หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับสัตว์สุดยอดคุณพ่อ

โพสท์โดย หล่อลงเบื้อย

ถ้าคุณคิดว่าพ่อรู้ดีที่สุด โปรดรู้ไว้ด้วยว่าเขาเทียบไม่ได้กับคุณพ่อในโลกธรรมชาติหรอก เรากำลังนับถอยหลัง 10 สุดยอดคุณพ่อในหมู่สรรพสัตว์ และเปรียบพวกมันกับความพยายามของมนุษย์

อันดับ 10 สิงโต (Lion)


หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเจ้าสิงโตตัวผู้ที่เรามักจะได้ยินว่ามันให้สิงโตตัวเมียหาอาหารให้ถึงเป็นสุดยอดคุณพ่อได้ มันเป็นคุณพ่อที่สุดยอดจริงๆ ฉุนเฉียวที่สุดและเกียจคร้านที่สุด มันสามารถจะงีบหลับอย่างมีความสุขร่วม 20 ชั่วโมงต่อวัน แต่แม้ว่าจะเป็นพ่อที่ดุร้ายที่สุดก็ไม่ได้รับความเคารพจากลูก ลูกๆของมันมักจะเข้ามาแหย่ตอนที่มันหลับเป็นประจำ สิงโตตัวผู้ตัวหนึ่งสามารถมีลูกที่อยากรู้อยากเห็นได้มากถึง 20 ตัว เพราะมีตัวเมียหลายตัวในหนึ่งฝูง การเลี้ยงลูกนั้นเป็นเรื่องของตัวเมีย เพราะเจ้าพ่อตัวนี้คือนักสู้ เมื่อมีสิงโตหนุ่มตัวอื่นที่อยากแย่งชิงตัวเมีย ในฐานะพ่อของฝูงจึงเป็นหน้าที่ของเจ้าพ่อตัวนี้ที่จะหยุดสิงโตหนุ่มเหล่านั้น เพราะว่าถ้ามันพลาดเจ้าตัวผู้หน้าใหม่พวกนี้จะฆ่าลูกของมันทั้งหมด สิงโตเป็นอันดับสิบในการนับถอยหลังเพราะว่าถึงเวลาที่ต้องดูแลครอบครัว อย่ามีปากเสียงกับจ้าวแห่งพงไพรเด็ดขาด

อันดับ 9 แอนทีไคนัส (Antechinus)


ผู้แข่งขันรายต่อไปของเราอาศัยอยู่ในออสเตรเลียและเป็นคาสโนว่าของการนับถอยหลัง มันเป็นหนูที่มีกระเป๋าหน้าท้องที่เรียกว่า แอนทีไคนัส เมื่ออายุ 11 เดือนก็จะถึงวัยเจริญพันธุ์และเหลือเวลาใช้ชีวิตแค่สามสัปดาห์ เมื่อมันพบตัวเมียมันจะเกิดอาการคันที่ต้องเกาจริงๆ แอนทีไคนัสอยู่ในอันดับที่ 9 เพราะมันง่วนกับการสร้างลูกจนลืมทุกอย่างไปเลย ทั้งกินและนอน มันจะยืนหยัดทำหน้าที่ทำลูกถึง 12 ชั่วโมง ถ้าไม่ถูกขัดจังหวะโดยคู่แข่งที่รุนแรงพอๆ กัน ซึ่งเพ้อฝันถึงการเป็นพ่อ มันถูกผลักดันเข้าสู่ความบ้าคลั่งทางเซ็กซ์โดยสเตอรอยด์ตามธรรมชาติที่อยู่ในกระแสเลือด ต่อสู้เพื่อแย่งตัวเมียและถ้ามันแพ้มันจะจากไปหาตัวเมียที่มีศักยภาพตัวใหม่ คู่แข่งที่เป็นมนุษย์ของแอนทีไคนัส มีเพียงคนเดียว พ่อที่สุดยอดที่สุดในประวัติศาสตร์

ตามสมุดบันทึกมนุษย์แอนทีไคนัสอาศัยอยู่ในโมร็อกโค ในศตวรรษที่ 16 พระองค์คือจักรพรรดิอิสเมลผู้กระหายเลือด เขามีชายา 4 องค์และมีฮาเร็มที่มีนางสนมอีก 500 คน กล่าวกันว่าพระองค์จะทำสถิติเป็นพ่อของลูก 888 คน อิสเมลต้องเป็นพ่อที่ยุ่งมากจริงๆ เป็นความลำบากทางชีววิทยาอย่างมาก นั่นเป็นเพราะสถิติของภาวะเจริญพันธุ์ แสดงให้เห็นว่า 10% ของนางสนมมีแนวโน้มที่จะเป็นหมัน และผู้หญิงทั้งหมดมีช่วงเวลาที่เหลือสั้นๆ ที่จะมีลูกได้ตามรอบเดือนของพวกเธอ อย่าลืมว่ามีโอกาสที่จะตั้งครรถ์มีแค่ 15% และผู้ที่ตั้งครรภ์ได้จริงๆ มักจะแท้งลูกได้ นักวิจัยคนหนึ่งคำนวณว่าการเป็นพ่อของลูก 888 คน จักรพรรดิจะต้องมีอะไรกับผู้หญิง 4.8 คนทุกวันเป็นเวลา 4 ทศวรรษ แต่จักรพรรดิอิสเมลก็ไม่ต้องจบลงเหมือนแอนทีไคนัสตัวผู้ ที่ต้องตายเพราะพิษจากสเตอรอยด์ในเลือดของมัน

