หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมุนเงินไม่ทัน ผ่อนรถไม่ไหว ทำไงดี!?

โพสท์โดย นัองไอ ค่ะ

 


ปัจจุบัน มีเพื่อนๆที่ ประสบปัญหาทางการเงิน หมุนเงินไม่ทัน จนทำให้ ผ่อนรถไม่ไหว เป็นจำนวนมาก หลายคนหาทางออกไม่ได้ จนกระทั่งคิดจะปล่อยให้มันถูกยึดแล้วจบๆกันไป มาดูกันว่า วิธีดังกล่าวมันจบจริงหรือไม่


ทันทีที่เพื่อนๆ ผ่อนรถไม่ไหว มาเป็นระยะเวลา 4 งวด ไฟแนนซ์จะมีสิทธิ์ยึดรถของเพื่อนๆทันที ตอนนี้ ทางเลือกก็มีแค่ จ่าย หรือไม่จ่ายเท่านั้น มาดูกันเลยว่า แต่ละทางเลือกต่างกันอย่างไร


หลายคนคิดว่ายอมเสียรถไปดีกว่า ผ่อนต่อ เพราะไม่ต้องจ่ายค่างวดที่ค้างไว้อีกด้วย หากเพื่อนๆทำเช่นนี้ ไฟแนนซ์จะยึดรถไป และนำไปขายในราคาถูก จากนั้นเค้าก็จะนำเงินที่ขายรถได้ มาหักลบกับหนี้สินที่เพื่อนๆค้างไว้


พร้อมกันนี้ ยังจะเรียกค่าเสียหายต่างๆอีกด้วย เช่น ค่าติดตามทวงถาม ค่าครอบครองรถขณะรอขายทอดตลาด เป็นต้น ดังนั้นหนี้สินก็จะพอกพูน รถก็โดนยึด แถมยังติดแบล็คลิสต์ ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ เรียกว่ามีแต่เสียกับเสีย


ในเมื่อ ทั้งกู้หนี้ยืมสินก็แล้ว ยืมเพื่อนสนิท ญาติพี่น้อง ก็ยังไม่ได้ ขอแนะนำ ให้ลองนำรถคันที่จะถูกยึดนี้ ไปขายต่อแบบเปลี่ยนสัญญา โดยให้ผู้ซื้อเป็นผู้ผ่อนต่อ ดีไม่ดี ได้กำไรไม่รู้เรื่องอีกต่างหาก ขายรถในราคาถูก หาเงินซักก้อน อาจเป็นทางออกที่ดี


ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ ของเพื่อนๆด้วยว่า จะจ่ายหรือไม่จ่าย แต่ความคิดที่ว่า ไม่จ่ายแล้วจบ ไม่มีแน่นอน ขอให้ระวังกันไว้ด้วย ทางที่ดีควรวางแผนทางการเงินให้เหมาะสม จะได้ไม่มีปัญหาตามหลัง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นัองไอ ค่ะ's profile


โพสท์โดย: นัองไอ ค่ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: คุกิมิยะ จั๊ก, ปุ้มได้ไหม, จืด ณ โพสท์จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่