หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพสลัมทั่วโลกเหล่านี้…จะทำให้คุณคิดได้ว่า ‘ชีวิตเราโคตรโชคดีแค่ไหน’!!

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

ภาพสลัมทั่วโลกเหล่านี้…จะทำให้คุณคิดได้ว่า ‘ชีวิตเราโคตรโชคดีแค่ไหน’!!

โชคชะตาของแต่ละคนล้วนไม่เหมือนกัน บางคนเกิดมาบนกองเงินกองทอง บางคนเกิดมาในชนชั้นกลาง

แต่บางคนกลับถูกชะตากรรมพัดให้ตกไปอยู่ในชนชั้นล่างที่แม้แต่ที่ซุกหัวนอนก็ยังจะไม่มีให้หลบ

ฉะนั้นคนเหล่านี้จึงต้องไปรวมตัวกันอยู่ในจุดที่เรียกว่า ‘สลัม’ และหมีขาวขอบอกว่าหากใครได้เห็นภาพจากสลัมทั่วโลกเซ็ตนี้ก็อาจจะสะเทือนใจไปตามกัน เพราะสภาพของชีวิตของมนุษย์ตาดำๆเหล่านี้ช่างเลวร้ายเหลือเกิน จะเป็นอย่างไร ตามมาดูกัน

ญี่ปุ่น
ที่นี่คือสลัมกะมะงะซากิ (Kamagasaki) ในโอซาก้า ซึ่งในอดีตตอนยุค 1970 เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟูแบบ รุ่งเรือง และนั่นทำให้คนจำนวนมากย้ายเข้ามาทำงานจนย่านนี้่ถูกเรียกว่า ‘Labor Towns’ (เมืองแรงงาน) แต่แล้วฟองสบู่ประเทศก็แตกเผละ แล้วทุกอย่างก็สลายเป็นชิ้นๆ ผู้คนพากันตกงานไร้บ้าน และแดนที่เคยรุ่งเรืองแห่งนี้ก็ถูกเปลี่ยนกลายเป็นดินแดนร้างไร้ค่าที่ไม่มีใครเหลียวแล และคิดจะเข้ามาย่างเยือน

slum1

slum2

slum3

slum4

ฮ่องกง
สลัมในห้องกงส่วนใหญ่มีหน้าตาแบบนี้ คือมีขนาดไม่ใหญ่ไปกว่าห้องน้ำสักห้อง แถมภายในนั้นก็จะยัด ทุกสิ่งเอาไว้ตั้งแต่ที่นอน ที่เก้บของ ห้องครัว ซึ่งเป็นสภาพชีวิตที่แออัดมาก

slum5

slum6

slum7

slum8

สลัมเหนือหลุมศพ (วิมานสุดสลดแห่ง ฟิลิปปินส์)
ชีวิตคนไม่มีทางเลือก มักไม่มีที่อยู่ให้เลือกเช่นกัน และนั่นทำให้คนไร้บ้านจำนวนมากย้ายกันไปตั้งรกรากอยู่เหนือหลุมศพ จนเกิดเป็นชุมชนสลัมขึ้นมา และถูกเรียกขานกันว่าวิมานสุดสลดแห่งฟิลิปปินส์

slum9

slum10

slum11

slum12

slum13

สลัมที่สูงที่สุดในโลก (เวเนซูเอลา)
ปกติสลัมมักอยู่บนพื้นดินและแออัด แต่ Tower of David คือสิ่งที่ต่างออกไป เพราะมันคืออาคารสูง 45 ชั้น และครั้งหนึ่งเคยผงาดในฐานะตึกธุรกิจแห่งกรุงการารัส ทว่าสุดท้ายมันก็ล่มสลายและถูกทิ้งร้าง ซึ่งนั่นทำให้คนจรย้ายเข้ามาอยู่กันเต็มตึก จนถูกเรียกขานว่าสลัมที่สูงที่สุดในโลก

slum14

slum15

slum16

slum17

slum18

slum19

slum20

slum24

slum23

slum22

slum21

ดูภาพเซ็ตนี้จบ ก็รู้สึกเลยว่าชีวิตของเราช่างโชคดีเหลือเกิน เพราะหากเลือกเกิดได้คงไม่มีใคร

อยากจะต้องมาเผชิญชะตากรรมแห่งสลัมแบบนี้แน่ บางสิ่งบางอย่างคนเหล่านี้ไม่มีโอกาศได้กระทำ หรือใช้ชีวิตแบบพวกเรา

อย่างน้อยเพื่อนๆชาวโพสท์จังก็ยังมีสังคมตรงนี้ มีโลกโซเชียลให้สัมผัส มีอินเตอร์เน็ต ให้เล่นพูดคุยกันมีสาระไร้สาระบ้าง

โลกยังสวยงามกว่าคนอีกหลายๆคนตั้งเยอะ รักกันๆสามัคคีกันเข้าไว้นะคะ หากท้อหรือผิดหวังอะไรก็สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนนะคะ

ปล.ซ้ำหรือผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: jarasporn, ปุ้มได้ไหม, newwin, จิซัง, Marcus, โจ๋บางจาก, หวั่นใจ๋, cutiebarbie, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"ทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชารู้หรือไม่? 3-Body-Problem เคยย้ายฉาก "การประท้วง"ไปซ่อนไว้!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
ตั้งกระทู้ใหม่