อันดับที่ 8 หมาป่าแจ็คเคิล (Jackal Wolf)


ในผืนแผ่นดินที่แห้งผากของอินเดียตอนเหนือ สุนัขแจ็คเคิลสีทองใช้ชีวิตในป่าอย่างซ่อนเร้นและลักลอบในภูมิประเทศที่แห้งผากโดยการกินเศษซากเป็นอาหารแจ็คเคิลจะกินทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเป็นลูกเล็กๆที่บ้าน มันจำเป็นต้องกินทุกสองชั่วโมง มันเป็นงานหนักของผู้เป็นแม่ แต่โชคดีมันมีคู่หูที่พึ่งพาได้ ไม่เหมือนสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวอื่นๆ เกือบทั้งหมด แจ็คเคิลจับคู่เพื่อชีวิต เมื่อแม่และพ่อออกล่าพร้อมๆ กัน อัตราความสำเร็จของมันมีมากกว่าสามเท่า มากกว่าที่พวกมันออกล่าตามลำพัง ตัวผู้จะคอยช่วยตัวเมียเสมอ นั่นคือสาเหตุที่แจ็คเคิลได้เป็นอันดับที่ 8 ในการนับถอยหลังสุดยอดคุณพ่อ ถ้าพ่อตายก็ไม่น่าเป็นไปได้ว่าพวกที่เหลือของครอบครัวจะรอดชีวิตโดยปราศจากการช่วยเหลือของพ่อ พ่อแจ็คเคิลมีวิธีที่น่ารังเกียจในการให้อาหารลูกๆ ของพวกมัน มันจะสำรอกอาหารที่กินเข้าไปให้ลูกๆ ของพวกมัน โชคดีของเจ้าลูกสุนัขแจ็คเคิลที่มีพ่อสุนัขแสนดีที่จะไม่มีวันจากบ้านไปไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม

อันดับ 7 แมงดายักษ์


เพื่อหาผู้เข้าแข่งขันรายต่อไปนี้คุณต้องดำลงไปในนาข้าวของญี่ปุ่น มันคือแมงดายักษ์ หนึ่งในคุณพ่อที่อุทิศตัวมากที่สุดในโลก เมื่อตัวเมียออกไข่บนต้นข้าวข้างบนน้ำ ตัวผู้จะคอยเฝ้าไข่ คอยพ่นน้ำไม่ให้ไข่แห้งจนไม่สามารถฟักเป็นตัวได้ แถมยังมีแมงดายักษ์บางคู่ที่ตัวเมียออกไข่บนหลังของตัวผู้ การแบกลูกๆ ของมันนานนับเดือนคือกรรมกรที่เหนื่อยยากอย่างแท้จริง ถ้าเพียงมนุษย์ผู้พ่อทั้งหมดอุทิศตัวดูแลบ้านและเลี้ยงลูกที่ครั้งหนึ่งถูกมองว่าเป็นงานของผู้หญิง ทุกวันนี้สิ่งต่างๆ กำลังเปลี่ยนไป มีพ่อที่อยู่บ้านมากขึ้น และมีการวิจัยว่าพ่อที่อยู่กับบ้านมีวี่แววจะตายไวกว่า พ่อที่อยู่กับบ้านมีอัตราการตายด้วยโรคหัวใจสูงกว่าพ่อที่ออกไปทำงานนอกบ้าน 82% นั่นอาจจะหมายถึงงานบ้านและงานเลี้ยงลูกที่ในอดีตเป็นงานของคุณแม่นั้นหนักหนากว่างานที่ทำนอกบ้านจริงๆ 

อันดับที่ 6 เรีย (Rhea) 


