หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Titanoboa งูที่ใหญ่และน่ากลัวที่สุดในโลก แต่สูญพันธุ์ไปแล้ว

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

Titanoboa งูที่ใหญ่และน่ากลัวที่สุดในโลก แต่สูญพันธุ์ไปแล้ว


โดยงู Titanoboa มีชื่อที่มาจากภาษาละตินว่า Titanic boa from Cerrejon
(งูยักษ์จากแซร์อาโฮน) มีขนาดความยาวมากถึง 13 - 15 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 2 ตันเลยทีเดียว

Titanoboa งูที่ใหญ่และน่ากลัวที่สุดในโลก แต่สูญพันธุ์ไปแล้ว

ซึ่งงู Titanoboa เป็นงูชนิดที่ไม่มีพิษจำพวกโบอา คล้ายกับงูเหลือมและงูหลามนั่นเอง พบได้ในทวีปอเมริกากลางและเกาะมาดากัสการ์ โดยนักบรรพชีวินวิทยาเชื่อว่า งู Titanoboa มีลักษณะและพฤติกรรมคล้ายกับงูอนาคอนด้า รวมทั้งหากินในน้ำ โดยอาหารส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นจระเข้และปลาขนาดใหญ่

Titanoboa งูที่ใหญ่และน่ากลัวที่สุดในโลก แต่สูญพันธุ์ไปแล้ว

ซากฟอสซิลของงู Titanoboa ถูกค้นพบครั้งแรกในประเทศโคลัมเบีย เมืองแซร์อาโฮน ในเหมืองแร่ ซึ่งซากที่ค้นพบนั้นเป็นกระดูกสันหลัง จำนวน 180 ชิ้น คาดว่าน่าจะเป็นของงูทั้งหมด 12 ตัว โดยค้นพบครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2007 ซึ่งกระดูกสันหลังนั้นมีขนาดใหญ่กว่ากระดูกสันหลังของงูอนาคอนดามาก จากการวิเคราะห์และคำนวณด้วยเครื่องมือต่างๆ พบว่า งู Titanoboa มีชีวิตอยู่ในยุคพาลีโอซีน 58-60 ล้านปีก่อน

Titanoboa งูที่ใหญ่และน่ากลัวที่สุดในโลก แต่สูญพันธุ์ไปแล้ว

แต่น่าเสียดายที่มันสูญพันธุ์ไปแล้ว เราจึงไม่มีโอกาสเห็นมัน แต่ถ้าคิดอีกมุมหนึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีที่มันสูญพันธุ์ไป เพราะถ้ามันยังมีชีวิตอยู่ เราคงต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดผวากันอย่างแน่นอน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Pantip

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: llHackll, แม่อุ๊, Darius, Ployza, โก๊ะทอง, ใจมด, มยุริญ ผดผื่นคัน, กอกระดุม, PRP, สาวสี่เสี่ยน, nkart, Mc, หญิงเฟื่องศรี, ปุ้มได้ไหม, ดารัด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
ตั้งกระทู้ใหม่