หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 หนังเกี่ยวกับการถ่ายรูป ที่ตากล้องทุกคนต้องดู

โพสท์โดย I sea u

5 หนังเกี่ยวกับการถ่ายรูป ที่ตากล้องทุกคนต้องดู

นักดูภาพยนตร์เคยพูดว่า หนังทุกเรื่องมีความหมายมากกว่าแค่ความ ENTERTAINMENT และสร้างแรงบันดาลใจได้ดีกว่าสื่อใดๆ นี่คือหนัง 5 เรื่องที่จะทำให้คุณอยากหยิบกล้องถ่ายรูปมาลูบๆคลำๆ


งานอดิเรกของพวกเรา คงไม่หนีกันมากนัก บ้างก็ชอบเล่นเกม บ้างก็ชอบเล่นดนตรี ดูหนังหรือเล่นกีฬา แต่ก็มีเพื่อนๆ จำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ วันนี้เราเลยขอเอาใจคนที่รักการถ่ายภาพ และคนที่ชื่นชอบการดูหนังไปพร้อมๆ กัน กับ 5 หนังน่าดูที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเลย

movie-photographer4

1. One Hour Photo (2002)

หนังอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนๆ ของ Robin Williams ไม่ควรพลาด เรื่องนี้โรบินรับบทเป็น Sy พนักงานบริการด้าน Photo Lab ของ Mart แห่งหนึ่ง จะว่าไปหนังเรื่องนี้ก็ออกแนวโรคจิตอยู่เหมือนกัน เพราะการที่เขาทำงานอยู่ใน Photo Lab ทำให้เขาได้เห็นรูปถ่ายของครอบครัวหนึ่งมาโดยตลอด และแอบเป็น FC ของครอบครัวนี้! หรือที่เรียกกันว่า stalker เป็นหนังที่ดูแล้วกดดันอยู่เหมือนกัน แถมการแสดงของ Robin ก็เฉียบขาดเหมือนเดิม ใครชอบหนังแนวนี้ต้องหามาดูให้ได้

movie-photographer3

2. Rear Window (1954)

หนังจากเจ้าพ่อหนังระทึกขวัญ Alfred Hitchcock เรื่องราวของตากล้องที่ประสบอุบัติเหตุจนทำให้เขาต้องเข้าเฝือกอยู่บนรถเข็นไปไหนไม่ได้ เขาจึงแก้ปัญหาความเบื่อหน่ายนี้ด้วยการใช้กล้องส่องทางไกลแอบดูผู้คนที่อาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์ตรงข้ามกับเขา เฝ้าดูพฤติกรรมของผู้คนผ่านเฟรมในกล้องส่องทางไกล และด้วยความที่ไปรับรู้เรื่องของคนอื่นเยอะๆ เข้า เขาจึงเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย ถึงแม้เรื่องนี้จะดูจะไม่เกี่ยวกับการถ่ายภาพโดยตรง แต่ก็เป็นหนังดีอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด

movie-photographer

3. Blow-Up (1966)

มาต่อกันที่หนังขึ้นหิ้งอย่าง Blow-Up ฝีมือของผู้กำกับที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลังมากมายอย่าง Michelangelo Antonioni เรื่องราวของ Thomas ช่างภาพแฟชั่นสุดติสท์ ที่บังเอิญไปพบหญิงสาวกับชายแก่ที่กำลังพลอดรักกันอยู่ในสวน Thomas กลับถ่ายรูปพวกเขาไว้ แต่สิ่งที่เขาได้จากฟิล์มถ่ายภาพเหล่านั้น คือฉากฆาตกรรม ที่ทำให้เขาต้องตามหาว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในเฟรมๆ นั้นคืออะไรกันแน่ แน่นอนเรื่องนี้มีความแฟนตาซีปะปนอยู่จนทำให้คุณต้องมึนตึ้บไปกับตัวละครแน่นอน อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือฉากที่สวยงามตามแบบฉบับของ Antonioni ที่ใส่ใจความสวยงามของ Landscape ในหนังเป็นพิเศษ เรื่องนี้จะไม่ใช่แค่หนังแต่มันคืองานศิลปะชั้นดี

movie-photographer1

4. Closer (2004)

เอาใจคอหนังรักโรแมนติกกันบ้าง กับเรื่อง Closer เรื่องราวของ Alice (รับบทโดย Natalie Portman) ที่เป็นแบบให้กับช่างภาพสาวสวย Anna (รับบทโดย Julia Roberts) ฟังดูก็ปกติดี แต่ทว่า Dan (รับบทโดย Jude Law) แฟนหนุ่มของ Alice กับปิ๊ง Anna และมีความสันพันธ์ลึกซึ้งถึงขั้นจะแต่งงานกัน ทั้งที่ Anna ก็มีสามีอยู่แล้ว เรื่องราวฟังดูชุลมุนวุ่นวายขนาดนี้ ใครที่ชอบดูหนังรักสามเศร้าสี่เศร้า ต้องไปหามาดูแล้วล่ะ

movie-photographer2

5. Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus (2006)

เรื่องราวของช่างภาพสาว Diane Arbus (รับบทโดย Nicole Kidman) ที่มีสไตล์การถ่ายภาพจัดจ้านและชัดเจนจนวงการศิลปะต้องยกให้เธอเป็นศิลปินที่ลึกลับและเจ๋งที่สุดในศตวรรษที่ 20 ภาพถ่ายของเธอมักจะถ่ายทอดเรื่องราวแปลกๆ ที่ออกแนวหลอนๆ ด้วยซ้ำ (ใครไม่เชื่อลองเซิส Diane Arbus ใน google ดู) แม้แต่การตายของเธอก็ลึกลับและน่ากลัวเช่นกัน (เธอฆ่าตัวตายในปี 71) หนังเรื่องนี้นำเสนอแง่มุมบางส่วนในช่วงที่เธอยังมีชีวิตอยู่ รวมถึงเรื่องราวที่เราคาดเดากันว่าเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของเธอ ใครชอบหนังสไตล์นี้ เรื่องนี้ต้องเข้าไปอยู่ในลิสต์ของคุณแน่นอน

หนังเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหนังที่มีตัวเอกเป็นช่างภาพ ยังมีหนังอีกมายที่น่าสนใจเช่นกัน แต่ 5 เรื่องนี้เราคัดมาแล้วว่าใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ และชื่นชอบการดูหนัง น่าจะชอบเหมือนกับเรา แต่เท่าที่เราสังเกต หนังแต่ละเรื่องจะออกไปแนวระทึกขวัญซะส่วนมาก ไม่รู้ว่าเพราะการถ่ายภาพมันดูมีอะไรให้ตีความหลากหลายหรือเปล่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขอให้ทุกคนดูหนังให้สนุกนะคะ 

ข้อมูลบางส่วนจาก RESOURCEMAGONLINE

Written by : PPANNOI (พี แป้นน้อย)

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: NickkyZuZa
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
ตั้งกระทู้ใหม่