ผู้แข่งขันรายต่อไปของเราถูกซ่อนอยู่สูงในเทือกเขาแอนดีส (Andes) พบกับเรีย (Rhea) นกกระจอกเทศแห่งอเมริกาใต้ ตัวผู้จะมีตัวเมียในฮาเร็ม 5 ตัวที่ผลัดกันออกไข่ในรังของมัน หลังจากที่ออกไข่ตัวเมียก็จะหนีไป สำหรับตัวเมียพวกนี้พวกมันต้องการที่จะแค่เล่นสนุก นกเรียตัวผู้ถูกทิ้งให้ดูแลครอบครัวและมันรับผิดชอบกับงานของมันมากๆ มันจะใช้เวลาสองเดือนอยู่ในรัง มันกินอาหารน้อยลงและอยู่รอดได้จากอาหาร 1 ใน 4 ส่วนจากปกติ มันไม่สามารถทิ้งรังนานๆ ได้ เพราะมันต้องเฝ้าะวังไข่จากผู้รุกรานทุกประเภท และสำหรับพ่อผู้ฉายเดี่ยวตัวนี้ การนั่งเฝ้าตลอดทั้งวันเป็นแค่หน้าที่ส่วนแรกเท่านั้น อีกไม่นานมันจะมีลูกประมาณ 20 ตัวให้ดูแลไปอีกร่วมสองปี

อันดับที่ 5 ปลาสติ๊กเกิลแบ็ก (Stickleback Fish)


ในบึงแห่งหนึ่งที่ญี่ปุ่นตอนเหนือ ปลาสติ๊กเกิลแบ็กจะทำรังเพื่อให้ตัวเมียมาวางไข่โดยใช้กาวที่ขับออกมาจากไตของมัน รังของมันอาจจะดูเล็กแต่มันก็สร้างขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ ทันทีที่ปลาตัวเมียวางไข่มันจะพุ่งเข้าไปแล้วปล่อยน้ำเชื้อเพื่อให้เกิดการปฏิสนธิ มันจะล่อให้ตัวเมียมาวางไข่ที่รังของมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ปลาสติ๊กเกิลแบ็กสามารถทำให้ไข่ของตัวเมียสูงถึง 5 ตัวปฏิสนธิได้ แต่ตามทฤษฎีแล้วไม่มีอะไรเทียบได้กับพลังของมนุษย์เพศชาย ในช่วงชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งสามารถผลิตเซลล์สเปิร์มได้ถึง 2 ล้านล้านตัว และมีสเปิร์มเพียงแค่ตัวเดียวที่ปฏิสนธิ ในทางทฤษฎีทุกครั้งที่ผู้ชายมีอะไรกับผู้หญิง มันมากพอที่จะปฏิสนธิกับผู้หญิงทุกคนในยุโรปได้เลย หรืออัตราประชากรของโลกสามารถสร้างขึ้นใหม่ได้ในวันเดียวโดยใช้ผู้ชายแค่ 23 คน 

การทำให้ไข่ปฏิสนธิเป็นเรื่องง่ายแต่การเลี้ยงดูพวกมันเป็นเรื่องยาก ปลาสติ๊กเกอร์แบล็กได้เป็นอันดับ 5 เพราะมันพยายามอย่างสุดยอดในการดูแลลูกๆ ของมัน มันโบกพัดไข่เพื่อให้ออกซิเจนกับตัวอ่อนที่กำลังเติบโตและเพื่อชะล้างของเสียใดๆก็ตามออกไป มันเหนื่อยมากและมันจะใช้เวลาสองในสามของวันพัดสูงถึง 400 ครั้ง

อันดับ 4 นกจาคาน่า (Jacana)


มันอาศัยอยู่ในที่ราบน้ำท่วมของบราซิลที่ซึ่งฝนตกอย่างหนัก นกจาคาน่า (Jacana) มันยังถูกเรียกว่าลิลลี่  ทร็อทเตอร์ (Lily Trotters) นกจาคาน่าตัวผู้คือสุดยอดของความขี้ขลาด มันดูแลรังที่เต็มไปด้วยไข่แต่คู่ของมันหายไป วันดีคืนดีมีตัวเมียตัวใหม่เข้ามาใกล้รังของมันและจิกกินไข่ที่เกือบจะฟักเป็นตัวเป็นอาหารโดยที่ตัวผู้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย และต่อมาตัวเมียตัวนี้ก็จะส่งสัญญาณว่ามันพร้อมที่จะผสมพันธุ์และเจ้าตัวผู้ที่ความจำเสื่อมผสมพันธุ์กับฆาตกรที่ฆ่าลูกของมัน ต่อมาตัวเมียตัวใหม่จะออกไข่ในรังของมัน แต่เนื่องจากตัวเมียมีคู่ขามากมาย ตัวผู้จะไม่รู้ว่าไข่นี้จะเป็นลูกของมันหรือลูกของตัวผู้ที่โดนโขกสับรายอื่นๆ

อันดับ 3 กบบูลฟร็อก (Bullfrog)


