หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โจร “ปล้น” ร้านสะดวกซื้อคนนี้สุภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ว่าได้…ไปดูเลย!

โพสท์โดย นัองไอ ค่ะ

เรื่องการ “ปล้น” เพื่อหาเลี้ยงดูคนในครอบครัว อย่างลูก เมีย หรือพ่อแม่ เราเห็นได้บ่อยครั้ง และนี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม “การปล้น” คนอื่น ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเลยซักนิด

ชายคนนี้เข้าไปที่ร้านสะดวกซื้อ ซื้อของสองสามอย่าง พอไปที่แคชเชียร์ เขาค่อยๆ ชักปืนออกมาและบอกว่าให้นำเงินในกระบะเก็บเงินมาให้เขาทั้งหมด

 

ชายที่ดูท่าทีไม่น่าใช่โจรซักเท่าไหร่คนนี้บอกเพียงแต่ว่า เขามีลูกที่ต้องดูแล เขามีลูกที่ต้องหาอาหารมาให้ และมีบ้านที่ต้องจ่ายค่าเช่า ซึ่งแคชเชียร์ชื่อ John Henry นั้นเคยถูกปล้นมาแล้ว 4 ครั้ง พยายามต่อรองว่าจะให้เงินแก่โจรคนนี้ 40 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,300 บาท แต่ชายคนนั้นยังไม่ยอม ในที่สุดแคชเชียร์ต้องยอมให้เงินราว 300 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 9,900 บาทแก่ชายคนนั้นไป

 

ก่อนที่ชายคนนั้นไป เขาบอกกับแคชเชียร์ว่า:

 

“ขอบคุณมาก ขอบคุณจริงๆ ถ้าวันไหนที่ผมหาเลี้ยงตัวได้ จะนำเงินมาคืน” แล้วเขาก็จากไป ก่อนที่เขาจะถูกตำรวจจับในเวลาต่อมา

และนี่คือภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดของร้านในวันนั้น:

 

เรื่องนี้เป็นที่ถกเถียงกันว่า ถึงอย่างไร “การปล้น” ก็เป็นสิ่งที่ผิดไม่ว่าชายคนนั้นจะมีเจตนาอย่างไรก็ตาม เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นในสังคม และผิดกฎหมายของบ้านเมือง และเขายังมีช่องทางในการหาเลี้ยงชีพได้มากมาย…

หวังว่าเรื่องนี้คงเป็นอุทาหรณ์ให้หลายๆ คนได้ไม่มากก็น้อย ถ้าคุณชอบเรื่องนี้ ก็อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ แบบนี้ให้เพื่อนๆ และคนรอบข้างของคุณด้วยล่ะ แชร์เลย!

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นัองไอ ค่ะ's profile


โพสท์โดย: นัองไอ ค่ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: วิคเตอร์, คุกิมิยะ จั๊ก, cutiebarbie, nkart, จืด ณ โพสท์จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!หมู่บ้านที่ไม่มีประตูอวัยวะร่างกายกลัวอะไรeject: ขับไล่ ไล่ออก เสือกไสไล่ส่งเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
ตั้งกระทู้ใหม่