หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แต่งห้องนอนเก่าให้เป็นห้องนอนใหม่

โพสท์โดย Adams Jaidee

สำหรับคนที่มีห้องเก่าแล้วก็มีห้องใหม่ๆนั้น บทความความนี้คงเป็นแนวทางสำหรับการตบแต่งห้องของคุณได้ การตบแต่งห้องนี้ เกิดจากสมาชิก ท่านหนึ่งจากเว็บไซต์ พันทิพ อยากแต่งห้องตามไอเดียของตนเอง ให้ออกมาน่ารักตามสไตล์ ของผู้หญิง จะเป็นอย่างไรบ้างเราไปชมกัน

อันดับแรกเวลาตั้งใจจะแต่งห้องเราก็ต้องหาไอเดียก่อนใช่มั๊ยคะ เราก็กูเกิ้ลเลยค่ะแต่งห้องหวานๆ กดไปเรื่อยๆ ก็เจอรูปที่ถูกใจเยอะอยู่ เอาที่พอเป็นไปได้มาปรับใช้ เลือกมาสามสี่รูป



อยากมีผ้าคลุมโซฟาแบบนี้ สวยยเนอะ



ชอบพรมแบบนี้ อยากกั้นห้องแบบนี้



กั้นห้องแล้วดูเป็นสัดส่วนขึ้น



ตัดสินใจแล้วว่างานพรมกับกั้นห้องต้องมา

พอได้ไอเดียคร่าวๆแล้วก็มาดูเงินในกระเป๋าก่อน เนื่องจากห้องนี้ได้มา เป็นมรดกจากพี่ชายที่ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ โดยทิ้งสมบัติไว้คือแอร์เก่า โซฟาเก่า(ที่วางแขนหักเบาๆ) และผนังสีขาวที่ต้องดูหลายรอบว่าขาวจริงหรอออออ ออ ออกจะเทาๆดำๆ Facepalm นักศึกษาอย่างเราก้มไปมองเงินเก็บในบัญชี อืมม มีอยู่หมื่นกว่าบาททำเท่าที่จำเป็นแล้วกันนะ แอร์ไม่มีเงินเปลี่ยน โซฟาไม่มีเงินซื้อใหม่ ทาสีกำแพงก่อนเลยอย่างแรก!! พร้อมกับตอนนั้นมีงานบ้านและสวนที่เมืองทองพอดีก็ไปเดินเก็บไอเดียและซื้อของที่พอจะซื้อได้กลับมา ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าหมดตัว



มาดู After กัน

เริ่มแรก ทาสีประตู คือทุกห้องในบ้านประตูเป็นสีน้ำตาล แต่ไม่เอาห้องเราจะเอาสีขาว ทาใหม่.. เจอป้ายไม้ DIY งานบ้านและสวนก็จัดมาหน่อย จำราคาไม่แม่นน่าจะไม่เกิน 150 บาท

โต๊ะญี่ปุ่นใช้มานานแถมวางแก้วน้ำทิ้งไว้ละลายจนไม้บวมและลอก ถามว่าเป็นคนงกมั๊ยก็ไม่งก แค่ไม่เปลี่ยนเอากระดาษสามาหุ้มติดเทปใสข้างล่าง เฉยๆ กระจกวางอยู่ชั้นล่างไม่มีใครใช้ก็ไปสอยมา
ตู้เสื้อผ้าอยากได้สีขาว อันเก่าเป็นสีดำ ไม่ต้องซื้อใหม่นะ ทาสีเอา 55555 สีนี่ใช้คุ้มมากนะพูดเลย ปล.บอกแล้วใช่มั๊ย งานพรมต้องมา



หัวเตียงเก่าไม่ใช้แล้ว อย่าทิ้งง ทาสีขาว(อีกแล้ว)เอามาเป็นที่วางของเก๋ๆ นั่งเล่นได้ แถมเปิดมาเก็บของได้อีกนะ
แจกันไม้ได้มาจากจตุจักร เลือกดอกไม้สวยๆตัดสีขาวหน่อย

อยากกั้นห้องมาก แต่ห้องก็ไม่ได้กว้างขนาดนั้น แถมถามราคามาแล้วเจ็บจี๊ดดด ซื้อเป็นม่านแบบนี้แทนก็ด้ายยย (ใช้ราวม่านธรรมดาซื้อมาให้พ่อช่วยติด) ซื้อสติ๊กเกอร์แปะห้องแบบเหมือนแทท ทูคือทาน้ำแล้วลอกติดเลย ลายนกฮูกเพิ่มความกรุบกริบ

ดีนะสติ๊กเกอร์อันนี้ติดได้หลายที่เลย (ปลอบใจตัวเองมันแพง) ม่านไม่ใช้ก็รวบเก็บได้นะ ไม่เกะกะ

มือใหม่ทาสีมันก็ต้องหกเป็นเรื่องธรรมดา อย่าซีเรียส วาดรูปเลย! ห้องเราเราทำอะไรก็ได้ 555555

สิ่งที่ซื้อไปทั้งหมดคือ

- สีทาภายในสีขาว 2 กระป๋อง
- กระดาษสา1 แผ่น ใช้หุ้มโต๊ะ
- พรมนุ่มๆ 3,500 บาทจากงานบ้านและสวน
- แจกันบวกดอกไม้ปลอม จำราคาไมไ่ด้น่าจะไม่เกิน300 บาท
- ราวม่านน่าจะไม่เกิน 100 บาท
- ม่านฟรุ๊งฟริ๊งซื้อที่โฮมโปรถ้าจำไม่ผิด 350 บาท
- สติ๊กเกอร์ติดผนัง 650 บาท ชอบมากกก อยากได้มาก แพงมาก แต่ยอม

หวังว่าจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆไปแต่งห้องของตัวเองกันนะคะ พาพันชอบ

ปล.จริงๆอ่านเจอจากหนังสือเล่มนึงที่บอกว่าห้องนอนไม่ควรมีเครื่องใช้ ไฟฟ้า ควรเป็นห้องที่ใช้สำหรับนอนอย่างเดียว เราก็บ้าจี้เลยค่ะ ยกชั้นวางทีวี ทีวี เครื่องเล่นดีวีดีและโซฟาย้ายไปห้องเก็บของ(ปกติก็ไม่ค่อยดูทีวีอยู่ แล้ว) สำหรับเรามันโอเคนะคะ ห้องกว้างขึ้น back to basic อยากฟังเพลงก็มีลำโพงคอมเล็กๆเสียบโน๊ตบุคเอา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pantip , สมาชิก แมวน้อยขี้รำคาญ

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Adams Jaidee's profile


โพสท์โดย: Adams Jaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เคโร๊ะ เคโร๊ะ, MondAy CoUpLe, นางเบิร์ด, Adams Jaidee, PRP, Aui Phimpharat, นายธง, Brown Booze
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆โรงแรมหรูที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่