เมื่อถึงหน้าร้อนในแอฟริกาตอนใต้ฝนหมดไป ลูกอ๊อดที่เพิ่งเกิดมีอายุเพียงสองวัน สระน้ำที่พวกมันอาศัยกำลังแห้งเหือดอย่างรวดเร็ว โชคดีที่มันมีพ่อที่อุทิศตัวอย่างที่สุด พ่อของพวกมันคือแอฟริกัน บูลฟร็อก ตัวใหญ่ยักษ์ มันเป็นงานของพ่อกบที่ต้องปกป้องลูกๆ 6,000 ตัว มันช่วยขุดสระที่แห้งขอดเพื่อช่วยลูกของมันออกมา ขาที่ทรงพลังของมันจะช่วยขุดทางน้ำเชื่อมไปยังสระที่ใหญ่กว่า เพื่อช่วยครอบครัวของมันจากหายนะ

อันดับ 2 เพ็นกวิ้นจักรพรรดิ (Emperor Penguin)


ขอต้อนรับสู่ทวีปแอนตาร์กติก ที่ๆหนาวเย็นที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ในฤดูหนาวที่นี่นั้นหนาวเย็นจนกระทั่งทุกอย่างแข็งตัวรวมถึงมหาสมุทร ก้อนน้ำแข็งยักษ์ก้อนนี้เป็นที่ๆ โหดร้ายที่สุดที่จะมีชีวิตบนโลก แต่มันเป็นบ้านของสัตว์สุดยอดคุณพ่อในอันดับที่สอง ฝูงนกเพ็นกวิ้นจักรพรรดิเดินทางสู่ทวีปแอนตาร์กติกเพื่อผสมพันธุ์ในฤดูหนาว พวกมันสามารถไถลไปได้กว่า 50 ไมล์สู่แหล่งผสมพันธุ์ที่หนาวจัดของพวกมัน ปกติที่นี่มีอุณหภูมิติดลบ 40 องศา และสิ่งที่ทำให้ที่นี่เลยร้ายยิ่งขึ้น มันเป็นเวลาอีก 4 เดือนกว่าดวงอาทิตย์จะโผล่ขึ้นมาอีกครั้งเหนือเส้นขอบฟ้า เข้าสู่ความมืดมิดที่หนาวจัดนี้ตัวเมียออกไข่ 1 ฟอง สุดยอดคุณพ่อเพ็นกวิ้นจักรพรรดิจะช่วยตัวเมียกกไข่ มันสร้างสมดุลให้ไข่โดยกกไว้บนปลายเท้านาน 65 วัน ตัวเมียทั้งหมดจากไปนานแล้ว ตัวผู้ถูกทิ้งให้อยู่รวมกันในที่ๆ หนาวเย็นเลวร้ายที่สุดบนโลกใบนี้

ในที่สุดเมื่อดวงอาทิตย์กลับมา ก็มีชีวิตใหม่เกิดขึ้นมาลืมตาดูโลก มันมีปัญหา คุณจะป้อนอาหารลูกนกที่หิวโหยได้อย่างไรเมื่อตู้เย็นว่างเปล่าและคุณไม่ได้กินอะไรเลยมาสี่เดือน แต่พ่อเพ็นกวิ้นจักรพรรดิสามารถป้อนอาหารลูกด้วยสารพิเศษที่สร้างขึ้นมาจากในท้องที่ดูคล้ายกับนมเล็กน้อย และผ่านไปอีกสองเดือนตัวเมียกลับมาพร้อมกับปลาเต็มท้อง

อันดับ 1 ม้าน้ำ (Seahorse)


ในทะเลมีสุดยอดตัวผู้ที่เสียสละที่สุด มันก็คือม้าน้ำ ม้าน้ำตัวผู้โรแมนติกอย่างที่สุด เมื่อพวกมันอยู่ในอารมณ์แห่งรัก พวกมันจะเต้นรำเป็นเวลา 3 วัน การเต้นรำทำให้ดูพุงพลุ้ยใหญ่และนั่นทำให้ม้าน้ำตัวเมียสนใจอย่างแท้จริง เมื่อผสมพันธุ์กันตัวเมียจะออกไข่หลายร้อยฟองเข้าไปในตัวผู้ ม้าน้ำเป็นอันดับหนึ่งเพราะมันเป็นตัวผู้ที่ตั้งท้อง ท้องที่ใหญ่นั้นเป็นกระเป๋าฟักไข่อย่างแท้จริง ผนังช่องท้องของมันเป็นอาหารบำรุงไข่ที่เติบโตอยู่ภายใน และเป็นเวลาสี่สัปดาห์ที่ยาวนาน มันก็ให้กำเนิดลูกออกมา ลูกม้าน้ำมีพ่อที่พิเศษอย่างแท้จริง

 

..

ซ้ำขออภัยครับ



ที่มา รายการ The most extreme Animal Planet

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หล่อลงเบื้อย's profile


โพสท์โดย: หล่อลงเบื้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: BoomzCnx, Tha Waren, nampeungjubjub, นางเบิร์ด, PRP, Nightingale
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่