

2.ไม่ปล่อยให้เด็กเล่นบริเวณรอบๆ รถ รวมถึงการสอนให้อยู่ห่างจากรถที่กำลังสตาร์ทเครื่อง และนำเด็กเข้าสู่ตัวบ้านทุกครั้งที่มีรถเข้า-ออกบริเวณบ้าน พร้อมปิดประตูล็อคป้องกันเด็กวิ่งออกไป

3.ผู้ใหญ่หรือผู้ปกครองควรขับรถโดยหันหน้าตรงเข้าบ้านจะปลอดภัยมากกว่าถอยหลังรถเข้าบ้าน เพื่อทัศนวิสัยที่ดีในการมองเห็น พร้อมลดกระจกรถและปิดเสียงวิทยุในรถ มองกระจกหลังและกระจกข้างบ่อยๆ เพื่อที่จะมองเห็นเส้นทางและได้ยินเสียงจากภายนอกรถชัดเจนขึ้น เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยลดความเสี่ยงได้มากขึ้นแล้วค่ะ

-9798-16.01.2015 ลานจอดรถ (2)

ขอบคุณข่าวโดย www.cctvbangkok.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจสดใส's profile


โพสท์โดย: ดีเจสดใส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: วิคเตอร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่